Nên Tiến Hành Uống Thuốc Phá Thai Vào Thời Điểm Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Phá thai bằng thuốc, một phương pháp đình chỉ thai nội khoa luôn được ưu tiên lựa chọn khi bắt buộc phải từ bỏ thai kỳ. Vậy, uống thuốc phá thai vào thời điểm nào để đạt được hiệu quả tích cực nhất? Câu hỏi này sẽ được trả lời cụ thể, thông qua bài viết dưới đây.

   Tham khảo thêm:

►   Nên Phá Thai Ở Bệnh Viện Nào Ở TPhcm

►  Thời Điểm Nào Phá Thai An Toàn Nhất

Nên tiến hành uống thuốc phá thai vào thời điểm nào?

       Đình chỉ thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai nội khoa, được ưu tiên lựa chọn bởi tính an toàn, dễ dàng thực hiện, ít tốn kém chi phí và đặt biệt là có thể phá thai mà không cần đến tác động dao kéo. Phương pháp này, được áp dụng đối với:

→  Thai kỳ từ dưới 7 tuần tuổi và đã nằm trong tử cung.

→  Thai phụ không dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

→  Thai phụ không mắc phải một số bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, huyết áp, máu khó đông...

Đình chỉ thai bằng thuốc (Ảnh minh họa)

       Ngoài những điều kiện cần thiết kể trên, thì thời điểm tiến hành uống thuốc phá thai, có vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến việc thành công hay thất bại của thủ thuật này. Vậy, uống thuốc phá thai vào thời điểm nào? Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia y tế, chuyên sản phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết như sau:

       Thời điểm thích hợp để phá thai bằng thuốc tốt nhất là được thực hiện ở tuần thứ 5 đến tuần thứ 7 của thai kỳ (tức là tuổi thai khoảng 35 đến 50 ngày tuổi), lúc mà thai đã nằm ổn định trong tử cung.

       Phá thai 1 tuần tuổi bằng thuốc là điều không nên, bởi thai còn quá nhỏ, chưa đi vào tử cung nên việc dùng thuốc đình chỉ thai sẽ không đem đến tác dụng tích cực.

       Ngược lại, nếu dùng thuốc đình chỉ thai khi thai kỳ quá lớn, bào thai trên 7 tuần tuổi, cũng là điều khuyến cáo không nên thực hiện. Lúc này, bào thai qua lớn, thuốc đình chỉ thai sẽ không thể phá hết được thai, dễ dẫn đến tình trạng sót thai, sót nhau và các biến chứng nguy hại khác.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Nên tiến hành uống thuốc phá thai vào thời điểm nào? (Ảnh minh họa)

       Chính vì thế, để có thể tiến hành đình chỉ thai an toàn, hiệu quả nhất bằng thuốc, chị em khi đã quyết định phải từ bỏ thai kỳ của mình, thì tốt nhất nên thực hiện phá thai bằng thuốc từ tuần thứ 5 đến tuần thứ 7 của thai kỳ. Tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc ngưng quá trình phá trình của thai sai thời điểm, để tránh những rủi ro đáng tiếc.

  Hướng giải quyết tốt nhất, dành cho thai phụ lúc này, chính là nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ y tế, để được thăm khám và hướng dẫn thời điểm thích hợp để phá thai bằng thuốc phù hợp nhất, cho tình trạng thai kỳ của mình.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Quy trình uống thuốc phá thai diễn ra như thế nào?

        Để thực hiện phá thai bằng thuốc, chị em cần tìm đến cơ sở y tế uy tín, chính quy nhất, nơi đảm bảo đầy đủ về trang thiết bị y tế, cũng như tay nghề y bác sĩ, cho thủ thuật phá thai an toàn. Khi đó, quá trình dùng thuốc đình chỉ thai, sẽ được diễn ra cụ thể như sau:

 Đầu tiên, chị em sẽ được thăm khám, kiểm tra bào thai và sức khỏe thai phụ. Phải đảm bảo rằng, đây là thời điểm phù hợp nhất, cho việc dùng thuốc đình chỉ thai.

 Tiếp đến, khi mọi thứ đã được xác định chắc chắn, bác sĩ sẽ cho thai phụ uống viên thuốc đầu tiên, để đình chỉ thai. Sau khi dùng viên thuốc thứ nhất, bác sĩ sẽ theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe thai phụ, nếu ổn định thì sau 1 đến 2 giờ, chị em sẽ có thể ra về.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Quy trình uống thuốc phá thai (Ảnh minh họa)

 Bước thứ 3, sẽ thực hiện sau khi dùng viên thuốc thứ 1 từ 36 đến 48 giờ. Lúc này, thai phụ sẽ tìm đến cơ sở y tế, để uống tiếp viên thuốc thứ 2. Thuốc này sẽ có tác dụng làm đẩy thai và nhau thai ra ngoài, kết thúc thai kỳ.

 Cuối cùng, để xác định hiệu quả của việc phá thai bằng thuốc, chị em sẽ quay lại để kiểm tra cụ thể một lần nữa. Thời gian kiểm tra này thường được chỉ định sau khoảng 2 tuần kể từ khi dùng thuốc.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

   Dù đình chỉ thai bằng thuốc được đánh giá rất cao, nhưng chị em cũng phải đối mặt với rất nhiều những rủi ro nguy hại, nếu việc dùng thuốc thực hiện một cách vô tội vạ. Biến chứng về sót thai, sót nhau, băng huyết, nhiễm trùng, thủng tử cung... chẳng những sẽ gây nguy hại cho sức khỏe, khả năng sinh sản mà thậm chí cả tính mạng thai phụ cũng sẽ bị đe dọa. Chính vì thế, dù là dùng thuốc phá thai 6 tuần, hay bao nhiêu tuần tuổi đi nữa, nhất định phải được thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín nhất.

Muốn biết rõ hơn về uống thuốc phá thai vào thời điểm nào, bạn đọc vui lòng liên hệ ngay với bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn tận tình hơn.

Cách thức liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Nên Tiến Hành Uống Thuốc Phá Thai Vào Thời Điểm Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017