⚕️Người Bị Viêm Gan B Sống Được Bao Lâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

       Viêm gan B là một căn bệnh về gan nguy hiểm do virus Hepatitis B gây nên, chúng tấn công vào gan, hủy hoại tế bào gan, gây suy giảm chức năng gan. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người bệnh. Và câu hỏi được đặt ra ở đây là người bị Viêm gan B sống được bao lâu? Hôm nay các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM xin có một vài chia sẻ đến bạn đọc.

Tác hại của Viêm gan B

       Viêm gan B nếu không được can thiệp kịp thời bằng các phương pháp hỗ trợ điều trị hợp lý sẽ gây ra những biến chứng, tác hại hết sức nguy hiểm:

➢ Bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B sẽ dẫn đến tổn thương tế bào gan trầm trọng: Dẫn đến các chức năng gan suy giảm, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe và thậm chí là tính mạng của người bệnh.

➢ Viêm gan B dẫn đến men gan tăng cao: Lúc này nếu không điều trị giảm lượng men gan sớm sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

 Viêm gan B gây xơ gan: Viêm gan B nếu không được điều trị kịp thời, để kéo dài chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ gây xơ gan. Xơ gan được phân thành 2 giai đoạn: Giai đoạn đầu và giai đoạn cuối. Ở giai đoạn đầu triệu chứng bệnh thường không biểu hiện rõ ràng, dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Còn trong giai đoạn cuối chức năng gan suy giảm nhanh chóng, suy gan, người bệnh cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, phù chân sau đó sưng phù toàn thân, bụng trương phình.

 Viêm gan B gây ung thư gan: Viêm gan B giai đoạn mãn tính kéo dài sẽ dẫn đến ung thư gan, gây nguy hiểm đến tính mạng. Có khoảng 60-80% bệnh nhân ung thư gan có tiền sử bị viêm gan B. Virus viêm gan B làm các tế bào gan bị suy yếu, xơ hóa, từ đó hình thành các tế bào ác tính. 

Người bị Viêm gan B sống được bao lâu?

       Đây chính là câu hỏi khiến rất nhiều chuyên gia gan mật tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đau đầu vì thời gian sống của một bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B nhiều hay ít còn phụ thuộc vào thời gian phát hiện bệnh sớm hay muộn và tốc độ nhân bản của virus nhanh hay chậm, số lượng nhiều hay ít.

Sơ đồ biểu hiện tốc độ phát triển bệnh (Ảnh minh họa)

       Số người mắc bệnh ngày càng gia tăng và con số đang được báo động khẩn vì khả năng lây nhiễm của bệnh. Bệnh do virus Hepatitis B - một loại siêu vi lây nhiễm bằng đường máu và chất dịch trong cơ thể người nên trị dứt điểm là điều không thể. Hiện nay chỉ có vacxin phòng ngừa khi chưa mắc bệnh (đối với giai đoạn phơi nhiễm cần được theo dõi chặt chẽ) và thuốc điều trị ức chế khả năng phát triển virus tấn công tế bào gan.

       Hầu hết không phải bất kì ai mắc bệnh viêm gan B cũng rơi vào giai đoạn mãn tính đều dẫn đến trường hợp bị suy gan, xơ gan hoặc mắc phải ung thư gan. Một số người vẫn chiến đấu và sống cùng căn bệnh này đến suốt đời và cũng có một vài trường hợp phát hiện bệnh quá trễ lại chữa trị không đúng phương pháp nên bệnh tiến triển nhanh là điều khó tránh khỏi.

       Khi phát hiện bệnh chỉ cần nhanh chóng tiến hành theo dõi và tuân theo những chỉ định mà bác sĩ điều trị đặt ra, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý khoa học, thường xuyên tập luyện để nâng cao sức khỏe, tránh xa các chất gây độc có hại cho gan. 3 – 6 tháng kiểm tra men gan, xét nghiệm máu để theo dõi tốc độ virus trong tế bào, nên giữ một trạng thái tốt nhất để việc điều trị đạt kết quả cao.

Phương hướng điều trị viêm gan B

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những bệnh viện tiên phong sử dụng hệ thống kiểm tra hình dạng virus di truyền trong nước. Ưu điểm của kiểm tra hình dạng virus viêm gan B  trước kia chỉ kiểm tra 5 mục viêm gan B, chức năng cơ bản của gan. Nhưng hiện nay khoa học càng phát triển việc kiểm tra bệnh tình, bao gồm hàm lượng virus viêm gan B tồn tại trong cơ thể, đang sao chép hay là truyền nhiễm, có cần thiết phải uống thuốc, dùng loại thuốc kháng virus nào thì phù hợp.

       Khi đó xem lại thuốc này có tính kháng thuốc hay không để cung cấp cho khoa học phương án điều trị viêm gan B một cách hoàn chỉnh. Kiểm tra hình dạng virus viêm gan B đã hoàn toàn giải quyết được cách dùng thuốc lập khuôn trong điều trị bệnh viêm gan B, những tác hại mà phương pháp điều trị truyền thống gây ra. Kiểm tra hình dạng virus viêm gan B không chỉ nắm rõ tình trạng bệnh mà còn có thể biết cách sử dụng thuốc một cách khoa học. 

Người Bị Viêm Gan B Sống Được Bao Lâu

Người bệnh sẽ được chữa trị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh minh họa)

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuân thủ “khách hàng là thượng đế, lấy đức làm trọng” từ kĩ thuật y học cho đến tinh thần làm việc, phục vụ chân thành nhất. Thực hiện chiến lược phát triển danh hiệu phòng khám đa khoa hạng nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, cống hiến một phần sức lực cho xã hội. Đội ngũ nhân viên không ngừng cách tân để chất lượng điều trị càng an toàn hơn. Quan điểm phục vụ càng được nhân tính hóa, phục vụ càng ưu trội, từng giờ từng phút bảo vệ sức khỏe của người bệnh nhằm thúc đẩy và hòa nhịp xã hội, góp một phần sức lực của bản thân.

Bài viết: ⚕️Người Bị Viêm Gan B Sống Được Bao Lâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017