Hiện Tượng Mụn Mọc Trong Khoang Miệng Có Phải Bệnh Xã Hội

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (1 bình chọn)

      Có rất nhiều người thường thắc mắc, hiện tượng mụn mọc trong khoang miệng có phải bệnh xã hội hay không? Và tình trạng này có thể chữa khỏi được không bởi nó gây rất nhiều phiền toái cho người mắc phải.

Mọc mụn trong khoang miệng là bệnh xã hội – đúng hay sai?

      Thực tế có rất là nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mụn nước trong miệng như do nhiệt miệng, bạch sản niêm mạc và có cả sùi mào gà,...

      ► Do nóng trong người

      Đây là một tình trạng xuất hiện nhiều ở nữ hơn so với nam, nguyên nhân gây ra là do thường xuyên ăn đồ cay nóng, vệ sinh răng miệng kém, stress, thiếu các loại vitamin dẫn đến hình thành các virus, vi khuẩn gây ra viêm nhiễm và dẫn đến các vết lở nhỏ tại niêm mạc miệng.

Mọc mụn trong khoang miệng là bệnh xã hội

      Trong khi các mụn nước trong miệng vỡ ra thì nó là các mụn có các kích thước to, nhỏ khác nhau và càng lở loét nhiều hơn khi ăn các đồ cay nóng. Các vết loét này sẽ tự khỏi từ 10 - 15 ngày tùy theo chế độ ăn uống của bệnh nhân, nhưng rất có nguy cơ bị lại do vậy phải được điều trị kịp thời.

      Nhiệt miệng hay còn được gọi là nóng trong người đều do sức đề kháng của bệnh nhân kém và việc ăn uống không đầy đủ chất, vệ sinh răng miệng không sạch sẽ thường kèm theo các triệu chứng như viêm nhiễm, sưng đỏ lên, lở loét đặc biệt gây đau khi nhai và ăn uống.

      ► Bạch sản niêm mạc

      Đây cũng có thể được coi là dấu hiệu của bệnh ung thư miệng với các biểu hiện như những tổn thương như nổi hột đỏ trong miệng, sau thời gian các mụn bị loét, cứng hoặc sần sùi trong vòm miệng, khoang miệng và họng.

      Mụn xuất hiện có dạng tròn đỏ ửng, ngày lây lan một cách nhanh chóng ra các bộ phận của cơ thể biểu hiện ban đầu thường là tạo ra cảm giác khó chịu do các kích thước khối u gây ra.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

      ► Bệnh sùi mào gà

      Rất nhiều người đều không chắc chắn việc mụn mọc trong khoang miệng có phải là dấu hiệu của bệnh xã hội hay không. Nếu bạn nghĩ rằng nó không phải thì chắc chắn là bạn đã mắc sai lầm rất lớn bởi tình trạng miệng nổi mụn nước không đau chình là triệu chứng của bệnh sùi mào gà – một trong những bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay.

      Thông thường khi bị bệnh sùi mào gà ở miệng, dấu hiệu nhận biết đầu tiên chính là miệng nổi mụn nước không gây đau, không gây ngứa, khi ấn vào thì bị chảy mủ, hình thù trong giống như hoa của mào gà, mọc riêng lẻ hay từng cụm trong khoang miệng.

      Các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, người bị bệnh sùi mào gà ở miệng nếu không chữa trị triệt sẽ gây ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe và tâm lý. Về mặt tâm lý, họ trở nên mặc cảm, xa lánh và không dám giao tiếp với mọi người. Về mặt sức khỏe, người bệnh sẽ gặp một số biến chứng nguy hiểm như lở loét và nhiễm trùng khoang miệng, không ăn uống gì được, nguy cơ ung thư vòm họng cũng có thể xảy ra.

      Do đó, bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, bệnh nhân khi có triệu chứng sùi mào gà ở miệng cần phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Mặc dù bệnh sùi mào gà hiện vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, nhưng việc thăm khám và can thiệp sớm có thể giảm thiểu triệu chứng và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm về sau.

      Như vậy, hiện tượng mụn mọc trong trong miệng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý, trong đó có bệnh sùi mào gà ở miệng là căn bệnh xã hội rất nguy hiểm. Vì vậy, khi nghi ngờ bản thân bị mắc bệnh bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để kiểm tra, có các biện pháp điều trị càng sớm càng tốt. Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc sớm nhận biết ra bệnh và có các biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Bài viết: Hiện Tượng Mụn Mọc Trong Khoang Miệng Có Phải Bệnh Xã Hội

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017