⚕️Dấu Hiệu Bệnh Viêm Gan B

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

     Viêm gan là một loại bệnh do virus viêm gan siêu vi B gây nên, bệnh đặc trưng bởi tốc độ lây nhiễm cao, đặc biệt nguy hiểm, người bị viêm gan B cũng có tốc độ phát triển thành bệnh xơ gan nhanh hơn rất nhiều so với những bệnh nhân bình thường. Điều đó yêu cầu người bệnh phải đặc biệt chú ý. 

BỆNH VIÊM GAN B CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

       Thông thường, bệnh nhân bị viêm gan B ở thời kỳ không hề nhận thấy bất kỳ triệu chứng rõ ràng nào, do đó mà dễ bỏ qua thời gian điều trị tốt nhất. Vậy nói tóm lại, bệnh nhân bị viêm gan B ở thời kỳ đầu sẽ có những triệu chứng gì?

Các triệu chứng của bệnh viêm gan B (Ảnh minh họa)

       Đặc điểm của bệnh viêm gan B là sự nhân lên của virus, tốc độ lây nhiễm cao, bệnh biến chứng còn khiến gan bị tổn thương nghiêm trọng, tuy nhiên những triệu chứng của giai đoạn đầu lại rất mờ nhạt, vì vậy người bệnh cần đặc biệt chú ý, không được lơ là.

       Theo các chuyên gia, bệnh viêm gan B ở thời kỳ đầu tuy không có biểu hiện gì đặc biệt nhưng nếu người bệnh chú ý hơn sẽ phát hiện ra các triệu chứng sau như: buồn nôn, nôn, cơ thể mệt mỏi, một số bệnh nhân còn xuất hiện hiện tượng vàng da, vàng mắt, nước tiểu màu sẫm màu.

       Đối với những bệnh nhân có dấu hiệu buồn nôn, chán ăn sẽ khiến người bệnh nhầm lẫn và cho rằng đó là bệnh dạ dày, từ đó mà dẫn đến việc điều trị sai. Hay một số trường hợp cảm thấy cơ thể mệt mỏi, không có sức lực cũng không hề biết đó là triệu chứng của bệnh viêm gan B. Trên thực tế, đây chính là do các virus viêm gan siêu vi B hoạt động phá hủy, làm suy yếu tế bào gan, vì vậy mà dẫn đến các phản ứng không tốt này. Nhưng hầu hết thì đa số người bệnh không hề chú ý đến vô tình khiến cho gan bị tổn thương trong thời gian dài, bệnh cũng từ đây mà càng ngày càng chuyển biến xấu thêm.

       Nếu nhận thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu trên, người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và làm các kiểm tra xét nghiệm phù hợp nhằm phát hiện được nguyên nhân gây bệnh, tuyệt đối không được trì hoãn việc điều trị, nếu không người bệnh sẽ phải đối mặt với nguy cơ chuyển sang xơ gan hay nguy hiểm hơn là ung thư gan.

PHÁT HIỆN SỚM CÁC TRIỆU CHỨNG CỦA VIÊM GAN B GIÚP ÍCH GÌ CHO VIỆC ĐIỀU TRỊ?

     Các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng nhấn mạnh rằng, nếu bệnh viêm gan B xuất hiện các triệu chứng rõ ràng như: Cơ thể mệt mỏi, chán ăn, đầy bụng, gan cảm thấy khó chịu, chức năng gan bị thay đổi, nồng độ transaminase, bilirubin huyết thanh tăng cao, albumin giảm mạnh, khi xét nghiệm có kết quả dương tính với virus viêm gan B thì nên tiến hành điều trị ngay, thì mới có thể đem lại kết quả tốt nhất.

Dấu Hiệu Bệnh Viêm Gan B

Trang thiết bị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám gan mật sài gòn, với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, có tay nghề cao, cùng với đó là sự góp sức của hệ thống trang thiết bị hiện đại, áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến nhất của nền y học thế giới vào điều trị, đảm bảo sẽ đem đến kết quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Bài viết: ⚕️Dấu Hiệu Bệnh Viêm Gan B

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017