⚕️Nguyên Nhân Bị Viêm Gan B

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Viêm gan B là căn bệnh do virus viêm gan siêu vi B gây nên, bệnh tấn công và hủy hoại các tế bào gan, gây nên những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Theo thống kê có khoảng 1/3 dân số thế giới mắc bệnh viêm gan B và hiện vẫn không ngừng tăng lên, vậy đâu là nguyên nhân gây nên căn bệnh này.

Những nguyên nhân bị viêm gan B

       Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ người nhiễm viêm gan B rất cao, chiếm đến 15% dân số và gây nên cái chết cho hàng nghìn người mỗi năm, nguyên nhân được xác định cụ thể như sau:

1. Nguyên nhân viêm gan B đến từ quan hệ tình dục

       Tình dục được cho là con đường lây nhiễm viêm gan B phổ biến hiện nay, bệnh dễ lây nhiễm từ người bệnh sang người lành bệnh bởi việc quan hệ tình dục không an toàn. Viurs có trong dịch tiết của người bệnh vô tình thông qua các vết thương, vết trầy xước trong quá trình quan hệ xâm nhập vào máu của người khỏe mạnh và gây bệnh.

       Bệnh thường gặp ở những cặp vợ chồng có một trong hai bị mắc bệnh hoặc người quan hệ tình dục với nhiều bạn tình. Tất cả những loại quan hệ không an toàn như quan hệ bằng đường miệng, đường hậu môn, đồ chơi tình dục đều có khả năng dẫn đến mắc bệnh viêm gan B.

Một số nguyên nhân bị bệnh viêm gan B (ảnh minh họa).

2. Nguyên nhân lây truyền từ mẹ sang con

       Không phải tất cả các trường hợp mẹ nhiễm virus viêm gan B đều lây truyền sang cho con nhưng khả năng lây nhiễm vẫn chiếm một tỉ lệ khá cao. Viêm gan B dễ dàng lây nhiễm từ mẹ sang con qua nhau thai hay trong quá trình sinh nở.

       Người mẹ mắc bệnh vào các tháng cuối thai kỳ sẽ có nguy cơ lây nhiễm mạnh hơn, đặc biệt là 3 tháng cuối thai kỳ. Thai phụ trong giai đoạn này có thể sử dụng thuốc kháng sinh để chống lây nhiễm cho trẻ.

3. Nguyên nhân lây truyền qua kim tiêm, xăm hình

       Việc sử dụng các dụng cụ xăm hình từ người này sang người khác mà không qua thanh trùng kĩ càng cũng dễ dàng làm lây truyền viêm gan B. Tương tự như các dụng cụ xăm hình, bơm kim tiêm nếu không được khử trùng hoặc không tuân thủ theo các quy tắc xử lý kim tiêm theo tiêu chuẩn của bộ y tế cũng là nguyên nhân lây nhiễm bệnh viêm gan B.

4. Một số nguyên nhân khác

       Sử dụng chung các đồ dùng dính máu với người bệnh như dao cạo râu, bàn chải, đồ làm móng, dính máu của người bệnh thông qua các vết thương hở… 

Viêm gan b có chữa khỏi không?

       Hiện nay, việc mắc phải bệnh viêm gan B cũng làm cho không ít người bệnh phải đặt câu hỏi liệu viêm gan B có chữa khỏi không, trả lời cho câu hỏi này, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã có những nhận định như sau:

       Viêm gan B là một căn bệnh làm tổn thương gan nghiêm trọng và cho đến nay vẫn chưa có loại thuốc nào có thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này, việc điều trị thường chỉ với mục đích làm chậm và ngăn chặn quá trình phát triển của virus, làm hạ men gan xuống mức cho phép.

       Để đạt hiệu quả cao nhất trong tiến trình điều trị viêm gan B, bệnh nhân nên lựa chọn những cơ sở y tế đảm bảo chất lượng, uy tín làm nơi thăm khám và điều trị bệnh, tránh tình trạng để lâu hoặc tự ý mua thuốc sẽ dẫn đến việc điều trị trở nên khó khăn hơn. 

Nguyên Nhân Bị Viêm Gan B

Điều trị viêm gan B hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Nguồn:Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM).

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một địa chỉ ngoài công lập tuy nhiên phòng khám vẫn không ngừng nỗ lực để đem đến một dịch vụ y tế chất lượng cao, được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

► Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp: phòng khám là nơi hội tụ của đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, với kinh nghiệm chuyên môn vững vàng, tận tâm với người bệnh.

► Hệ thống trang thiết bị hiện đại: phòng khám còn chú trọng đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc tiên tiến đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế phục vụ chu đáo cho nhu cầu xét nghiệm, thăm khám và điều trị của bệnh nhân.

► Chi phí điều trị hợp lý: bệnh nhân không cần phải băn khoăn nhiều về chi phí khi điều trị tại đây, bởi mọi chi phí đều được công khai, niêm yết.

       Với chất lượng đảm bảo, dịch vụ y tế chuyên nghiêp, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trở thành một địa chỉ được nhiều bệnh nhân gan tin tưởng và tìm đến.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Bài viết: ⚕️Nguyên Nhân Bị Viêm Gan B

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017