⚕️Dùng Lá Sen Hỗ Trợ Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Liệu Có Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Các bài thuốc điều trị gan nhiễm mỡ bằng lá sen đã và đang được lan truyền, ứng dụng rộng rãi. Vậy, dùng lá sen hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ liệu có hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu xem các chuyên gia y tế nói gì về phương pháp này, trong bài viết dưới đây nhé!

Dùng lá sen hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ liệu có hiệu quả?

       Từ xưa đến nay, lá sen vẫn được sử dụng phổ biến như một vị thuốc dân gian tuyệt hảo. Đã có rất nhiều những bài thuốc điều trị bệnh từ lá sen, được ứng dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày.

       Theo y học cổ truyền, lá sen con được gọi là Liên diệp, có vị đắng, hơi chát, mùi thơm nhẹ, tính mát bình, có tác dụng thanh thử, thăng dương, chỉ huyết. Đông y còn sử dụng lá sen để lầm thuốc an thàn, chữa mất ngủ hiệu quả, chữa sốt hay miệng khô khát...

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

       Với các thành phần như tanin, alcaloid, nuciferin, nor – nuciferin, roemerin, pro – nuciferin, vitamin C và acid citric, lá sen có thể giúp người bệnh gan nhiễm mỡ loại bỏ lượng mỡ dư thừa ra khỏi gan, hỗ trợ ân thần, chống sóc phản vệ và ức chế được rối loạn nhịp tim. Người ta cho rằng, để trị gan nhiễm mỡ bằng lá sen, thì chỉ nên dùng lá sen bánh tẻ, sẽ mang lại hiệu quả cao hơn các loại lá sen non và lá sen già.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

       Tuy nhiên, nói về vấn đề lá sen có chữa được bệnh gan nhiễm mỡ không? Dùng lá sen hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ liệu có hiệu quả? Các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị bệnh gan hàng đầu tại TPHCM cho biết:

       Lá sen chữa bệnh gan nhiễm mỡ đã có một số nghiêng cứu và khẳng định được về kết quả. Tuy nhiên,  khác với sự mong đợi, hiệu quả của cách dùng lá sen chữa gan nhiễm mỡ lại không cao, nếu không muốn nói là rất thấp.  Đối với những tin đồn về việc dùng lá sen trị gan nhiễm mỡ máu mỡ nhanh chóng từ dân gian vẫn chưa có một khẳng định nào được đưa ra. Do đó, người bệnh không nên kỳ vọng quá đà vào việc điều trị gan nhiễm mỡ uống lá sen.

       Người bệnh khi dùng lá sen trị gan nhiễm mỡ, cần phải nhận định rõ ràng rằng, đây chỉ là một phương pháp được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh, không phải là cách chữa gan nhiễm mỡ đặt hiệu. Để giúp việc chữa gan nhiễm mỡ được hiệu quả nhất, người bệnh cần tìm đến sự giúp đỡ y tế, để được thăm khám và có những phương án điều trị phù hợp dành cho riêng mình.

Những bài thuốc chữa gan nhiễm mỡ từ lá sen

       Để chữa bệnh gan bằng lá sen, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ và thực hiện một số cách làm sau đây:

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

➢ Uống nước lá sen: cách dùng lá sen chữa gan nhiễm mỡ đơn giản nhất, chính là uống nước lá sen. Người bệnh có thể sử dụng lá sen khô hoặc lá sen tươi, rửa sạch, tán nhỏ và nấu lấy nước uống hàng ngày.

 Lá Sen Hỗ Trợ Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ

Bài thuốc chữa gan nhiễm mỡ từ lá sen (Ảnh minh họa)

➢ Kết hợp với trà xanh: dùng 50 gam lá sen khô và 50 gam trà xanh, nấu cùng với 1 lít nước và để dùng hàng ngày. Người bệnh gan nhiễm mỡ uống lá sen và trà xanh đều đặn, sẽ hỗ trợ điều trị bệnh một cách tích cực.

➢ Kết hợp với táo mèo: sử dụng 20 gam táo mèo khô, cùng 10 gam lá sen khô để đun sôi, lấy nước uống cũng đem đến hiệu quả tương tự.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Khuyến cáo từ chuyên gia

→  Lá sen dù được đánh giá với nhiều hiệu quả tích cự trong điều trị gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, việc dùng tùy tiện lá sen, có thể dẫn đến ngộ độc, với các triệu chứng như tê môi, tê lưỡi, tê niêm mạc, nôn nao, hoảng hốt, da xanh xaop, chân tay lạnh, co giật, tim đập nhanh, rối loạn huyết áp, gây mất nước, ảnh hưởng đến gan...

→  Chính vì thế, người bệnh khi có các dấu hiệu bệnh gan nói chung, hay đã được chỉ định về gan nhiễm mỡ, khi dùng lá sen nhất định phải thật thận trọng. Tuyệt đối không nên tự ý dùng lá sen điều trị gan nhiễm mỡ khi chưa có chỉ định của bác sĩ, chỉ tăng thêm gánh nặng cho gan.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Gan nhiễm mỡ cần được thăm khám và chữa trị sớm (Ảnh minh họa)

→  Hãy chủ động tìm đến sự giúp đỡ từ các bác sĩ chuyên khoa, để có thể được điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả và nhanh chóng nhất. Tránh việc kéo dài bệnh lý, khiến tình trạng gan nhiễm mỡ nặng nề hơn, nguy cơ về xơ gan, ung thư gan, sẽ đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và cả mạng sống của người bệnh. Do đó, việc điều trị gan nhiễm mỡ là điều tuyệt đối không nên chần chừ.

Xem thêm: chi phí xét nghiệm chức năng gan

 Để được hỗ trợ cụ thể hơn, bạn đọc hãy liên hệ trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa gan Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua những cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: ⚕️Dùng Lá Sen Hỗ Trợ Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Liệu Có Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017