⚕️Chữa Gan Nhiễm Mỡ Được Không? Trị Gan Nhiễm Mỡ Bằng Phương Pháp Nào?

Ở những người khỏe mạnh, lượng mỡ trong gan thường chỉ ở mức từ 2-4% so với trọng lượng của gan, nếu lượng mỡ này vượt quá 5% thì được coi là đã mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Lượng mỡ càng nhiều thì bệnh càng nguy hiểm và khó điều trị.

Bệnh gan nhiễm mỡ nguy hiểm như thế nào?

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh hình thành do nhiều nguyên nhân, nhưng đa phần là do thói quen sinh hoạt không đảm bảo, trong đó có thói quen nghiện rượu, ăn nhiều dầu mỡ, mắc bệnh béo phì, tiểu đường hoặc do bệnh viêm gan virus gây nên.

Béo phì là một trong những nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa).

Số người mắc bệnh gan nhiễm mỡ ở nước ta hiện vẫn không ngừng tăng lên, gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe của người bệnh, cụ thể có thể dẫn đến:

➢ Gây xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch.

➢ Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

➢  Khiến suy giảm hệ miễn dịch và chức năng giải độc.

➢  Dẫn đến nguy cơ mắc bệnh viêm túi mật.

➢  Không điều trị kịp thời còn có thể dẫn xơ gan và ung thư gan.

Chính vì những nguy hiểm trên mà khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ đòi hỏi bệnh nhân phải đến ngay các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa gan để áp dụng điều trị, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Gan nhiễm mỡ có chữa được không?

Không ít bệnh nhân khi mắc bệnh đều thắc mắc bệnh gan nhiễm mỡ có chữa khỏi không. Trả lời cho vấn đề này, các chuyên gia gan Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bệnh gan nhiễm mỡ có thể chữa khỏi nếu người bệnh áp dụng chữa trị sớm và đúng phương pháp. Hiện nay, vẫn chưa có loại thuốc nào có thể chữa khỏi bệnh gan nhiễm mỡ, vì vậy việc điều trị cần phải kết hợp với nhiều phương pháp khác nhau nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất.

Chữa Gan Nhiễm Mỡ Được Không?

Gan nhiễm mỡ là một căn bệnh nguy hiểm (ảnh minh họa).

Tuy nhiên đối với những bệnh nhân khi gan nhiễm mỡ đã chuyển sang giai đoạn cuối thì việc điều trị thường gặp nhiều khó khăn và phức tạp hơn.

Các phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên. Vì vậy, mà để điều trị gan nhiễm mỡ, bệnh nhân phải dựa vào nguyên nhân thì mới có thể đẩy lùi được bệnh một cách hiệu quả nhất.

➢ Điều trị gan nhiễm mỡ bằng thuốc tây y

Bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ thường được chỉ định sử dụng các loại vitamin nhóm B như B6, B12, vitamin E, vitamin C… hoặc một số loại acid amin. Các loại thuốc này đều có tác dụng nhất định trong việc bảo và làm phục hồi những hư tổn ở tế bào gan, ngăn chặn bệnh gan nhiễm mỡ biến chứng thành xơ gan.

➢ Điều trị gan nhiễm mỡ bằng phương pháp mới

Đối với bệnh gan nhiễm mỡ do nguyên nhân viêm gan virus hoặc gan bị nhiễm độc gây ra có thể điều trị bằng những phương pháp mới với công nghệ tiên tiến, đem lại hiệu quả tiêu diệt virus cao và phục hồi chức năng gan nhanh chóng, điển hình như các phương pháp xung tần số thấp, truyền máu ozone và phương pháp tách lọc virus.

➢ Điều trị củng cố miễn dịch

Bệnh gan nhiễm mỡ còn làm cho hệ miễn bị suy giảm, vì vậy mà cần tiến hành điều trị củng cố miễn dịch, nâng cao sức đề kháng để chống lại bệnh.

➢ Thay đổi thói quen sinh hoạt

Bên cạnh áp dụng những phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ, bệnh nhân cũng nên thay đổi thói quen sinh hoạt, không sử dụng chất kích thích nhất là rượu bia, bệnh nhân nên xây dựng một chế độ sống khoa học, chế độ dinh dưỡng hợp lý… để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh phổ biến và nguy hiểm, việc điều trị gan nhiễm mỡ là kịp thời là việc làm vô cùng cần thiết. Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, trong quá trình điều trị gan nhiễm mỡ nhất định phải chú ý kiểm tra và tái khám định kỳ để quan sát hiệu quả của phương pháp điều trị và tình hình tiến triển của bệnh, nhằm kịp thời nắm bắt được sự phát triển bệnh tật của bản thân.

Điều trị gan nhiễm mỡ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tự hào là địa chỉ điều trị bệnh gan hàng đầu Việt Nam. Phòng khám là nơi quy tụ của đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong khám và hỗ trợ điều trị các bệnh về gan. Cùng với sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, phòng khám đã thực hiện điều trị hiệu quả cho rất nhiều ca bệnh gan trong thời gian vừa qua.

Đến với phòng khám bạn còn nhận được sự phục vụ và tư vấn tận tình chu đáo của một dịch vụ y tế chuyên nghiệp, tất cả đều đem lại cho bạn cảm giác thoải mái và hài lòng nhất.

Ngoài ra, bệnh nhân sẽ được kiểm tra và làm các xét nghiệm nhanh chóng và chính xác, đưa ra cho bệnh nhân phác đồ điều trị chi tiết với nội dung và chi phí rõ ràng.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ uy tín.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thông tin chi tiết, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: ⚕️Chữa Gan Nhiễm Mỡ Được Không? Trị Gan Nhiễm Mỡ Bằng Phương Pháp Nào?