Tổng Hợp Những Bệnh Xã Hội Có Khả Năng Gây Vô Sinh Bạn Nên Biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (7 bình chọn)

       Tỉ lệ vô sinh do những bệnh xã hội nguy hiểm ở giới trẻ hiện nay có xu hướng tăng nhanh. Vậy những bệnh lý nào dẫn đến hậu quả đáng buồn này? Để hiểu rõ hơn vấn đề này,  mời bạn đọc theo dõi bài viết tổng hợp những bệnh xã hội có khả năng gây vô sinh bạn nên biết!

Tổng hợp những bệnh xã hội có khả năng gây vô sinh bạn nên biết

       Với xã hội ngày một phát triển, nhu cầu về mọi mặt cuộc sống con người càng được nâng cao và nhu cầu tình dục cũng thế. Do đó, cuộc “yêu” vội vàng ngày càng trở nên thoái mái và phỗ biến hơn trước rất nhiều. Chắc có lễ chính vì thế, mà tỉ lệ mắc bệnh xã hội ở cả nam và nữ giới cũng ngày một tăng cao. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến thiêng chức làm cha, làm mẹ của người mắc bệnh bị đe dọa nghiêm trọng.

Vậy, những bệnh xã hội có tỷ lệ gay vô sinh cao ở nữ bạn nên biết những bệnh xã hội gay vô sinh ở nam giới bạn cần biết là những bệnh nào? Câu hỏi này được các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giải đáp như sau:

 

Những bệnh xã hội có nguy cơ gây vô sinh (Ảnh minh họa)

 Bệnh nhiễm khuẩn Chlamydia 

       Bệnh nhiễm khuẩn Chlamydia là một bệnh xã hội nguy hiểm lây lan qua đường tình dục. Đây là một căn bệnh diễn biến âm thầm và gây nên rất nhiều nguy hiểm của người bệnh. Thông thường, từ 7 đến 21 ngày sau khi tiếp xúc với mầm bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện triệu chứng, tuy nhiên cũng có những trường hợp lâu hơn rất nhiều. Do đó, người bệnh thường phát hiện bệnh muộn khi bệnh đã có những biến chứng. Dấu hiệu nhận biết nhiễm khuẩn Chlamydia:

Ở nam giới: dương vật ngứa, chảy mủ, bao quy đầu tấy đỏ, viêm loét,... Theo nghiên cứu đần đây, có đến hơn 30% nam giới mắc phải khuẩn Chlamydia do quan hệ tình dục không an toàn có nguy cơ vô sinh.

Ở nữ giới: gây dịch tiết cổ tử cung có màu vàng, ngứa âm đạo, cổ tử cung bị phù nề… Khi bệnh biến chứng gây viêm tiểu khung và nghiêm trọng hơn hết là gây vô sinh ở nữ giới.

 Bệnh sùi mào gà

       Sùi mào gà dù không phải là nguyên nhân trực tiếp gây nên vô sinh cho nam và nữ mắc bệnh, mà chủ yếu là do những biến chứng của nó. Người bị sùi mào gà thường có những triệu chứng như:

Ở nam giới: dấu hiệu sùi màu gà ở nam giới là những nốt mụn sùi hình mào gà, hoa lơ và mềm mủn, chảy dịch ( ở bao quy đầu, quy đầu, dương vật, bùi, miệng, tay, mắt…). Đây là một trong  những bệnh xã hội gay vô sinh ở nam giới bạn cần biết và phòng tránh.

Ở nữ giới: những nốt sùi mào gà có thể xuất hiện ở môi lớn, môi bé, cổ tử cung, âm đạo…

 Bệnh giang mai

      Tên khoa học của xoắn khuẩn giang mai là Treponema Pallidum. Trong cơ thể người, xoắn khuẩn giang mai có thể tồn tại nhiều năm. Đây là một bệnh xã hội nguy hiểm gây khó khăn trong việc chữa trị và cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Ở nam giới: dấu hiệu giang mai ở nam giới là trên dương vật, bao quy đầu xuất hiện nhiều vết săng giang mai hình tròn hoặc bầu dục, nhẵn, màu đỏ, không chảy mủ, ngứa ngáy…

Ở nữ giới: Vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra tình trạng chảy mủ niệu đạo, tiểu buốt, tiểu rắt… dẫn đến nguy cơ tắc vòi trứng, ung thư buồng trứng… ảnh hưởng khả năng sinh sản nữ giới.

Tổng Hợp Những Bệnh Xã Hội Có Khả Năng Gây Vô Sinh Bạn Nên Biết

Những bệnh xã hội có nguy cơ gây vô sinh (Ảnh minh họa)

 Bệnh lậu

       Bệnh lậu là một bệnh lý do lậu cầu khuẩn gây ra, lây lan trực tiếp qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Người mắc bệnh lậu nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dễ dàng biến chứng gây nên các bệnh viêm nhiễm khác, phá hủy hệ thống xương khớp, nhiễm trùng máu và cả vô sinh hiếm muộn. Một số dấu hiệu giúp nhận biết bệnh lậu là:

Ở nam giới: nam giới mắc bệnh lậu thường thấy tiểu rát, tiểu buốt, tiểu ra mủ, ra máu, đau khi quan hệ,…

Ơ nữ giới: vi khuẩn Nesseria Gonorrhoeae gây ra tình trạng chảy mủ niệu đạo, tiểu buốt, tiểu gắt… Đây là một trong những bệnh xã hội có tỷ lệ gay vô sinh cao ở nữ bạn nên biết.

 Mụn rộp sinh dục

       Mụn rộp sinh dục (mụn cóc) hay còn gọi là bệnh Herpes sinh dục, là một bệnh có tính chất lây truyền mạnh qua đường tình dục, do virut có tên là Herpes Simplex Virus (HSV) gây ra. Bệnh lý này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ nhanh chóng lan rộng gây đau đớn, lở loét cho người bệnh. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam và nữ giới hiện nay.

Ở nam giới: các nốt mụn rộp xuất hiện ở các vị trí thân dương vật, bìu, bẹn, hậu môn và bên trong đường niệu đạo... dễ vỡ và lan rộng gây lở loét. Khi đó, người bệnh sẽ phải chịu nhiều đau đớn, khó chịu, có nguy cơ ung thư dương vật và cả chứng vô sinh.

Ở nữ giới: dấu hiệu nhận biết mụn rộp sinh dục nữ là những mụn nước li ti ở cơ quan sinh dục nữ, miệng, mắt… và dễ vỡ ra gây lở loét, đau rát và viêm nhiễm vùng kín. Nguy hiêm hơn, mụn rộp sinh dục có thể gây nên viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung.. tạo điều kiện cho vi khuẩn cẩn trở quá trình thụ thai ở nữ giới.

Bệnh xã hội không được chữa trị kịp thời sẽ có nguy cơ gây vô sinh cho nam và nữ (Ảnh minh họa)

 Những bệnh xã hội nguy hiểm kể trên, cả nam và nữ giới cần phải đặc biệt lưu ý và chủ động phòng tránh. Một khi có những nguy cơ lây nhiễm bệnh lý này, cần nhanh chóng tiến hành xét nghiệm bệnh xã hội để phát hiện và chữa trị kịp thời. Tránh những biến chứng nguy hiểm và đặc biệt là ảnh hưởng đến thiêng chức làm cha, làm mẹ của mỗi người.

 Nếu bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc gì, thì hãy nhanh chóng liên hệ với các  Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  để được hướng dẫn cụ thể, bằng cách thực hiện một trong các bước sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua:  hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: Tổng Hợp Những Bệnh Xã Hội Có Khả Năng Gây Vô Sinh Bạn Nên Biết

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017