⚕️Dấu Hiệu Của Viêm Gan Thường Gặp Nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Viêm gan là tình trạng viêm nhiễm tế bào gan do vi khuẩn, virus hoặc các chất độc hại, khí thải môi trường gây tổn thương gan, có khi mắc bệnh viêm gan do quá trình tự miễn gây ra. Bất kỳ đối tượng dù là trẻ sơ sinh đều có thể là nạn nhân của căn bệnh này. Viêm gan nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Gây suy giảm chức năng gan, khiến các tế bào gan bị phá hủy, các chức năng của gan như: Lọc máu, thải độc, tổng hợp và chuyển hóa chất...đều bị rối loạn và giảm hiệu quả, là nguyên nhân thường gặp gây xơ gan và ung thư gan. Vậy đâu là dấu hiệu viêm gan thường gặp nhất? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết sau đây. 

DẤU HIỆU VIÊM GAN THƯỜNG GẶP NHẤT

       Hầu hết khi mắc bệnh đều không có triệu chứng đặc trưng hay dấu hiệu riêng biệt gì nên rất khó phát hiện. Đôi khi người mắc bệnh chủ quan và nghĩ rằng những biểu hiện này sẽ tự hết nên đến lúc phát hiện thì bệnh đều đã ở giai đoạn nặng. Viêm gan thường được phân thành 2 loại viêm gan cấp tính và viêm gan mãn tính. Ở mỗi giai đoạn sẽ có những dấu hiệu, biểu hiện khác nhau:

Đau đầu, chóng mặt, chán ăn là những triệu chứng thường gặp ở bệnh viêm gan (Ảnh minh họa)

VIÊM GAN CẤP TÍNH

VIÊM GAN MÃN TÍNH

 ➢ Sốt nhẹ trong những ngày đầu nhiễm bệnh, thường sốt vào buổi chiều.

 ➢ Cơ thể mệt mỏi, khó chịu, rối loạn giấc ngủ.

 ➢ Có hiện tượng sốt nhẹ hoặc vừa.

 ➢ Đau tức vùng hạ sườn phải.

 ➢ Rối loạn tiêu hóa ở mức độ nhẹ. Người bệnh thường cảm thấy khó tiêu, chán ăn.

 ➢ Nước tiểu có màu vàng, vàng da, vàng mắt.

 

 

 ➢ Suy nhược cơ thể, thường xuyên mệt mỏi. Hay suy nghĩ mông lung và lúc nào cũng cảm thấy khó chịu trong người.

 ➢ Những cơn sốt kéo dài, xuất hiện với tần xuất nhiều hơn.

 ➢ Người bệnh cảm thấy chán ăn, ăn không tiêu, buồn nôn và nôn, nấc cụt, chướng bụng.

 ➢ Vàng da, vàng mắt. Đầu tiên là ở niêm mạc, cụ thể là ở mắt. Sau đó đến da toàn thân chuyển sang màu vàng. Da sẽ sẫm màu hơn khi tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

 ➢ Xuất hiện dưới da, chảy máu chân răng, mũi chảy máu.

 ➢ Đại tiện ra phân đen hay phân có dạng nhựa đường.

 

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN HIỆU QUẢ

       Khi có các triệu chứng viêm gan, bệnh nhân cần thực hiện các xét nghiệm chức năng gan cũng như các xét nghiệm kháng thể virus nhằm xác định chính xác căn bệnh đang mắc phải. Tùy thuộc nguyên nhân gây bệnh viêm gan là gì mà bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa thích hợp. Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng một số phương pháp sau trong điều trị viêm gan mang lại hiệu quả cao: 

1. Điều trị bằng thuốc

Thuốc được sử dụng trong điều trị viêm gan giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh, kiểm soát được nguyên nhân gây bệnh, ngăn chặn tiến trình xơ gan hóa, tái tạo tế bào gan, phục hồi chức năng gan. Nhưng người bệnh cần lưu ý, thuốc phải được cấp và sử dụng theo chỉ định của bác sĩ vì thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn gây ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của người bệnh. Do đó khi có dấu hiệu viêm gan người bệnh không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà mà cần đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên gan uy tín để được thăm khám và điều trị.

2. Trị liệu định hướng

Phương pháp này được áp dụng nhằm tăng cường sự thẩm thấu tế bào, đưa trực tiếp thuốc kháng virus viêm gan vào bên trong tế bào gan, giúp tiêu diệt sạch virus gây viêm gan. Bên cạnh đó, không hề gây tổn thương hay ảnh hưởng đến tế bào gan, giúp phục hồi  tế bào gan bị tổn thương, phục hồi chức năng gan.

3. Phương pháp truyền máu mang ozone

Điều trị Viêm gan bằng phương pháp ozone là lấy100ml máu của bệnh nhân sục qua 100ml khí ozone ở nồng độ nhất định, sau đó truyền ngược lại cho bệnh nhân. Khi máu hòa với khí ozone sẽ sinh ra nhiều phân tử superoxide, các phân tử này có khả năng kích hoạt các enzyme chống oxi hóa. Các enzyme này đi khắp cơ thể. Từ đó kích hoạt các phản ứng miễn dịch của cơ thể, mang lại hiệu quả cao trong điều trị viêm gan.

4. Phương pháp lọc virus ra khỏi máu:

Lợi dụng nguyên lý 2 điện tích trái ngược thì hút nhau và công nghệ lọc phân tử, đem virus viêm gan có trong máu hấp phụ và giữ lại trong máy hút virus. Từ đó tách ra khỏi cơ thể và nhanh chóng chặn đứng chuỗi nhân bản của virus viêm gan, làm tiêu hao bản mẫu của virus trong nhân tế bào gan. 

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM phòng khám chuyên khoa gan uy tín (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám chuyên thăm khám, xét nghiệm viêm gan và điều trị viêm gan hiệu quả có tiếng tại TP.HCM. Từ khi thành lập đến nay phòng khám đã không ngừng nỗ lực trong mọi công tác y tế, nâng cao chất lượng thăm khám và điều trị, đã tiếp nhận và điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp người bệnh bị mắc các bệnh về gan, trong đó có viêm gan. Phòng khám với các thế mạnh nổi trội như:

 Trang thiết bị y tế hiện đại, hình ảnh sắc nét mang lại hiệu quả cao trong quá trình thăm khám và hỗ trợ điều trị.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

 Liệu trình điều trị nhanh gọn, chính xác, an toàn.

 Chi phí công khai, minh bạch, được niêm yết tại phòng khám theo đúng quy định hiện hành của Bộ Y Tế.

 Phòng khám với dịch vụ bác sĩ tư vấn online, tư vấn trực tuyến luôn sẵn sàng chia sẻ, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh.

Bài viết: ⚕️Dấu Hiệu Của Viêm Gan Thường Gặp Nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017