⚕️Những Phương Pháp Làm Giảm Cơn Đau Bệnh Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Bệnh trĩ, một nổi ám ảnh khiến người bệnh “đứng không được, ngồi cũng chẳng xong”. Vậy, khi những cơn đau của chứng bệnh này xảy ra, có cách nào để giảm bớt đau đớn cho người bệnh không? Những cách làm giảm cơn đau bệnh trĩ hiệu quả là gì? Câu hỏi này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Những Phương Pháp Làm Giảm Cơn Đau Bệnh Trĩ

       Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh ở vùng hậu môn, trực tràng khiến người ta lo ngại. Đặc biệt, cùng với nhịp sống vội vả, với một chế độ ăn uống không khoa học đã và đang khiến tỉ lệ người mắc bệnh trĩ này một tăng lên.

Những cách làm giảm cơn đau bệnh trĩ hiệu quả là gì? (Ảnh minh họa)

       Vì là một căng bệnh ở vùng khá tệ nhị, nên nhiều người ngần ngại, xấu hổ không tiến hành khám và điều trị. Chính vì thế, mà đa phần những người mắc bệnh trĩ thường tìm đến cơ sở y tế trong tình trạng bệnh đã khá nghiêm trọng, đã xuất hiện nhiều đau đớn. Lúc này, thì những cách làm giảm cơn đau bệnh trĩ cũng được người ta bắt đầu quan tâm, tìm hiểu.

  ➢ Dùng thuốc

       Một số loại thuốc bôi, thuốc đặt... có thể làm giảm cơn đau và sưng của bệnh trĩ. Tuy nhiên, việc dùng thuốc nhất định cần phải được sự chỉ đinh và hướng dẫn cụ thể của bác sĩ. Bất kỳ một loại thuốc kém chất lượng nào cũng có thể khiến tình trạng bệnh trĩ thêm trầm trọng hơn.

  ➢ Dùng đá lạnh

       Sử dụng đá lạnh để chườm vào hậu môn khoảng 10 phút mỗi ngày sẽ là cách làm giảm cơn đau trĩ hiệu quả. Để thực hiện, người bệnh có thể lấy một miếng gạc, quấn lấy đá và áp vào hậu môn.

Cách làm giảm đau bệnh trĩ hiệu quả (Ảnh minh họa)

  ➢ Ngâm với nước muối ấm

       Pha một ít muối với một thau nước ấm và ngồi ngâm mong trong đó khoảng 15 phút mỗi ngày sẽ là cách làm giảm đau bệnh trĩ hiệu quả. Nhưng với phương pháp này, người thực hiện nên chú ý về lượng muối cần dùng, nếu sử dụng quá nhiều muối có thể khiến vùng hậu bị đau rát, xót, tổn thương thêm ở hậu môn.

  ➢ Xông hơi hậu môn bằng thảo dược

       Một số loại thảo dược thiên nhiên như lá lốt, rau diếp cá, lá bạc hà, lá trầu không... đem rửa sạch rồi nấu nước xông hơi vùng hậu môn cũng là một trong những cách giảm viêm, giảm ngứa ngáy và cách giảm đau bệnh trĩ hữu hiệu.

  ➢ Chế độ ăn uống

       Giảm cơn đau bệnh trĩ như thế nào cho hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống của người bệnh. Một chế độ ăn uống khoa học, nhiều rau xanh và hoa quả, bổ sung tối đa chất xơ và nước mỗi ngày sẽ giúp người bệnh trĩ cải thiện được tình trạng táo bón và những cơn đau của bệnh trĩ. 

       Những đồ ăn cay, nóng, thuốc lá, cà phê... cần được hạn chế một cách tuyệt đối mới có thể giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi những nổi nguy hại của bệnh lý này.

Những loại thảo dược dùng để xông hơi, giúp giảm đau bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

  ➢ Chế độ sinh hoạt

       Một chế độ sinh hoạt và nghĩ ngơi hợp lý nhất sẽ giúp người bệnh trĩ cải thiện được tình trạng bệnh và những cơn đau đớn của mình. Không làm việc quá sức, đi đứng và vận động, luyện tập thể thao hàng ngày giúp máu huyết lưu thông, là cách rất tốt để cải thiện bệnh trĩ.

       Đồng thời, việc áp dụng một số bài tập co thắt cơ bụng, kèm với thoái quen đi đại tiện đúng giờ cũng là cách làm giảm cơn đau bệnh trĩ mà người bệnh nên ưu tiên thực hiện.

       Mỗi một tình trạng bệnh sẽ phù hợp với những phương pháp giảm đau riêng biệt. Mỗi phương pháp trị bệnh trĩ đều có những ưu, nhược điểm riêng. Để biết tình trạng của mình, nên làm thể nào để giảm được những đau đớn [bạn đọc hãy nhấp vào bảng tử vấn dưới đây!]

Chữa trị bệnh trĩ - cách tốt nhất để thoát khỏi những cơn đau

       Việc áp dụng những cách giảm cơn đau bệnh trĩ đã kể trên chỉ là những cách để giảm đau tức thì cho người bệnh, chứ không phải là cách chữa bệnh. Chính vì thế, để có thể thoát khỏi những đau đớn này, người bệnh nên tìm đến những địa chỉ điều trị trĩ uy tín để được khám và chữa trị bệnh hiệu quả.

       Nhanh chóng tiến hành chữa trị bệnh, chẳng những là cách giảm cơn đau trĩ mà còn là cách giúp người bệnh có thể thoát khỏi những nổi ám ảnh của bệnh lý này. Đồng thời, về chi phí điều trị bệnh trĩ khi bệnh ở tình trạng nhẹ cũng sẽ thấp hơn khi bệnh tình chuyển nặng.

Chữa trị bệnh trĩ - là cách tốt nhất để thoát khỏi những cơn đau

       Hiện nay, để chữa trị bệnh trĩ hiệu quả, có rất nhiều những phương pháp khác được áp dụng tại những phòng khám trĩ như: dùng thuốc, thắt búi trĩ, phẫu thuật búi trĩ, công nghệ Hàn Quốc PPH và HCPT.... Trong đó, phương pháp PPH và HCPT là hai phương pháp hiện nay được các chuyên gia y tế trong ngành đánh giá cao về hiệu quả mang lại, thường khuyến khích người bệnh nên áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi những cơn đau bệnh trĩ.

      Như vậy, với những thông tin kể trên, chắc hẳn rằng người bệnh đã biết làm sao để giảm cơn đau bệnh trĩ cho mình. Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám: 

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Bài viết: ⚕️Những Phương Pháp Làm Giảm Cơn Đau Bệnh Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017