Lưu ý Không Quan Hệ Tình Dục Vẫn Có Thể Mắc Sùi Mào Gà Như Thường

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (2 bình chọn)

     “Em thấy trong miệng mình xuất hiện những nốt mụn nhỏ nên cho rằng mình chỉ bị nhiệt miệng. Dù rằng em đã hạn chế ăn thức ăn cay nóng và bôi thuốc nhưng các vị trí mọc nhiệt miệng vẫn không thuyên giảm.”

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Một bạn gái giấu tên đã gửi câu hỏi trên cho các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để hỏi rằng liệu có phải chăng việc không quan hệ tình dục vẫn mắc sùi mào gà như thường là đúng sự thật hay không và bệnh sùi mào gà có gây ngứa không?

Thực hư việc không quan hệ tình dục vẫn có thể mắc sùi mào gà như thường

     Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội truyền nhiễm rất nguy hiểm. Nó gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tâm lý của người mắc bệnh.

     Có nhiều người vẫn lầm tưởng rằng các căn bệnh xã hội chỉ lây lan qua việc quan hệ tình dục mà không hề biết rằng virus sùi mào gà có thể xâm nhập vào cơ thể qua nhiều đường khác nhau.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Trường hợp của em gái kể trên, sau khi em đến phòng khám để làm xét nghiệm sùi mào gà và được bác sĩ thông báo rằng em đã dương tính với virus HPV (virus gây bệnh sùi mào gà) thì ngay lập tức em đã phản ứng và thắc mắc rằng mình chưa hề quan hệ tình dục thì làm sao mà bị mắc sùi mào gà được.

Vì sao không quan hệ tình dục mà vẫn mắc sùi mào gà?

     Giải thích cho vấn đề trên, theo như các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, quan hệ tình dục không phải là con đường duy nhất làm lây lan virus sùi mào gà mà đó chỉ là một trong những cách khiến lây lan bệnh mà thôi. Virus sùi mào gà có thể xâm nhập vào cơ thể người bất cứ lúc nào nếu như chúng ta có tiếp xúc với những vật dụng cá nhận của người bệnh như bàn chải, khăn mặt, khăn tắm, quần áo,…mà vô tình vị trí tiếp xúc của người không bệnh đó là bị trầy xước.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

     Sau khi bác sĩ giải thích, cô em gái trên mới vỡ lẽ ra rằng có thể em đã dùng chung ly đựng nước với bạn cùng phòng mà đúng lúc miệng của em đang bị lở. Thế là virus đã di chuyển từ miệng ly nước tấn công sang em.

Sùi mào gà điều trị như thế nào?

     Sùi mào gà không dễ chữa như các bệnh lý khác. Ở giai đoạn đầu, các nốt sùi có thể phát triển rồi biến mất khiến cho người bệnh cứ ngỡ rằng mình đã khỏi. Tuy nhiên, virus sùi mào gà chỉ tạm lắng xuống và chờ lúc sức đề kháng của cơ thể người bệnh yếu mà tấn công. Bệnh sùi mào gà cũng có thể tái đi tái lại nhiều lần nếu như không được điều trị triệt để. Đặc biệt là ở cơ thể của những người có sức đề kháng kém.

     Để điều trị sùi mào gà tốt nhất và triệt để nhất thì tốt hơn hết nên áp dụng các phương pháp điều trị sùi mào gà bằng cách đốt và cắt bỏ.

     Việc sử dụng thuốc bôi khi bệnh đã trở nặng là không có tác dụng. Vì thế, các bạn không nên vì ngại chi phí điều trị sùi mào gà tốn kém mà không đến các cơ sở y tế uy tín để điều trị.

     Sau khi điều trị xong thì các bạn cũng chú ý phòng tránh bệnh để không bị tái phát lại. Bởi virus bệnh xã hội vẫn có khả năng tái phát nếu như người bệnh có tiếp xúc với mầm bệnh. Cách phòng bệnh tốt nhất đó là quan hệ tình dục an toàn và tránh sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người đang mang mầm bệnh.

     Trên đây là một số thông tin về bệnh chuỗi hạt ngọc âm vật và cách chữa. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, chị em hãy liên hệ với các tư vấn viên tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để nhận được tư vấn cụ thể, hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Bài viết: Lưu ý Không Quan Hệ Tình Dục Vẫn Có Thể Mắc Sùi Mào Gà Như Thường

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017