⚕️Bệnh Viêm Gan B Có Biểu Hiện Gì

Cuộc sống ngày càng hiện đại cũng khiến con người phải đối mặt với nhiều căn bệnh nguy hiểm hơn, viêm gan B là một trong những căn bệnh như thế. Rất nhiều người thắc mắc viêm gan B có biểu hiện gì, nhận biết căn bệnh này như thế nào? Hãy cùng các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm lời đáp cho câu hỏi này.

Biểu hiện của bệnh viêm gan B

Viêm gan B là căn bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm về gan nhất, tuy nhiên những biểu hiện cho căn bệnh này lại rất mờ nhạt, không rõ ràng, chỉ khi bệnh phát triển đến giai đoạn nặng mới nhận ra.

Để giúp người bệnh nhận ra những dấu hiệu của bệnh viêm gan B sớm nhất có thể, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ gửi đến bạn những thông tin hữu ích sau đây.

Bệnh viêm gan B được chia ra hai giai đoạn cấp tính và mạn tính, ở mỗi giai đoạn bệnh lại có những biểu hiện riêng:

1. Viêm gan B cấp tính:

Người bị viêm gan B cấp tính thường không có biểu hiện gì đặc biệt, nếu có thì cũng không đáng kể, khiến người bệnh dễ nhầm lẫn sang các bệnh khác, dẫn đến việc điều trị không đúng, bệnh tình ngày một nặng thêm. Những biểu hiện thường thấy trong giai đoạn này gồm có:

Sốt nhẹ vào những ngày đầu khi phát bệnh.

Cơ thể luôn có cảm giác mệt mỏi ngay cả khi không làm gì.

Lười vận động.

Rối loạn tiêu hóa ở mức độ nhẹ biểu hiện ở triệu chứng chán ăn, buồn nôn, nước tiểu sẫm màu.

Thời gian ủ bệnh của viêm gan B cấp tính khoảng từ 3-6 tháng, nếu sau 6 tháng mà hệ miễn dịch của người bệnh không sản sinh ra kháng thể để chống lại được virus viêm gan B thì bệnh sẽ chuyển sang mạn tính với mức độ nguy hiểm và khó điều trị hơn rất nhiều.

Biểu hiện của bệnh viêm gan B (Ảnh minh họa)

2. Viêm gan B mạn tính:

Đây là giai đoạn mà bệnh phát triển mạnh mẽ, các biểu hiện viêm gan B ở giai đoạn này và giai đoạn cấp tính có phần giống nhau nhưng xuất hiện với tần suất nhiều và mức độ nặng hơn, đôi khi còn cộng thêm nhiều triệu chứng khác.

Người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, toàn thân mệt mỏi.

Những cơn sốt với tần suất nhiều hơn ở giai đoạn cấp tính.

Triệu chứng rối loạn tiêu hóa cũng xuất hiện rõ ràng hơn, người bệnh thường xuyên cảm thấy chán ăn, buồn nôn, ăn không tiêu, bụng trướng…

Bệnh nhân sẽ xuất hiện các dấu vàng da, vàng mắt, màu càng sậm biểu hiện tình trạng bệnh càng nặng.

Có biểu hiện xuất huyết dưới da.

Nguy hại của bệnh viêm gan B

Viêm gan B là một căn bệnh có tốc độ lây nhiễm nhanh chóng hiện nay, bệnh tồn tại nhiều mối nguy hiểm mà người bệnh khó có thể lường trước được:

Virus viêm gan B là một loại virus có khả năng lây nhiễm nhanh chóng và phức tạp. Virus có thể dễ dàng lây nhiễm qua các cơn đường như đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con.

Viêm gan B là căn bệnh phát triển âm thầm và khó kiểm soát vì vậy mà người mắc bệnh cũng rất dễ làm lây nhiễm cho người khác mà không hề hay biết.

Viêm gan B là căn bệnh cần có quá trình điều trị lâu dài tốn kém nhiều thời gian và tiền bạc, chính điều này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh.

Bệnh khi không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ có nguy cơ dẫn đến xơ gan và ung thư gan đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Làm gì khi có biểu hiện viêm gan B?

Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm, có mức độ lây lan nhanh chóng, vì vậy, khi nhận thấy cơ thể có biểu hiện của bệnh viêm gan B, người bệnh cần thực hiện một số việc làm cần thiết sau đây:

Nhanh chóng đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên gan chính quy để bác sĩ thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, nhằm xác định rõ bệnh tình, có cách chữa viêm gan B kịp thời.

Không nên tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ, tránh trường hợp điều trị sai làm cho bệnh tình diễn biến xấu đi.

Địa chỉ điều trị viêm gan B hiệu quả

Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị viêm gan B hiệu quả ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Đến với chúng tôi bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục bởi những lý do sau đây:

Phương pháp điều trị tiên tiến: Một số phương pháp như truyền máu ozone, điều trị định hướng, phương pháp tách lọc virus được áp dụng và mang lại hiệu quả vượt trội so với những phương pháp truyền thống khác.

Đội ngũ y bác sĩ: Là những chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm trong điều trị bệnh gan.

Trang thiết bị máy mócHiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài đảm bảo mang đến kết quả điều trị an toàn và chính xác nhất.

Chi phí điều trị hợp lý: Phòng khám áp dụng thu phí theo quy định của bộ y tế, toàn bộ chi phí điều trị bệnh gan được công khai minh bạch, tuyệt đối không để người bệnh phải tốn tiền vô ích.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ điều trị viêm gan B hiệu quả  (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, có thể gọi về cho Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi qua hệ thống chat online để được tư vấn kỹ càng hơn. Phòng khám hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Bệnh Viêm Gan B Có Biểu Hiện Gì