⚕️Chi Phí Xét Nghiệm Viêm Gan B Hiện Nay Là Bao Nhiêu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

       Việt Nam là nước có tỉ lệ người nhiễm virus viêm gan B ở mức cao, chiếm đến 20% dân số. Đây chính là nguyên nhân gây nên 80% các ca về bệnh gan và ung thư gan. Chính vì mối nguy hiểm ấy, chúng ta cần phải xét nghiệm sớm viêm gan B để kịp thời điều trị căn bệnh này. Tuy nhiên, cùng với vấn đề xét nghiệm viêm gan B thì người bệnh cũng rất quan tâm đến chi phí của các loại xét nghiệm này. Vậy chi phí xét nghiệm viêm gan B hiện nay là bao nhiêu?

Xét nghiệm viêm gan B có ý nghĩa quan trọng

       Viêm gan B hiện đang là căn bệnh khá phổ biến trong cộng đồng hiện nay, không chỉ có khả năng lây nhiễm nhanh chóng, viêm gan B còn có thể tác động và làm hại trực tiếp các tế bào gan, hay thậm chí là đe dọa đến tính mạng người bệnh khi biến chứng thành xơ gan và ung thư gan.

Với một căn bệnh không có nhiều triệu chứng biểu hiện như viêm gan B thì việc xét nghiệm có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ đối với người bệnh mà cả những người chưa mắc bệnh. Các bác sĩ chuyên khoa khiến cáo thì xét nghiệm viêm gan B nên được tiến hành từ 3-6 tháng một lần, để từ đó có những biện pháp phòng tránh tốt hơn.

➢ Đối với bệnh nhân mắc viêm gan B: việc xét nghiệm viêm gan B giúp người bệnh có thể kiểm soát được diễn biến của bệnh, xem bệnh đang trong giai đoạn nào, mức độ tổn thương gan cũng như số lượng virus tồn tại trong cơ thể… Dựa vào kết quả xét nghiệm mà đánh giá hiệu quả điều trị cũng như đưa ra những phương án điều trị khác nhằm cải thiện tình trạng bệnh một cách tốt nhất.

➢ Đối với người chưa mắc bệnh: để nhận biết người bệnh có đang mang virus viêm gan B hay không. Từ đó phát hiện sớm và đưa ra những phương án điều trị hiệu quả ngay từ khi bệnh mới bùng phát, giúp đẩy lùi bệnh nhanh chóng hơn.

Chi phí xét nghiệm viêm gan B là bao nhiêu?

       Thông thường với những bệnh nhân muốn xét nghiệm để biết mình có mắc bệnh viêm gan B hay không thường được chỉ định các xét nghiệm tìm kháng nguyên bề mặt virus HbsAg, nếu là dương tính thì người bệnh đã mắc viêm gan B, ngược lại thì người đó không mắc bệnh.

Nếu người bệnh có kết quả dương tính với xét nghiệm HbsAg thì sẽ được chỉ định làm một số xét nghiệm khác để xác định rõ hơn về tình trạng bệnh, lúc này bệnh nhân sẽ rõ hơn về chi phí của mỗi xét nghiệm được chỉ định. Việc này còn giúp tiết kiệm được chi phí hơn so với việc bạn thực hiện tất cả các xét nghiệm ngay từ lúc đầu.

Chi Phí Xét Nghiệm Viêm Gan B Hiện Nay Là Bao Nhiêu

Theo như tình hình chung thì chi phí xét nghiệm viêm gan B không quá đắt đỏ, chỉ dao động từ vài trăm ngàn đến trên dưới 2 triệu đồng. Bệnh nhân nên có sự chuẩn bị sẵn về mặt tài chính khi đi xét nghiệm để phòng trong trường hợp cần phải làm các xét nghiệm chuyên sâu hơn.

Nên xét nghiệm viêm gan B ở đâu?

       Hiện nay, có khá nhiều địa chỉ để bạn có thể thực hiện xét nghiệm viêm gan B, tuy nhiên cái tên Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM vẫn là địa chỉ được nhiều bệnh nhân đặt lựa chọn đặt lòng tin. Không chỉ chuyên về điều trị các bệnh lý về gan, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn là địa chỉ đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Những lý do để bạn lựa chọn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM gồm có:

➢ Trang thiết bị xét nghiệm: chuyên điều trị các bệnh lý về gan vì vậy mà phòng khám đáp ứng đầy đủ các trang thiết trong cả điều trị và xét nghiệm. Đồng thời với nỗ lực không ngừng cập nhật những tiến bộ khoa kỹ thuật vào xét nghiệm, sẽ đảm bảo đem đến bệnh nhân kết quả xét nghiệm nhanh chóng và chính xác nhất.

➢ Đội ngũ y bác sĩ: trực tiếp thực hiện xét nghiệm là đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm, giải thích kết quả và tư vấn những điều cần thiết nhất cho người bệnh.

➢ Chi phí xét nghiệm: các chi phí xét nghiệm đều được áp dụng theo quy định của bộ y tế, tuyệt đối công khai minh bạch.

Bài viết: ⚕️Chi Phí Xét Nghiệm Viêm Gan B Hiện Nay Là Bao Nhiêu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017