⚕️Mức Độ Nguy Hiểm Của Bệnh Trĩ Nội Trĩ Ngoại

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Bệnh trĩ, là căn bệnh phổ biến nhất trong các bệnh tại hậu môn – trực tràng. Vậy, mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể vấn đề này, trong bài viết dưới đây nhé!

Mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ nội trĩ ngoại

       Bệnh trĩ, dù không phải là bệnh nan y, nhưng khi nhắc đến bệnh lý này lại khiến người ta phải ngán ngẫm. Những chuỗi ngày dài đau đớn, khổ sở là khoảng thời gian luôn khiến người bệnh trĩ phải ám ảnh. Dù là bệnh trĩ ngoại hay trĩ nội, thì những nguy hại của nó vẫn thật sự đáng gờm.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ nội trĩ ngoại (Ảnh minh họa)

       Nói về mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ, các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có những chia sẻ cụ thể như sau:

➢  Gây tắc mạch trĩ

       Một trong những đáp án đầu tiên, người ta thường nghĩ đến để trả lời cho câu hỏi bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không, bệnh trĩ nội có nguy hiểm không chính là tắc mạch trĩ. Đây là biến chứng khá phổ biến ở cả bệnh trĩ nội và trĩ ngoại, đặc biệt ở bệnh nhân bệnh trĩ ngoại.

       Hiện tượng này là do các tĩnh mạch búi trĩ bị vỡ, tạo nên một bọc máu hoặc hiện tượng đông máu ở trong lòng mạch máu. Các bọc máu dông này thường được bao bọc bởi một lớp màng mỏng, dính chặt vào da phủ, khó bóc tách, tạo thành các khối sưng phớt xanh. Chúng có thể nằm ngay bên ngoài hậu môn hoặc sâu bên trong óng hậu môn, gây nhiều đau rát, khó chịu cho người bệnh. Đặc biệt, các triệu chứng chảy dịch, rỉ máu từ hiện tượng này, sẽ là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, bội nhiễm.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

➢  Gây sa nghẹt búi trĩ

       Khi các dấu hiệu bệnh trĩ ở giai đoạn đầu không được điều trị sớm, các búi trĩ sẽ nhanh chóng bị sa ra ngoài, với mức độ ngày một nặng nề hơn. Lúc này, các búi trĩ sa nghẹt thường có da màu xám, ở mặt trong là niêm mạc màu nâu đỏ, sưng nề, rải rác những cục máu đông màu đen do hiện tượng hoại tử đã bắt đầu.

       Khi sa nghẹt búi trĩ, búi trĩ sẽ lồi hẳng ra ngoài, không đây lên được, khiến người bệnh phải chịu nhiều đau đớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, sức khỏe, cuộc sống và tinh thần của người bệnh. Đây được xem là giai đoạn bệnh nặng nề, mà người bệnh đã không còn cố gắng âm thầm chịu được được nữa.

Sa nghẹt búi trĩ là biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

➢  Viêm nhiễm, bội nhiễm

       Tình trạng chảy máu, chảy dịch liên tục của búi trĩ, sẽ là cơ hội thuận lợi nhất để các vi khuẩn xâm nhập gây bệnh. Vấn đề về viêm nhiễm, bội nhiễm là những vấn đề thường gặp của bệnh trĩ. Đặc biệt, đối với nữ giới, khi hậu môn, vùng bệnh trĩ gần với vùng kín nên thường dẫn đến một số hệ luy khác về viêm nhiễm phụ khoa.

➢  Bệnh trĩ gây mất máu nghiêm trọng

       Bệnh trĩ khiến người bệnh đi cầu ra máu trong thời gian dài, dẫn đến tình trạng thiếu máu. Hiện tượng này sẽ ngày càng nặng nề hơn, khi bệnh trĩ ở giai đoạn nặng, lúc búi trĩ sa ra ngoài và xung huyết... Trong rất nhiều trường hợp, người bệnh trĩ thường xuyên lâm vào tình trạng hoa mắt, chóng mặt và thậm chí là ngất xỉu... do thiếu máu.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

➢  Bệnh trĩ khiến cuộc sống người bệnh bị xáo trộn

       Tình trạng đau rát hậu môn, ngứa ngáy, khó chịu tại hậu môn, sẽ khiến mọi sinh hoạt của người bệnh trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Thậm chí, cả về chất lượng của đời sống tình dục, cũng sẽ bị ảnh hưởng kéo theo. Khi đó, người bệnh trĩ chẳng những phải chịu đựng những ảnh hưởng về sức khỏe, cuộc sống mà cả về tinh thần cũng rối loạn theo.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Bệnh trĩ khiến cuộc sống người bệnh bị xáo trộn (Ảnh minh họa)

   Có thể thấy rằng, mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ thật sự không thể nào xem thường được. Chính vì thế, những cá nhân không may vướng phải căn bệnh khó nói này, cần phải nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ y tế sớm nhất có thể, để thoát khỏi những nguy hại đáng gờm từ bệnh trĩ.

Hiện nay, để được thăm khám và chữa bệnh trĩ hiệu quả, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là địa chỉ đáng tin cậy nhất cho người bệnh. Đây là một trong những cơ sở y tế chuyên điều trị bệnh trĩ hàng đầu tại TPHCM hiện nay, với chất lượng điều trị bệnh hiệu quả và dịch vụ y tế chất lượng cao. Đồng thời, với quy trình khám chữa bệnh trĩ kín đáo, tế nhị, nhanh chóng nhất, thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn là sự lựa chọn được ưu tiên đối với bệnh nhân bệnh trĩ.

 Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì về Mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ nội trĩ ngoại, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Mức Độ Nguy Hiểm Của Bệnh Trĩ Nội Trĩ Ngoại

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017