⚕️Tổng Quan Về Gan Nhiễm Mỡ Cấp Độ 1

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Gan nhiễm mỡ là căn bệnh được gây ra bởi sự tích tụ quá nhiều chất béo trong các tế bào gan. Cụ thể là khi lượng mỡ trong gan vượt quá 5% trọng lượng của gan. Dựa trên tình trạng kết quả xét nghiệm mà bệnh nhân gan nhiễm mỡ được chia thành 3 cấp độ: Gan nhiễm mỡ cấp độ 1, gan nhiễm mỡ cấp độ 2 và gan nhiễm mỡ cấp độ 3. Trong bài viết hôm nay, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giành nhiều thời gian hơn để nói về bệnh gan nhiễm mỡ cấp độ 1. 

GAN NHIỄM MỠ CẤP ĐỘ 1 LÀ GÌ?

       Gan nhiễm mỡ cấp độ 1 là cấp độ đầu tiên của bệnh, đồng thời là mức độ bệnh nhẹ nhất, lúc này chức năng của các tế bào gan bị giảm đi nhưng chưa đáng kể. Việc điều trị lúc này sẽ mang lại hiệu quả cao. Vì vậy khi bị gan nhiễm mỡ ở cấp độ 1, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên gan uy tín để được xét nghiệm gan nhiễm mỡ và chữa trị càng sớm càng tốt. Tránh để bệnh tiến triển thành các cấp độ nặng khác, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và khó điều trị hơn, chi phí điều trị lúc này cũng sẽ cao hơn.

Dấu hiệu gan nhiễm mỡ cấp độ 1 (Ảnh minh họa)

       Bệnh gan nhiễm mỡ cấp độ 1 phát triển âm thầm và không có dấu hiệu nhận biết nên rất khó phát hiện. Người bệnh chỉ có thể phát hiện khi đi cho máu hay thực hiện các cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ. Khi gan nhiễm mỡ đã chuyển sang cấp độ nặng hơn (cấp độ 2, cấp độ 3...) thì người bệnh sẽ cảm thấy một số triệu chứng sau:

 Cơ thể mệt mỏi.

 Buồn nôn, tiêu hóa kém.

 Ăn uống không ngon.

 Hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao. 

Gan Nhiễm Mỡ Cấp Độ 1

Dấu hiệu thường gặp khi bị gan nhiễm mỡ (Ảnh minh họa)

GAN NHIỄM MỠ CẤP ĐỘ 1 CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

       Như đã đề cập ở trên, gan nhiễm mỡ cấp độ 1 hầu như không nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Ở giai đoạn này, người bệnh chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống kết hợp với dùng thuốc là lại có thể có được một lá gan khỏe mạnh như ban đầu.

       Nói như vậy không có nghĩa là gan nhiễm mỡ không nguy hiểm vì một số nguyên nhân sau đây:

 Bệnh rất khó phát hiện: Triệu chứng bệnh thường không biểu hiện ra bên ngoài, thông thường chỉ được phát hiện khi tiến hành kiểm tra sức khỏe định kỳ như xét nghiệm, siêu âm...nên đa phần khi phát hiện bệnh đã chuyển sang gan nhiễm mỡ cấp cấp độ 2, cấp độ 3. Lúc này bệnh sẽ xuất hiện sự suy giảm chức năng gan, kéo theo đó là bệnh lý nặng hơn như viêm gan cấp tính, viêm gan mãn tính, xơ gan, ung thư gan. Các bệnh lý này sẽ làm tổn thương gan và dẫn đến không thể phục hồi được nữa do gan bị phá hoại vô cùng nghiêm trọng. 

Gan nhiễm mỡ có thể chuyển biến thành xơ gan và ung thư gan (Ảnh minh họa)

 Khiến người bệnh chủ quan: Vì ban đầu triệu chứng bệnh không rõ ràng, không gây nguy hiểm gì nên nhiều người bệnh chủ quan, lờ là không tiến hành điều trị. Đợi đến khi bệnh trở nặng thì việc điều trị sẽ trở nên rất khó khăn, chi phí điều trị tốn kém và tình trạng lá gan cũng sẽ không còn hồi phục được tốt như ban đầu.

ĐIỀU TRỊ GAN NHIỄM MỠ CẤP ĐỘ 1 TẠI PHỒNG KHÁM Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Để điều trị gan nhiễm mỡ cấp độ 1, người bệnh cần sử dụng thuốc kết hợp với các loại vitamin nhóm B và một số sản thẩm thảo dược giúp thanh lọc, giải độc gan, phục hồi chức năng gan.

        Lưu ý: Người bệnh không được tự ý mua thuốc, điều trị tại nhà vì như vậy không những không khỏi bệnh mà còn khiến cho tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng, bệnh sẽ dễ dàng chuyển sang các cấp độ nặng hơn. Ngoài ra sử dụng không đúng loại thuốc, liều lượng còn rất dễ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ cấp độ 1 tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Ngoài ra gan nhiễm mỡ cấp độ 1 còn có thể được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp trị liệu định hướng (DCC). Đây là phương pháp tiên tiến, hiện đại được áp dụng trong hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ thành công tại nhiều nước trên thế giới:

Nguyên lý:

       Đặt một gói thuốc Bắc được tạo ra từ hơn 20 loại thảo dược tại bộ phận gan của người bệnh, thông qua sự chiếu rọi của sóng ánh sáng, lỗ chân lông sẽ nở ra để thuốc có thể thấm vào cục bộ lá gan, nồng độ của thuốc sẽ đạt gấp 10 lần so với thuốc thông thường, nhanh chóng thấm vào bộ phận bị tổn thương.

Tác dụng:

➢ Giúp tuần hoàn máu. 

➢ Loại bỏ các tác nhân gây hủy hoại tế bào gan, thúc đẩy sự tái tạo của tế bào gan.

➢ Điều tiết toàn diện chức năng miễn dịch của cơ thể, ngăn chặn sự xuất hiện và phát triển của xơ gan.

➢ Giảm hoàng đản, hạ men gan, phục hồi albumin, chỉnh sửa các protein bị đảo ngược.

Top 10 dịch vụ y tế tốt nhất vì sức khỏe cộng đồng 2017

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM một trong những địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian vừa qua đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh trong điều trị về gan trong đó có gan nhiễm mỡ ở các cấp độ khác nhau. Phòng khám đang dần khẳng định chỗ đứng của mình trong lòng người bệnh với những ưu thế nổi trội như:

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệpVới phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Tư vấn trực tuyến 24/24hHệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Thăm khám gan nhiễm mỡ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Để đặt lịch hẹn thăm khám chỉ cần click vào và để lại số điện thoại trong KHUNG CHAT bên dưới, các bác sĩ và đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. Đặt hẹn online sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn được miễn phí sổ khám bệnh, được ưu tiên thăm khám trước và hưởng nhiều ưu đãi khác.

Bài viết: ⚕️Tổng Quan Về Gan Nhiễm Mỡ Cấp Độ 1

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017