⚕️Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Cấp Độ 3

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Gan nhiễm mỡ cấp độ 3 là giai đoạn nhiễm mỡ cao nhất và cũng là cấp độ nguy hiểm nhất trong ba giai đoạn nhiễm mỡ. Đây được cho là giai đoạn nhiễm mỡ khó điều trị và phục hồi nhất vì lúc này lá gan đã bị tổn thương nghiêm trọng.

Gan nhiễm mỡ cấp độ 3 (Ảnh minh họa)

Tổng Quan Về Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Cấp Độ 3

       Gan nhiễm mỡ cấp độ có thể xác định qua siêu âm, biểu hiện bởi sự gia tăng rõ rệt độ hồi âm lan tỏa của nhu mô, khiến rất khó để xác định được cơ hoành và đường bờ các tĩnh mạch trong gan. Ở giai đoạn này mỡ đã chiếm hơn 30% khối lượng của gan.

Nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ cấp độ 3

       Những nguyên nhân của giai đoạn 3 bệnh gan nhiễm mỡ khác nhau tùy thuộc vào từng cá nhân. Một số nguyên nhân có thể kể đến như sau:

 Mắc một số bệnh lý như: Tiểu đường, cao huyết áp, béo phì…

 Nguyên nhân do thuốc: Bệnh nhân sau khi sử dụng một số loại thuốc như: amiodarone, thuốc chống siêu vi, aspirin, corticosteroid, methotrexate, nifedipine, perhexiline, tamoxifen, tetracyclin và acid valproic, sử dụng quá nhiều đường… cũng có thể gây nên bệnh gan nhiễm mỡ.

 Người nghiện rượu: một số đối tượng uống rượu bia trong thời gian dài cũng có thể gây gan nhiễm mỡ, lâu dài còn có thể dẫn đến xơ gan. 

Biểu hiện của gan nhiễm mỡ cấp độ 3

       Ở giai đoạn 3 khi các mức độ bệnh đã diễn biến nghiêm trọng thì các triệu chứng cũng biểu hiện rõ ràng. Điển hình là các triệu chứng như: Cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, gan to, bụng trướng, vàng da...

       Bệnh nhân khi nhận thấy các dấu hiệu này thì cần nhanh chóng đi khám để có thể kịp thời khống chế bởi nếu không có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị dứt điểm. 

Gan nhiễm mỡ cấp độ 3 nguy hiểm như thế nào?

       Ở giai đoạn đầu, gan nhiễm mỡ cấp độ 3 hầu như không có biểu hiện gì cụ thể vì vậy mà người bệnh đều rất khó phát hiện, điều này đã tạo điều kiện để gan nhiễm mỡ âm thầm tiến triển đến các giai đoạn tiếp theo.

       Gan nhiễm mỡ cấp độ 3 đặc biệt nguy hiểm vì khi phát hiện đa phần bệnh đã chuyển sang xơ gan, chai gan hoặc ung thư gan gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Lúc này việc điều trị trở nên rất khó khăn, nhiều trường hợp chỉ có thể kéo dài sự sống chứ không thể điều trị thêm nữa.

Điều trị gan nhiễm mỡ cấp độ 3

       Nhiều người vẫn hay chủ quan khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ vì cho rằng nó không nguy hiểm, cho đến khi bệnh tình diễn biến nặng, các biến chứng trở nên nguy hiểm thì việc điều trị đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

       Đối với bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ cấp độ 3 thì cần phải có sự kiểm tra và có biện pháp dùng thuốc ngay bởi lúc này bệnh đã ở giai đoạn nặng.

       Do gan nhiễm mỡ là căn bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra nên để điều trị hiệu quả cần phải xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó đưa ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp và chính xác nhất.

       Bệnh nhân khi sử dụng thuốc điều trị gan nhiễm mỡ cần phải tuân thủ nghiêm theo sự chỉ định của các bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc về điều trị bởi không những không giúp ích gì mà một số trường hợp còn làm tình trạng bệnh nặng thêm. 

Điều trị gan nhiễm mỡ cấp độ 3 (Ảnh minh họa)

       Để chắc chắn hơn về tình trạng bệnh của mình, người bệnh nên đến các cơ sở uy tín để được thăm khám và điều trị chính xác nhất và Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một gợi ý tốt cho những ai đang mắc các bệnh lý về gan mật. Phòng khám là nơi quy tụ của đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giàu chuyên môn, giỏi kinh nghiệm, luôn tận tụy với bệnh nhân của mình, ngoài ra phòng khám còn rất chú trọng trong đầu tư về hệ thống trang thiết bị, máy móc, đảm bảo sự chính xác trong khám và điều trị. Đến đây bạn còn nhận được sự hướng dẫn và tư vấn nhiệt tình của nhân viên y tế, quy trình tham khám nhanh gọn, tất cả đều cùng chung mục đích đem đến cho bệnh nhân một dịch vụ y tế chất lượng nhất.

Bài viết: ⚕️Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Cấp Độ 3

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017