⚕️Loại Bỏ Gan Nhiễm Mỡ Độ 2 Bằng Cách Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

         Theo thống kê từ các bệnh viện chuyên điều trị các bệnh lý về gan thì căn bệnh gan nhiễm mỡ đang tăng lên từng ngày. Đa phần bệnh nhân khi đến đi khám hoặc điều trị thì hầu hết đã rơi vào gan nhiễm mỡ độ 2 hoặc độ 3 và cũng là những giai đoạn có ảnh hưởng nghiêm trọng đến gan. Vậy làm cách nào để loại bỏ gan nhiễm mỡ trong cấp độ 2, ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm xảy ra đang là vấn đề cấp thiết mà nhiều bệnh nhân quan tâm.

Hiểu sâu hơn về gan nhiễm mỡ độ 2

         Gan nhiễm mỡ được hiểu là tình trạng thoái hóa mỡ ở gan, là tình trạng mỡ tích tụ trong gan vượt quá 5%. Gan nhiễm mỡ độ 2 là giai đoạn tiếp theo của gan nhiễm mỡ cấp độ 1 và đã có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe lá gan. Bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ 2 khi siêu âm sẽ nhận thấy các mô mỡ lan tỏa trên nhu mô gan, cơ hoành, đường bờ tĩnh mạch trong gan cũng đã giảm đi đáng kể, rất khó xác định.

Bệnh tình phát triển đến gan nhiễm mỡ độ 2 là do bệnh nhân không kịp thời phát hiện trong giai đoạn đầu hoặc đã biết nhưng không có bất kỳ hình thức can thiệp nào dẫn đến bệnh phát triển nhanh chóng hơn trong giai đoạn này.

Hầu hết bệnh nhân khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 đều chưa có triệu chứng nào thật sự rõ ràng. Một số trường hợp bệnh nhân có biểu hiện vàng da, có các cơn đau tức hạ sườn phải, da nổi nốt đỏ… Kèm theo đó là các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Gan nhiễm mỡ độ 2 có cần thiết phải điều trị?

         Tương tự như khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ ở cấp độ 1, nhiều bệnh nhân tỏ ra băn khoăn khi được chuẩn đoán mắc bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 và không biết bệnh có cần điều trị hay chưa?

Gan nhiễm mỡ có thể biến chứng nguy hiểm (ảnh minh họa).

Các chuyên gia gan cho biết, xét về mức độ nguy hiểm thì gan nhiễm mỡ độ 2 vẫn chưa gây nguy hiểm nhiều đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Đây là cấp độ bệnh ở mức trung bình, nhưng lượng mỡ trong gan đã bắt đầu tăng lên. Bệnh có nguy cơ chuyển biến nhanh chóng sang cấp độ 3 và gây nên không ít nguy hiểm cho người bệnh nếu không được điều trị kịp thời. Cụ thể là khi bệnh tiến triển trong một thời gian dài sẽ biến chứng thành xơ gan, chai gan và khó có thể khôi phục lại nữa.

So với gan nhiễm mỡ độ 3 thì gan nhiễm mỡ độ 2 vẫn dễ dàng điều trị hơn, đồng thời thời gian điều trị cũng được rút ngắn, chi phí cũng vì thế mà giảm xuống và quan trọng nhất là có thể điều trị, phòng tránh được biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Điều trị gan nhiễm mỡ độ 2 như thế nào?

         Nếu như gan nhiễm mỡ độ 1 chỉ cần điều chỉnh bằng các thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống thì với gan nhiễm mỡ độ 2, tình trạng tổn thương đã nghiêm trọng hơn nên phải cần đến việc điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể được hỗ trợ điều trị thêm bằng các loại thảo dược và thực phẩm chức năng.

Ngoài ra, để điều trị gan nhiễm mỡ độ 2 một cách tốt nhất, người bệnh cũng cần phải loại bỏ triệt để các nguyên nhân gây bệnh để có thể nhanh chóng giảm được lượng mỡ trong gan một cách thấp nhất, sớm ổn định chức năng gan.

Loại Bỏ Gan Nhiễm Mỡ Độ 2 Bằng Cách Nào

Cách điều trị gan nhiễm mỡ độ 2 hiệu quả (ảnh minh họa).

      Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bệnh nhân gan nhiễm mỡ sẽ được thăm khám, siêu âm và tư vấn tận tình về tình trạng phát triển của bệnh. Tùy vào tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân mà sẽ được xác định điều trị theo những phương pháp nhất định. Tại đây, bạn có thể an tâm vào chất lượng điều trị và dịch vụ y tế tại đây. 

► Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

► Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

► Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

► Tư vấn trực tuyến 24/24h: Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.  

Điều trị viêm gan B ở đâu tốt nhất? (ảnh minh họa).

       Nếu bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào liên quan, hãy liên hệ các bác sĩ chuyên khoa gan của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí bằng các cách sau: Mọi thông tin thắc mắc thêm bạn đọc có thể liên hệ với phòng khám qua những thông tin cơ bản dưới đây:

Bài viết: ⚕️Loại Bỏ Gan Nhiễm Mỡ Độ 2 Bằng Cách Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017