⚕️Công Dụng Của Cây Thiên Lý Trong Việc Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Bạn đang khốn khổ vì bệnh trĩ của mình? Bạn đang tìm một phương pháp để điều trị bệnh lý này? Vậy, cây thiên lý chữa bệnh trĩ, bạn đã nghe qua chưa? Những công dụng của loại cây này trong chữa trị bệnh trĩ, chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú đấy!

Chữa bệnh trĩ nội bằng cây thiên lý bạn có biết?

       Người ta thường biết đến cây thiên lý là một loại thực phẩm ngon, bổ dưỡng, được dùng để chế biến nên rất nhiều món ăn ngon miệng. Tuy nhiên, chữa bệnh trĩ nội bằng cây thiên lý bạn có biết chưa?

       Theo Đông y, cây thiên lý là một loại cây đem đến rất nhiều những hữu ích trong đời sống. Lá thiên lý có khả năng trị được viêm loét, sát trùng và mụn nhọt. Còn hoa thiên lý thường được dùng để thanh nhiệt, giải độc, an tần, tiêu viêm, làm sáng mắt. Ngoài ra, ở loại cây này rất giàu vitamin B2 và vitamin C, với rất nhiều những khoáng chất khác, cũng sẽ là một loại cây có công dụng tuyệt vời để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.

Chữa bệnh trĩ nội bằng cây thiên lý bạn có biết chưa? (Ảnh minh họa)

       Tuy nhiên, việc dùng cây thiên lý chữa bệnh trĩ như thế nào để mang đến hiệu quả, người bệnh cần phải được sự thăm khám, và hướng dẫn cụ thể từ các bác sĩ chuyên khoa.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng cây thiên lý hiệu quả

       Cây thiên lý chữa bệnh trĩ được người ta ứng dụng với nhiều những cách thức khác nhau. Cụ thể, như sau:

 ➢ Chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý

       Đắp lá thiên lý: dùng 1 nắm lá non thiên lý, rửa sạch và để ráo. Sau đó giã nguyễn nắm lá đã chuẩn bị và cho thêm một ít muối. Cuối cùng là dùng một miếng vải mỏng, bọc lại nắm lá thiên lý đã giã nhuyễn, đắp trực tiếp lên vùng hậu môn khoảng 20 đến 30 phút. Hoặc người bệnh cũng có thể vắt lấy nước của lá thiên lý đã giã nguyễn, dùng một miếng gạc hay bông bòn thấm lấy nước đó rồi đấp lên vùng hậu môn.

      Xông hơi và ngâm với lá thiên thiên lý: chuẩn bị 2 nắm lá thiên lý, cho vào nước đun sôi khoảng 5 phút. Tắt bếp và cho vào chậu,  rồi đem xong hơi hay ngâm trực tiếp ở hậu môn.  Quá trình này có thể giúp người bệnh trĩ giảm được hiệu quả triệu chứng đau rát hậu môn.

Lá thiên lý chữa bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

      Lưu ý: quá trình dùng lá thiên lý chữa bệnh trĩ cần được thực hiện liên tục, 2 lần mỗi ngày mới có thể đem đến hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên, việc chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn, cũng như loại thuốc được chuẩn bị vô trùng là điều cần được đặc biệt lưu ý.

 ➢ Chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý

       Người bệnh trĩ có thể dùng hoa thiên lý để chế biến các món ăn hàng ngày như: xào hay nấu cach với thịt bò, tôm, thịt nạc... Đây không chỉ là món ăn được yêu thích của nhiều người, mà nó còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ một cách hiệu quả.

       Những món ăn này có tác dụng làm giảm bớt các triệu chứng sưng tấy của búi trĩ, tăng cường sức khỏe, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi và cả chứng đi cầu khó. Chính vì những lợi ích kể trên, mà nhiều người thường ưu tiên lựa chọn hoa thiên lý chữa bệnh trĩ.

Hoa thiên lý chữa bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

   Như vậy, chúng ta thấy được, chữa trị bệnh trĩ bằng cây thiên lý có nhiều phương pháp dùng khác nhau. Hơn thế nữa, ở mỗi một tình trạng bệnh, mà mỗi một thể trạng người bệnh sẽ có một phương pháp dùng cũng như là một mức độ hiệu quả khác nhau. Chính vì thế, để có thể dùng cây thiên lý chữa bệnh trĩ một cách hiệu quả nhất, tiết kiệm chi phí điều trị bệnh trĩ, người bệnh hãy liên hệ trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn [bằng cách nhấp vào bảng tư vấn bên dưới đây]

Một số lưu ý khi chữa trị bệnh trĩ bằng cây thiên lý

       Để việc sử dụng cây thiên lý chữa bệnh trĩ một cách hiệu quả nhất, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

➛ Đảm bảo những loại nguyên liệu bào chế thuốc chữa bệnh trĩ từ cây thiên lý là những loại nguyên liệu sạch, không bị ẩm móc hay tẩm chứa chất độc hại.

➛ Quy trình chế biến và sử dụng loại thảo dược thiên nhiên này cần phải được thực hiện đúng cánh, đúng theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

➛ Duy trì thực hiện phương pháp này trong thời gian ít nhất là 7 đến 10 ngày. Tuyệt đối không nên nóng vôi về hiệu quả của nó mà áp dụng sai phương pháp.

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học kết hợp với dùng cây thiên lý chữa bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

➛ Đồng thời, việc xây dựng một chế độ ăn uống khoa học và nghĩ ngơi hợp lý, trong thời gian dùng cây thiên lý chữa bệnh trĩ cũng là cách giúp người bệnh nhanh chóng chữa trị được bệnh.

➛ Đặc biệt, việc theo dõi tình trạng bệnh thường xuyên theo sự chỉ định của bác sĩ là điều cần thiết. Khi đó, hiệu quả trong điều trị bệnh trĩ bằng cây thiên lý cũng được giám sát cụ thể. Nếu không phù hợp với phương pháp này, thì người bệnh có thể nhanh chóng chữa trị bệnh bằng phương pháp khác, thích hợp và hiệu quả hơn.

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám: 

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Bài viết: ⚕️Công Dụng Của Cây Thiên Lý Trong Việc Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017