Chăm Sóc Phụ Nữ Sau Khi Đình Chỉ Thai Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Việc phá thai đã là quyết định quan trọng thì chăm sóc phụ nữ sau khi đình chỉ thai như thế nào cùng là điều quan trọng không kém. Bởi nếu không áp dụng đúng cách chăm sóc người mới phá thai, các bạn có thể gặp phải những vấn đề nguy hiểm về sức khỏe phụ khoa cũng như sức khỏe sinh sản về sau này.

       Vì điều đó, các bác sĩ chuyên phụ khoa đến từ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ hướng dẫn chăm sóc phụ nữ sau khi đình chỉ thai kì trong bài viết sau đây. 

Chăm sóc phụ nữ sau khi đình chỉ thai như thế nào?

       Để giúp chị em có thể bảo vệ kịp thời sức khỏe của mình, mời các bạn hãy cùng tham khảo thông tin về cách hướng dẫn chăm sóc phụ nữ sau khi đình chỉ thai kì được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM gửi đến ngay sau đây

       Trước tiên, để đảm bảo an toàn trong thủ thuật phá thai, chị em cần lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được tiến hành thủ thuật, vì địa chỉ khám phụ khoa uy tín - thực hiện đình chỉ thai kì thành công, quyết định phần lớn đến hiệu quả của quá trình phá thai và an toàn sinh sản của chị em về sau này. 

       Sau đó, chị em sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc sau nạo phá thai tại phòng khám và tại nhà. Cụ thể như sau:

Chăm sóc sau phá thai là việc quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe phụ khoa cũng như sức khỏe sinh sản về sau này

Hướng dẫn chăm sóc phụ nữ tại phòng khám sau khi đình chỉ thai

  Sau khi thực hiện thủ thuật, chị em không được về ngay mà được nằm nghỉ tại cơ sở y tế từ 1 - 2 giờ để hồi sức vào theo dõi tình trạng sức khỏe trước khi ra về, đặc biệt là đối với phá thai ngoại khoa (nạo, hút, nong - gắp thai).

Sau khi phá thai cần lưu lại phòng khám từ 1 - 2h để được bác sĩ theo dõi và chăm sóc

  Sau khi phá thai chị em sẽ bị ra máu như đến chu kỳ kinh nguyệt chính vì vậy các bạn cần dùng băng vệ sinh. Bác sĩ sẽ kê đơn một số loại thuốc cho các bạn uống sau khi phá thai để tăng sức đề kháng cho cơ quan sinh sản.

  Việc theo dõi những giờ đầu sau phá thai, các bác sĩ sẽ theo dõi mạch huyết áp, tình trạng ra máu. Sau thời gian nghỉ ngơi, nếu không có vấn đề gì bất thường, bác sĩ sẽ cho các bạn xuất viện.

Hướng dẫn chăm sóc phụ nữ tại nhà sau khi đình chỉ thai

  Chăm sóc sau phá thai bằng thuốc hay bất cứ phương pháp phá thai an toàn nào cũng đều vô cùng quan trọng vì lúc này, cơ quan sinh sản đều bị tổn thương. Nếu không cẩn thận, chị em rất dễ phải đối mặt với các vấn đề như dính buồng tử cung, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… Vì thế sau khi về nhà chị em chú ý chăm sóc và theo dõi tình trạng của mình. Đối với mỗi phương pháp phá thai được áp dụng thì chị em cần có những lưu ý chăm sóc sau phá thai như sau:

Mỗi phương pháp đình chỉ thai kì khác nhau sẽ có những phương pháp chăm sóc sau phá thai phù hợp

  Đối với phá thai bằng thuốc (phá thai nội khoa): bạn có thể bị ra máu âm đạo nhiều, cảm thấy buồn nôn, nôn mửa hoăc tiêu chảy, nhưng những triệu chứng này là bình thường. Tuy nhiên, nếu thấy tình trạng ra máu âm đạo kéo dài, vón cục, màu sắc khác thường, đau bụng, kèm theo sốt, người mệt mỏi, cần quay lại cơ sở y tế để kiểm tra và can thiệp kịp thời.

  Đối với nạo hút, nong gắp thai (phá thai ngoại khoa): chị em có thể gặp phải những cơn đau bụng (cơn co tử cung) sau vài ngày, ra ít máu. Tuy nhiên, nếu bạn thấy ra máu quá nhiều, kèm theo ngứa vùng kín, có mùi hôi xuất hiện, sốt cần quay trở lại cơ sở y tế để được các bác sĩ khám và can thiệp kịp thời.

Những lưu ý khi tiến hành chăm sóc tại nhà cho phụ nữ sau khi đình chỉ thai

       Chế độ an uống - nghỉ ngơi phù hợp

►  Trong vòng một tuần sau khi phá thai, nên chú ý bồi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ để tránh những biến chứng có thể xảy ra. Trong tuần đầu này bạn nên nghỉ ngơi và làm những việc nhẹ nhàng, không nên đi lại nhiều, càng không nên đi xa. 

►  Bạn nên ăn uống thật tốt, bồi bổ cơ thể để lấy lại sức lực, bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả và rau tươi, thưởng thức những món ăn bồi bổ cơ thể như gà hầm, chân giò hầm, đặc biệt món canh rau ngót rất tốt cho sự bài tiết của cơ thể bạn lúc này. 

►  Tránh sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn, nhất là không hút thuốc, uống rượu. Hãy cố gắng tạo cho mình những nguồn động viên tốt.

       Tái khám theo đúng hẹn với bác sĩ chuyên phụ khoa uy tín

►  Hãy đến khám lại ở bác sĩ phụ khoa theo đúng hướng dẫn để kiểm tra độ an toàn của tử cung cũng như để bác sĩ chỉ định cách phòng tránh viêm nhiễm và rối loạn nội tiết. 

►  Bạn hãy mạnh dạn trao đổi cùng bác sĩ nếu nhận thấy bất kì biểu hiện bất thường nào xuất hiện sau khi tiến hành nạo phá thai an toàn

       Hạn chế quan hệ tình dục ngay sau khi phá thai

►  Cần tránh quan hệ trong 2 đến 3 tuần, vì khi ấy cổ tử cung còn hơi mở, nếu có quan hệ tình dục sớm rất có thể gây viêm nhiễm khá trầm trọng và thậm chí gây xuất huyết. 

►  Hãy nhớ rằng, quá trình thụ thai có thể xảy ra ngay sau chu kỳ hành kinh đầu tiên sau khi nạo, do đó, sau khi nạo, hút thai, bạn cần sử dụng ngay các biện pháp tránh thai khi có quan hệ tình dục trở lại.

       Bao lâu là thời điểm để bạn có thể có thai lại

►  Sau khi phá thai, tử cung của bạn thường mềm, yếu nên nếu muốn mang thai trở lại thì thường bạn phải đợi 6 tháng để cơ thể và đặc biệt là tử cung của bạn trở lại khỏe mạnh và sẵn sàng cho thai kỳ. Tuy nhiên thời gian này có thể ngắn hơn hoặc dài hơn, nên tốt nhất bạn nên đi khám và làm theo chỉ dẫn của bác sỹ trước khi có ý định mang thai trở lại.

Trên đây là những thông tin sức khỏe phụ khoa cần thiết cho chị em sau phá thai, hãy áp dụng một cách chính xác để nhanh chóng lấy lại sức khỏe. Nếu có gì bất thường hoặc những băn khoăn hãy đến gặp bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ khám phụ khoa uy tín để có câu trả lời thỏa đáng nhất.

Phòng khám với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm đều là những bác sĩ đã công tác lâu năm với chuyên ngành Phụ sản trực tiếp tiến hành thủ thuật phá thai và hướng dẫn chăm sóc phụ nữ sau khi đình chỉ thai kì.

Ngoài ra, Phòng khám còn được trang bị những thiết bị, dụng cụ y tế hiện đại, phòng phẫu thuật vô trùng đạt tiêu chuẩn quốc gia đảm bảo an toàn trong thủ thuật và chăm sóc sau thủ thuật

 Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Chăm Sóc Phụ Nữ Sau Khi Đình Chỉ Thai Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017