⚕️Có Thật Yoga Giúp Giảm Stress Ngăn Ngừa Bệnh Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Song song với việc điều trị bệnh trĩ bằng thuốc, thì những bài tập yoga trị bệnh trĩ cũng đem lại hiệu quả tích cực đấy, bạn có biết chưa? Hãy cùng tìm hiểu yoga giúp giảm stress ngăn ngừa bệnh trĩ như thế nào, qua bài viết dưới đây nhé!

Có thật Yoga giúp giảm stress ngăn ngừa bệnh trĩ?

       Một trong những phương pháp giúp “chữa lành” vết thương ở cả tâm trí và cơ thể, thì không thể nào không nhắc đến yoga. Tuy nhiên, người ta thường nhắc đến yoga giúp giảm stress, yoga giúp giảm cân, yoga giúp tăng cường sức khỏe... nhưng ít ai biết đến, những bài tập yoga còn có thể hỗ trợ điều trị bệnh trĩ một cách hiệu quả.

       Vậy, Có thật yoga giúp giảm stress ngăn ngừa bệnh trĩ? Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia y tế phòng khám trĩ có những chia sẻ sau đây:

 Bài tập yoga trị bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

       Nói yoga giúp giảm stress ngăn ngừa bệnh trĩ không phải không có căn cứ. Lý giải cho điều này, bởi yoga sẽ giúp người bệnh trĩ và cả những người đang có nguy cơ về bệnh lý này có thể điều chỉnh lại nếp sống, thoái quen sinh hoạt của mình, với một tinh thần tốt nhất.

       Đồng thời, cùng với việc luyện tập, giúp máu huyết lưu thông được diễn ra trơn tru hơn, cùng chế độ sinh hoạt lành mạnh và một tinh thần thoải mái, chắn chắn yoga sẽ giúp đẩy lùi được nguy cơ về căng bệnh khoa nói này.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Những bài tập yoga trị bệnh trĩ hiệu quả dành cho bạn

       Dưới đây sẽ là những bài tập yoga trị bệnh trĩ hiệu quả dành cho bạn:

➢ Tư thế con cá (Matsya Asana)

Bước 1: Nằm ngửa và để 2 cánh tay buông xuôi với cơ thể.

Bước 2: Bắt đầu hít sâu, nâng cao ngực và ngửa cổ chóng chỉ đầu xuống dưới thảm (giữ tư thế này trong 30 đến 60 giây cùng với hơi thở tự do).

→  Ngoài tư thế cơ bản trên, người thực hiện có thể biến thể tư thế này bằng cách gập 2 chân ra sau hoặc nằm khoanh chân. Với tư thế này, sẽ giúp các vấn đề về tắc nghẽn mạch trong cơ thể được giải quyết một cách triệt để nhất, giúp phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Bài tập yoga tư thế con cá giúp chữa bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

➢ Tư thế đứng bằng vai (Sarvanga Asana)

Bước 1: nằm ngửa trên thảm tập, 2 tay buông tự do và đặt 2 chân khép sát vào nhau.

Bước 2: hít sau rồi dùng lực nâng 2 chân lên cao, giữ chân thẳng và chống 3 cẳng tay xuống thảm, đồng thời úp lòng bàn tay vào lưng để tạo lực đỡ. Giữ yên tư thế này khoảng 10s rồi từ từ cuộc sống, mỗi lần nên thực hiện liên lực 4 lần.

→  Với động tác này, sẽ giúp sẽ khiến quá trình máu tuần hoàn máu bên trong được diễn ra thuận lợi hơn, giúp giảm sưng, giảm đau búi trĩ.

➢ Tư thế xả hơi

Bước 1: nằm ngửa, 2 tay buông thẳng, khép chân lại.

Bước 2: gập đầu gối bên trái vuông góc với thân, đồng thời dùng 2 tay ôm đầu gối, co đầu gối lêm sát ngực, nâng đầu chạm đầu gối chân.

Bước 3: buông tay trở về tư thế ban đầu và thực hiện với bên còn lại.

→  Đây cũng là bài tập yoga trị bệnh trĩ được đánh giá là đơn giản, dễ dàng thực hiện nhưng đem đến hiệu quả khá tích cực.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Yoga giúp giảm stress ngăn ngừa bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

Xem thêm: bệnh trĩ ngoại độ 2

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Những lưu ý khi tập yoga trị bệnh trĩ

       Những bài tập yoga, không những tốt cho người bệnh trĩ, mà kể cả những bệnh khác về hậu môn cũng được cải thiện, như: rò hậu môn, sa trực tràng, tiểu tiện không tự chủ... Tuy nhiên, để những bài tập này đem đến những lợi ích tích cực, người thực hiện cần lư ý một số vấn đề sau:

➢ Những bài tập yoga chỉ có tác dụng đối với những người đang nghi ngờ bệnh trĩ và tìm cách phòng tránh căn bệnh này, cũng như ở những trường hợp bệnh trĩ ở giai đoạn bệnh nhẹ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Những lưu ý khi tập yoga trị bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

➢ Đối với những người bệnh đang bị chảy máu, nhiễm trùng búi trĩ hoặc mới phẫu thuật cắt trĩ, thì không nên thực hiện những bài tập này, để tránh vùng bệnh thêm tổn thương.

➢ Ngoài ra, để chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất, người bệnh cần sớm tìm đến sự giúp đỡ y tế, để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ và áp dụng phương án điều trị bệnh hiệu quả nhất. Khi bệnh còn ở giai đoạn nhẹ, người bệnh sẽ có thể kết hợp việc điều trị bệnh trĩ với các bài tập yoga, thì hiệu quả điều trị bệnh chắc chắn sẽ nhanh chóng hơn.

Xem thêm: chữa bệnh trĩ uy tín tại tphcm

 Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Có Thật Yoga Giúp Giảm Stress Ngăn Ngừa Bệnh Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017