⚕️Những Lưu Ý Cho Người Mắc Bệnh Viêm Gan Siêu Vi B

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

        Viêm gan siêu vi B xuất hiện từ lâu nhưng đến nay, mức độ nguy hiểm của nó vẫn chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm. Người ta e ngại căn bệnh này không chỉ bởi khả năng lây nhiễm nhanh chóng mà còn bởi những biến chứng xơ gan, ung thư gan mà viêm gan siêu vi B có thể gây ra. Vậy khi mắc bệnh cần lưu ý những gì để có thể điều trị và phục hồi viêm gan B tốt nhất. Cùng tham khảo ngay qua bài viết sau đây.

Những Lưu Ý Cho Người Mắc Bệnh Viêm Gan Siêu Vi B

Viêm gan siêu vi B nguy hiểm như thế nào?

        Viêm gan B là căn bệnh mạn tính nguy hiểm, có thể cướp đi tính mạng của người bệnh bất kỳ lúc nào nếu không được điều trị sớm. 

➢ Khả năng lây nhiễm nhanh chóng

Virus viêm gan B có khả năng lây nhiễm nhanh chóng, thậm chí còn được so sánh với virus gây căn bệnh thế kỷ HIV với khả năng lây nhiễm  cao gấp 50-100 lần. Do đó, người mắc bệnh viêm gan B rất dễ lây nhiễm cho những người lành bệnh khác nếu không có biện pháp phòng ngừa hợp lý.

Các con đường lây nhiễm chủ yếu của virus viêm gan B gồm: đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con, trong đó khả năng lây nhiễm qua sử dụng chung các vật dụng cá nhân có dính máu người bệnh hay sử dụng chung bơm kim tiêm, xăm mình… là khá cao.

➢ Biến chứng nguy hiểm

Nhiều bệnh nhân khi mắc bệnh viêm gan siêu vi B đều không được điuề trị ngay từ giai đoạn đầu, hầu hết chỉ đến cơ sở y tế khi tình trạng bệnh đã ở mức nghiêm trọng, việc điều trị lúc này gặp khá nhiều khó khăn và chỉ với mục đích khống chế diễn biến của bệnh chứ hầu như không thể điều trị hoàn toàn được nữa.

Virus viêm gan B sau khi xâm nhập vào cơ thể người bệnh sẽ tiếp tục tàn phá và hủy hoại các tế bào gan, làm suy giảm chức năng gan và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Hậu quả nếu không được điều trị sớm là xơ gan, xơ gan cổ trướng hay thậm chí là ung thư gan.

Một số lưu ý cho người mắc bệnh viêm gan siêu vi B

        Như đã nói, viêm gan siêu vi B ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm khôn lường do đó nếu việc chú ý hơn đến sức khỏe, nắm những thông tin cần thiết chính là cách giúp người bệnh cải thiện được tình trạng sức khỏe, ngăn chặn bệnh tiến triển nhanh chóng.

1. Tuân thủ điều trị: Bệnh nhân mắc viêm gan siêu vi B đã thăm khám và điều trị cần tiếp tục tuân thủ theo liệu trình điều trị mà các bác sĩ đưa ra. Không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Phản ánh tình trạng sức khỏe cho bác sĩ biết.

2. Tái khám định kỳ: Bệnh nhân thường xuyên tái khám khoảng 6 tháng 1 lần để kiểm soát tải lượng virus hiện có, đồng thời kiểm tra chức năng gan để đánh giá mức độ tổn thương gan.

3. Chế độ ăn uống: Nếu bệnh nhân thuộc trường hợp người lành mang virus viêm gan B thì cần hạn chế uống rượu. Người nghiện rượu mắc bệnh viêm gan B sẽ có nguy cơ chuyển biến thành xơ gan nhanh chóng hơn. Do đó, một chế độ ăn cân đối, đầy đủ chất dinh dưỡng, không quá kiêng cử là rất cần  thiết để duy trì tình trạng sức khỏe, phục hồi tốt chức năng gan cho những bệnh nhân viêm gan B này.

Ngoài ra, bệnh nhân cần tránh những thứ có hại cho gan như: rượu, thuốc lá, các chất kích thích, chất phụ gia độc hại, tránh những món chiên xào nhiều dầu mỡ, nội tạng động vật. Đồng thời khi có biểu hiện của xơ gan cần hạn chế muối trong khẩu phần ăn.

4. Điều chỉnh sinh hoạt: Người bệnh viêm gan siêu vi B không nên quá lao lực cả về lao động chân tay và lao động trí óc. Tăng cường việc nghỉ ngơi, thư giãn, không quá lo âu, phiền muộn. Bên cạnh đó cần tập luyện thể dục thể thao bằng các môn thể thao vừa sức.

5. Tránh lây nhiễm cho người khác: Khuyên người nhà nên tiến hành kiểm tra và tiêm phòng viêm gan B, sử dụng các biện pháp bảo vệ, ngăn ngừa lây nhiễm mà đặc biệt là quan hệ tình dục lành mạnh, không sử dụng chung các đồ dùng sinh hoạt khác.

Khám bệnh viêm gan siêu vi B ở đâu chính xác?

        Để điều trị kịp thời viêm gan B và tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra thì ngoài những điều cần chú ý trên, bệnh nhân viêm gan B còn phải lựa chọn riêng cho mình một địa chỉ thăm khám và điều trị bệnh gan uy tín. Với thực trạng các phòng khám chuyên gan đang mọc lên như nấm hiện nay, việc lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín cũng gặp khá nhiều khó khăn. Nhằm giúp bệnh nhân có thêm gợi ý tốt, chúng tôi xin được giới thiệu đến bệnh nhân Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. 

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là trung tâm chuyên điều trị các bệnh lý về gan trong đó có viêm gan siêu B. Phòng khám đã thực hiện thăm khám và điều trị cho nhiều bệnh nhân, giúp họ cải thiện nhanh chóng tình trạng sức khỏe và sớm lấy lại được sự cân bằng trong cuộc sống. Làm được thành công đó, phải kể đến các yếu tố như:

► Đội ngũ y bác sĩ: Đây là yếu tố quyết định nhiều đến hiệu quả điều trị. Ở Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm chuyên môn, nhiều năm trong thăm khám và điều trị các bệnh lý về gan.

► Hệ thống phòng ốc: Được thiết kế khoa học, khang trang, tạo cảm giác ấm cúng cho bệnh nhân. Không những thế, phòng khám còn đầu tư hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, tân tiến đảm bảo cho các hoạt động xét nghiệm, chuẩn đoán và điều trị được diễn ra chính xác, với hiệu quả tốt nhất. 

► Phương pháp điều trị mới: Các phương pháp được sử dụng trong điều trị bệnh gan là những phương pháp tiên tiến, áp dụng từ những thành tựu y học của Thế Giới đem lại hiệu quả tiêu diệt virus cao hơn, giải quyết những hạn chế còn tồn đọng của các phương pháp điều trị truyền thống.

► Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo: Tất cả các khâu từ bốc số, thu phí, thăm khám, điều trị... đều được sắp xếp một cách khoa học, nhân viên y tế thân thiện, luôn tận tình hướng dẫn, đảm bảo đem lại sự thuận tiện và thoải mái nhất cho bệnh nhân. 

► Hệ thống tư vấn trực tuyến và hotline miễn phí: Luôn hoạt động, với đội ngũ chuyên gia tư vấn luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và tư vấn tất cả những gì người bệnh thắc mắc. Hơn hết tất cả các thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối, người bệnh có thể an tâm đặt câu hỏi.

Bài viết: ⚕️Những Lưu Ý Cho Người Mắc Bệnh Viêm Gan Siêu Vi B

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017