⚕️Chữa Bệnh Trĩ Bằng Cách Xông Bạn Đã Biết Đến Chưa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Bạn đã nghe đến chữa bệnh trĩ bằng thuốc uống, thuốc đặt hay thông qua phẫu thuật, vậy chữa bệnh trĩ bằng cách xông bạn đã biết đến chưa? Bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này đấy!

Chữa bệnh trĩ bằng cách xông bạn đã biết đến chưa?

       Bệnh trĩ là một căn bệnh phẫu biến nhất, trong các bệnh tại vùng hậu môn, trực tràng. Chính vì thế, người ta cũng dành nhiều sự quan tâm đến cách chữa bệnh trĩ hiệu quả. Có lẽ vì thế, mà có rất nhiều những cách chữa bệnh trĩ khác nhau, được nghiêng cứu, ứng dụng và đem đến những hiệu quả nhất định.

       Tuy nhiên, ngoài những phương pháp điều trị bệnh trĩ nội khoa, ngoại khoa, từ truyền thống đến hiện đại, thì chữa bệnh trĩ bằng cách xông cũng là một phương pháp đem đến những lợi ích tích cực cho người bệnh trĩ. Dưới đây sẽ là những cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp xông thường được áp dụng:

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Chữa bệnh trĩ bằng cách xông bạn đã biết đến chưa? (Ảnh minh họa)

 Chữa trị bệnh trĩ bằng cách dùng rau mùi để xông hơi

       Rau mùi, một loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Ngoài đặc tính thơm ngon, thì trong rau mùi còn có những dược tính riêng biệt, nên được ứng dụng trong điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, kể cả bệnh trĩ. Dùng rau mùi xông hơi, để chữa trị bệnh trĩ, cũng là một trong những phương pháp dân gian được người ta đánh giá đem đến hiệu quả khá cao.

       Cách thực hiện: dùng rau mùi, rửa sạch, bỏ rể rồi bỏ vào nước đem đung sôi. Lấy nước đã sôi đem để xông hơi vùng hậu môn đến khi nước ấm.  Thực hiện đều đặn việc làm này từ 1 đến 2 lần trong ngày, trong một khoản thời gian, sẽ đem đến những hiệu quả tích cực cho điều trị bệnh trĩ.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

 Chữa trị bệnh trĩ bằng cách dùng lá ngải cứu để xông hơi

       Trong Đông y, ngải cứu được sử dụng rất phổ biến để chữa trị bệnh, trong đó có cả bệnh trĩ. Dùng ngải cứu chữa bệnh trĩ bằng phương pháp xông, cũng là cách được nhiều người bệnh ưu tiên áp dụng.

Chữa trị bệnh trĩ bằng cách dùng lá ngải cứu để xông hơi (Ảnh minh họa)

       Cách thực hiện: dùng lá ngải cứu giã nhỏ, rồi bỏ vào nước đun sôi. Sau đó lấy nước đã sôi đi xông vùng hậu môn từ 10 đến 15 phút, đến khi nước còn ấm. Đồng thời, người bệnh cũng có thể sử dụng nước đã xông xong, để rữa hậu môn.

 Chữa trị bệnh trĩ bằng cách dùng rau diếp cá để xông hơi

       Ở những giai đoạn bệnh nhẹ, như bệnh trĩ ngoại độ 2, độ 1 hay giai đoạn đầu của bệnh trĩ nội, người bệnh cũng có thể điều trị bệnh trĩ bằng cách sử dụng rau diếp cá để xông hơi.

      Cách thực hiện: đun sôi rau diếp cả khoảng 10 phút rồi lấy nước xông trực tiếp vùng hậu môn. Sau đó, người bệnh có thể tận dụng luôn phần bã để đắp búi trĩ. Thực hiện đều đặn cách này mỗi ngày, sẽ đem đến hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh trĩ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Chữa trị bệnh trĩ bằng cách dùng rau diếp cá để xông hơi (Ảnh minh họa)

  Ngoài ra, chữa bệnh trĩ bằng phương pháp xông, người bệnh còn có thể dùng lá sung, lá lốt, cây cúc tần, nghệ... kết hợp. Mỗi một vị thuốc được dùng sẽ đem đến những công dụng nhất định, đem đến nhiều lợi ích tích cực cho người bệnh.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Một số lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng phương pháp xông hơi

       Xông hơi chữa bệnh trĩ là cách làm được ưu tiên lựa chọn bởi dễ dàng thực hiện tại nhà, kín đáo mà còn tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên, để có kết quả chữa trị tốt nhất cho mình, khi áp dụng chữa bệnh trĩ bằng cách xông, người bệnh cần lưu ý một số khuyến cáo sau đây của các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín tại tphcm:

 Phương pháp xông hơi thường được áp dụng hiệu quả trong các trường hợp bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ, riêng đối với những trường hợp bệnh trĩ nặng, phương pháp này chỉ được dùng bổ trợ điều trị.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Chữa trị bệnh trĩ bằng cách xông hơi cần tham khảo ý kiến bác sĩ (Ảnh minh họa)

 Việc áp dụng bất kỳ loại thảo dược nào để xông hậu môn, điều trị bệnh trĩ, cũng cần phải tham khảo cụ thể ý kiến từ bác sĩ, mới có thể đem đến hiệu quả tích cực nhất.

 Đồng thời, dù là bệnh trĩ ở giai đoạn nào, người bệnh cũng cần tìm đến sự giúp đỡ y tế, để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ, xác định tình trạng bệnh, và được hướng dẫn một phương án điều trị phù hợp nhất.

 Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Chữa Bệnh Trĩ Bằng Cách Xông Bạn Đã Biết Đến Chưa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017