⚕️Các Loại Thuốc Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Độ 1 2 Và 3 Hiện Nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Hiện nay số lượng bệnh nhân mắc phải căn bệnh gan nhiễm mỡ khá cao nên nhu cầu tìm kiếm các loại thuốc điều trị gan nhiễm mỡ tốt nhất được nhiều người quan tâm. Bệnh gan nhiễm mỡ nếu không được điều trị từ sớm có thể tiến triển nặng nề gây khó khăn cho việc chữa bệnh. Trong bài viết này, các chuyên gia sẽ giúp bạn đọc biết thêm về một số loại thuốc chữa gan nhiễm mỡ hiệu quả hiện nay.

Các loại thuốc điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả hiện nay

       Các chuyên gia cho biết, bệnh gan nhiễm mỡ là hiện tượng lượng mỡ trong gan chiếm hơn 5% trọng lượng gan, ở cấp độ 1 lượng mỡ chỉ chiếm 5-10% trọng lượng gan, ở cấp độ 2 là 10-20%, nếu tỉ lệ mỡ chiếm hơn 30% trọng lượng gan là tình trạng báo động, bệnh đã ở cấp độ 3 và có nguy cơ biến chứng thành xơ gan, ung thư gan nguy hiểm. Do các dấu hiệu của bệnh gan nhiễm mỡ rất khó nhận biết gây khó khăn cho việc phát hiện và điều trị sớm bệnh. Để có thể biết bản thân có bị mắc bệnh hay không thì Chẩn đoán gan nhiễm mỡ bằng siêu âm là cách đơn giản nhất đang được mọi người áp dụng rộng rãi.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Việc xác định nguyên nhân gây ra bệnh gan nhiễm mỡ giúp điều trị bệnh tốt hơn (ảnh minh họa)

       Theo quan điểm của nhiều người cứ có bệnh là phải dùng thuốc, tuy nhiên với căn bệnh gan nhiễm mỡ, việc dùng thuốc không hề đơn giản. Hướng điều trị gan nhiễm mỡ phụ thuộc rất lớn vào việc xác định nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh. Dưới đây là một số loại thuốc điều trị gan nhiễm mỡ đang được áp dụng phổ biến hiện nay:

 Thuốc điều trị gan nhiễm mỡ độ 1

       Gan nhiễm mỡ độ 1 là tình trạng bệnh nhẹ nhất, lúc này các tế bào gan chưa bị tổn thương nhiều, chức năng gan vẫn hoạt động tốt chính vì vậy, các chuyên gia khuyên không nên sử dụng thuốc điều trị gan nhiễm mỡ độ 1 vì điều này vô tình làm tăng gánh nặng cho gan, thúc đẩy bệnh tiến triển sang cấp độ 2 nhanh hơn. Bệnh nhân bị bệnh ở giai đoạn này nên chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, tích cực tập luyện thể dục thể thao để có thể giảm bớt lượng mỡ dư thừa.

 Thuốc điều trị gan nhiễm mỡ độ 2

       Bắt đầu từ cấp độ 2 và 3 là bệnh nhân cần phải điều trị bằng thuốc hoặc các phương pháp y khoa để bảo vệ gan. Gan nhiễm mỡ độ 2 là giai đoạn bệnh tiếp theo, bệnh đã nặng hơn và việc điều trị là vô cùng cần thiết. Bên cạnh việc việc thực hiện chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, bệnh nhân cũng cần kết hợp với việc sử dụng  thuốc điều trị gan nhiễm mỡ độ 2 theo đúng chỉ định của bác sĩ. Dưới đây là một số loại thuốc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ có thể dùng cho bệnh nhân bị bệnh ở cấp độ 2 và cấp độ 3.

   Thuốc tây điều trị gan nhiễm mỡ

       Thực tế hiện nay y học chưa thể tìm ra được một loại thuốc đặc thị bệnh gan nhiễm mỡ. Những loại thuốc điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả chủ yếu là nhằm cải thiện chức năng gan hoặc thuốc điều trị nguyên nhân gây ra bệnh gan nhiễm mỡ. Cụ thể như: Choline, Methionine(met), Acid amin, Các loại vitamin nhóm B, C và E, Các thuốc điều trị virus viêm gan như interferol, ribavirin, lamivudine…

       Thuốc điều trị gan nhiễm mỡ độ 2 này không được sử dụng tùy tiện bởi tất cả thuốc khi vào cơ thể để được chuyển hóa tại gan. Nếu bệnh nhân sử dụng không đúng liều lượng vô tình tăng áp lực cho gan khiến gan bị tổn thương nặng hơn.

Các Loại Thuốc Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Độ 1 2 Và 3 Hiện Nay

Thuốc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả (ảnh minh họa)

   Thuốc nam điều trị gan nhiễm mỡ

       Hiện nay, sử dụng các loại thảo dược có nguồn góc tự nhiên được nhiều người áp dụng. Các chuyên gia cho biết, có rất nhiều vị thuốc đông y có thể dùng làm thuốc điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả như: trà khô, trạch tả, lá sen khô, diệp hạ châu ( cây chó đẻ), ngũ vị tử, bồ công anh…

       Đặc điểm của phương pháp này nhìn chung là an toàn cho người bệnh, ít gây ra tác dụng phụ, nhưng thường là người bệnh phải dùng lâu dài mới mang lại hiệu quả.

 Thuốc điều trị gan nhiễm mỡ độ 3

       Gan nhiễm mỡ độ 3 là mức độ phát triển cao nhất của bệnh, nếu không áp dụng đúng phương pháp thì bệnh sẽ phát triển thành xơ gan cùng nhiều biến chứng đe dọa tính mạng bệnh nhân. Chính vì mức độ nguy hiểm của giai đoạn này nên việc sử dụng thuốc điều trị gan nhiễm mỡ độ 3 cũng cần tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ định của bác sĩ. Tránh trường hợp tự ý mua thuốc về tự sử dụng tại nhà, bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần chú ý hơn đến vấn đề dinh dưỡng kết hợp với tập luyện thể thao mỗi ngày.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Địa chỉ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ uy tín

 Lời khuyên của chuyên gia:

       Bệnh nhân khi có các biểu hiện của bệnh gan nhiễm mỡ hoặc nghi ngờ mình bị bệnh thì cách tốt nhất là nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện các xét nghiệm kiểm tra. Việc này sẽ giúp bác sĩ kết luận được tình trạng bệnh lý bạn đang gặp phải, nguyên nhân gây bệnh…từ đó bệnh nhân sẽ được kê đơn thuốc điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả nhất. Để biết rõ hơn về các phương pháp chẩn đoán và cách điều trị gan nhiễm mỡ, bệnh nhân có thể liên hệ ngay đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các chuyên gia gan mật tư vấn tận tình.

Bài viết: ⚕️Các Loại Thuốc Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Độ 1 2 Và 3 Hiện Nay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017