Ngoài Sùi Mào Gà Thì Đây Là Những Bệnh Xã Hội Nguy Hiểm

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Bạn đã biết đến những căn bệnh xã hội? Bạn vẫn nghĩ, sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất? Tuy nhiên, thực tế thì không chỉ đơn giản như thế, ngoài sùi mào gà thì đây là những bệnh xã hội nguy hiểm mà bạn cũng nên biết qua.

Ngoài sùi mào gà thì đây là những bệnh xã hội nguy hiểm

       Ngoài sùi mà gà, giang mai, lậu hay mụn rộp sinh dục thì vẫn còn một số những căn bệnh xã hội nguy hiểm khác, lây truyền qua đường tình dục. Một trong số những căn bệnh nguy hiểm đó, cần phải kể đến bệnh hạ cam, u mềm lây, cytomegalovirus, bệnh hột xoài....

Theo các chuyên gia y tế, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị sùi mào gà và các bệnh xã hội uy tín nhất tại TPHCM cho biết, ngoài sùi mào gà thì đây là những bệnh xã hội nguy hiểm, cũng đã và đang rất phổ biến trong xã hội.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Ngoài sùi mào gà thì đây là những bệnh xã hội nguy hiểm (Ảnh minh họa)

  Bệnh hạ cam (Chancroid)

       Căn nguyên trực tiếp của bệnh hạ cam là trực khuẩn gram (-) có tên là Haemophilus ducreyi, cũng là một bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Hơn thế nữa, bệnh lý này có đồng yếu tố dịch tễ học trong lây truyền HIV, làm tăng khả năng lây nhiễm HIV cao hơn từ 5 đến 9 lần so với người bình thường. Triệu chứng nhận biết hạ bệnh hạ cam, thường sẽ xuất hiện sau khi nhiễm bệnh từ 3 đến 10 ngày, với:

➢ Không có tiền triệu chứng

➢ Biểu hiện đầu tiên là sẩn mềm, sung quanh có quầng đó.

➢ Sau 24 – 48 tiếng sau sẽ phát triển thành mụn mũ, rồi vỡ và loét, sói mòn, không cứng.

➢ Những vết loét hoại từ, chảy mủ, chảy máu và liên kết với nhau thành cụm lớn hay thành hình rắn bò.

 Bệnh lý này, nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời, những vết loét này sẽ dần to hơn và hình thành nhiều xơ sẹo. Hiện tượng này chẳng những gây đau đớn và bất tiện cho sinh hoạt của người bệnh, mà nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ, sức khỏe, khả năng sinh snar của người bệnh.

Xem thêm: xét nghiệm sùi mào gà

 U mềm lây (Molluscum Contagiosum)

       Đây là bệnh lý gây ra bởi một poxvirus DNA được gọi là molluscum contagiosum virus. Đây cũng là căn bệnh xã hội, lây nhiễm trực tiếp qua đường quan hệ tình dục, tiếp xúc da hay dụng cụ cá nhân có chứa virus gây bệnh. Thậm chí, đối với trẻ em, loại virus này cũng có thể dễ dàng xâm nhập, gây bệnh

Biểu hiện cụ thể của chứng bệnh này là các tổn thương da đứng riêng lẽ, rời rạc và lõm ở trung tâm, người ta còn hay gọi chúng là những mụn cóc nước.

Ngoài Sùi Mào Gà Thì Đây Là Những Bệnh Xã Hội Nguy Hiểm

U mềm lây (Ảnh minh họa)

 Hiện tượng này, chẳng những gây ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, tâm lý và sức khỏe người bệnh, mà nó còn có thể dễ dàng lây nhiễm cho những người thân xung quanh. Chính vì thế, việc sớm phát hiện và điều trị u mềm lây là điều rất cần thiết.

 Cytomegalo virus (CMV)

       Loại virus gây ra bệnh lý này được cho là có liên quan mật thiết đến bệnh thủy đâu, herpes simplex, và bạch cầu đơn nhân. Chúng không chỉ lây truyền qua đường quan hệ tình dục, mà cả máu, nước bọt, nước tiểu, sữa mẹ... cũng có khả năng chứa virus và lây nhiễm bệnh cho người khác. Tỉ lệ mắc tăng lên ở những người nhận cơ quan ghép, hóa trị trong ung thư… Biến chứng thường gặp là viêm phổi, đặc biệt viêm phổi kẽ.

Hầu hết, các trường hợp mắc Cytomegalo virus thường không có những chịu chứng rõ ràng. Một số trường hợp bệnh cấp tính, có thể xuất hiện một số triệu chứng đơn giản như sốt, đau họng, chán ăn, mệt mỏi, nổi mẩn, viêm gan

Dù không phải là căn bệnh đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh, nhưng Cytomegalo virus lại gây ra rất nhiều những hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe người bệnh. Khó khăn nhất là, hiện nay thuốc đặc trị hiệu quả bệnh lý này, vẫn còn là một vấn đề đang được quan tâm.

 Bệnh hột xoài - Lymphogranuloma Venereum (LGV)

       Bệnh hột xoài còn được gọi với rất nhiều tên gọi khác nhau như: viêm hạc lao, viêm rỗ hạch bạch huyết bẹn, bệnh Durand- Nicolas – Favre, u hạt bạch huyết bẹn hay là bệnh hoa liễu thứ 4, thứ 5 hoặc thứ 6.... Đây là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn Chlamydia trachomatis (CT) týp L1, L2, L3 gây nên. Triệu chứng của bệnh hột xoài, được đánh giá là khá phức tạp với:

Ngoài sùi mào gà thì đây là những bệnh xã hội nguy hiểm

Bệnh hột xoài (Ảnh minh họa)

➢ Giai đoạn tiên phát: hình thành vết loét nông, chợt, sẩn, viêm niệu đạo không đặc hiện... ở bộ phận sinh dục của cả nam, nữ và sau đó sẽ tự khỏi nhanh, không để lại sẹo.

➢ Giai đoạn thứ phát: giai đoạn này thường xuất hiện từ 10 đến 30 ngày hay cũng có thể lên tới 4 đến 6 tháng sau khi bị nhiễm trùng. Triệu chứng cụ thể thường là hiện tượng hạch sưng to nhanh, đau vùng bẹn, da trên bề mặt đỏ, mềm nhũng, kèm theo sốt, mất ngũ và hình thành mủ. Ổ mủ này có thể vỡ hay không vỡ ra, tùy theo từng trường hợp bệnh.

 Bệnh lý này, nếu không được điều trị kịp thời, sẽ gây ra rất nhiều những hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe như: áp xe quanh trực tràng, gây các lỗ dò trực tràng - âm đạo và trực tràng ụ ngồi, gây đau và biến dạng vùng sinh dục, hậu môn...

Xem thêm: chi phí điều trị sùi mào gà

  Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Ngoài Sùi Mào Gà Thì Đây Là Những Bệnh Xã Hội Nguy Hiểm

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017