Phá Thai Ngoại Khoa Gồm Những Phương Pháp Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Bên cạnh những phương pháp đình chỉ thai nội khoa bằng phương pháp  dùng thuốc quen thuộc thì những trường hợp thai nhi quá tuổi dùng thuốc hoặc dùng thuốc không thành công sẽ được áp dụng phương pháp phá thai ngoại khoa. Vậy những phương pháp như thế nào là đình chỉ thai ngoại khoa?

Các phương pháp phá thai ngoại khoa

       Đình chỉ thai ngoại khoa tức là biện pháp ngưng sự phát triển của thai kỳ bằng cách áp dụng những dụng cụ, thiết bị máy móc hiện đại để can thiệp vào bên trong tử cung từ đó giúp loại bỏ thai nhi ra khỏi cơ thể. Các bác sĩ cho biết, các phương pháp phá thai ngoại khoa đang được dùng hiện nay bao gồm nạo thai, hút thai và nong gắp thai.

 Phương pháp hút thai

       Phương pháp này được áp dụng cho các trường hợp thai nhi dưới 8 tuần tuổi. Không có chống chỉ định tuyệt đối tuy nhiên cần thận trọng đối với trường hợp đang viêm cấp tính đường sinh dục cần được điều trị hoặc chuyển tuyến.

Phương pháp hút thai (ảnh minh họa)

Để tiến hành hút thai, các bác sĩ sẽ gây tê để giảm đau đớn cho người bệnh, sau đó sẽ dùng một ống nhựa dẻo nối với máy bơm chân không để tiến hành hút thai ra ngoài. Toàn bộ quá trình đều được quan sát trực tiếp trên màn hình máy tính giúp xác định chính xác vị trí túi thai, qua đó có thể hút hết thai ra ngoài mà không bị tình trạng sót thai hay sót nhau ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ

 Phương pháp nạo thai

       Đây là phương pháp đình chỉ thai áp dụng cho các trường hợp thai nhi thai phụ phá thai bằng thuốc hay hút thai không thành công, phương pháp này giúp đình chỉ thai nghén chủ động qua đường âm đạo, thủ thuật được tiến hành bằng cách nong cổ tử cung để gắp rau và thai ra ngoài, sau đó nạo sạch buồng tử cung. 

Phương pháp này có thể gây đau đớn hơn phương pháp hút thai và tỉ lệ biến chứng cao hơn nên chị em cần phải lựa chọn các phòng khám có dội ngũ y bác sĩ giỏi để tiến hành.

 Phương pháp nong gắp thai

       Phương pháp này thường được áp dụng cho các trường hợp thai nhi đã phát triển lớn. Đây là phương pháp phá thai ngoại khoa nhằm chấm dứt thai nghén bằng cách sử dụng thuốc và que nong để chuẩn bị can thiệp vào tử cung, sau đó dùng bơm hút thân không kết hợp với thủ thuật kẹp gặp và lấy thai ra ngoài.

Đây là phương pháp đình chỉ thai ngoại khoa can thiệp nhiều đến bộ phận sinh dục của thai phụ, nên sẽ  gây nên tổn thương cổ tử cung, tuy nhiên các tổn thương này sẽ được khác phục và ít biến chứng nếu thực hiện tại các phòng khám uy tín, chất lượng.

 Bạn đang tìm hiểu về chi phí đình chỉ thai bằng phương pháp ngoại khoa hết bao nhiêu tiền. Bạn đọc hãy CLICK CHUỘT tại đây để được sự hỗ trợ của bác sĩ!

Quy trình tiến hành ngưng sự phát triển của thai kỳ bằng phương pháp ngoại khoa

       Việc đình chỉ thai ngoại khoa sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của thai phụ, chính vì điều này nên thai phụ cần tuân thủ nghiêm ngặt quy đinh của bác sĩ.

 Tiến hành siêu âm, xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe thai phụ

Việc kiểm tra sức khỏe tổng quát của thai phụ là việc vô cùng cần thiết trước khi tiến hành các thủ thuật phá thai ngoại khoa. Mục đích là nhằm xác định chính xác tuổi thai, vị trí của thai cũng như tình trạng sức khỏe của thai phụ, từ đó các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp đình chỉ thai nào thích hợp nhất.

Trường hợp nếu chị em mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì sẽ được điều trị trước khi làm thủ thuật phá thai ngoại khoa nhằm đề phòng những biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải.

Chị em sẽ được tư vấn và kiểm tra kĩ trước khi tiến hành quá trình ngưng sự phát triển của thai kỳ (ảnh minh họa)

 Tư vấn phương pháp phá thai

Sau khi đã có kết quả xét nghiệm, các bác sĩ sẽ đưa ra những tư vấn cho thai phụ, quyết định phương pháp nào phù hợp. Tùy thuộc vào độ tuổi thai mà áp dụng sao cho an toàn nhất với chị em.

 Tiến hành phá thai

Sau khi thai phụ và người nhà đã được tư vấn kĩ lưỡng và chấp nhận đình chỉ thai thì các bác sĩ sẽ tiến hành các thủ thuật phá thai ngoại khoa cho thai phụ.

Sau khi đình chỉ thai xong, chị em sẽ được kiểm tra sức khỏe, nghỉ ngơi theo dõi, nếu sức khỏe ổn định sẽ cho phép về nhà và tới thăm khám lại theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Ưu điểm của các phương pháp phá thai ngoại khoa

➢  Thực hiện đơn giản, hiệu quả cao, thực tế cho thấy hầu như không có trường hợp nào phải  đình chỉ thai lại lần 2 khi tiến hành hủy thai bằng thủ thuật ngoại khoa

➢  Giảm cảm giác đau đớn cho thai phụ: trong suốt quá trình tình hành đình chỉ thai, chị em sẽ được sử dụng thuốc tiêm gây mê hoặc gây tê nhờ đó làm giảm lo lắng, đau đớn cho thai phụ.

➢  An toàn, không gây biến chứng, không ảnh hưởng đến các bộ phận khác, quá trình phá thai được sử dụng những kỹ thuật y tế tiên tiến hiện đại nên sẽ diễn ra an toàn và nhanh chóng, thai phụ không bị mất máu hay tụt huyết áp.

➢  Thời gian diễn ra nhanh chóng, thương mất từ 5-10 phút

 Bạn đang tìm hiểu về chi phí đình chỉ thai bằng phương pháp ngoại khoa hết bao nhiêu tiền. Bạn đọc hãy CLICK CHUỘT tại đây để được sự hỗ trợ của bác sĩ!

Phá thai ngoại khoa tại đâu

       Việc thực hiện phá thai ngoại khoa không hề đơn giản, những phương pháp này đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao cùng với các trang thiết bị hiện đại. Để đảm bảo an toàn nhất cho chính mình, bạn có thể liên hệ để có thể phá thai tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ đình chỉ thai an toàn , uy tín hiện nay. Từ khi thành lập đến nay, phòng khám luôn chú trọng hiệu quả để tạo nên thương hiệu tại khu vực HCM. Vượt qua được sự kiểm định gắt gao về chất lượng và dịch vụ của sở y tế mà phòng khám đa được cấp giấy phép hoạt động. Những điều giúp phòng khám lấy được sự tin tưởng của mọi người như:

 Phòng khám hội tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ cao và từng có thời gian công tác ở các bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Phòng khám thường xuyên tổ chức cho các y bác sĩ, điều dưỡng tham gia các khóa đào tạo nhằm mục đích nâng cao tay ngề và trau dồi thêm các phương pháp mới nhất mang đến kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh.

 Dụng cụ y tế, trang thiết bị máy móc hiện đại được nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển như Anh, Đức, Nhật,…Các dụng cụ dùng để xét nghiệm hay để thực hiện đình chỉ thai đều được khử vô trùng trước khi sử dụng, qua đó đảm bảo an toàn cho bệnh nhân

 Phòng khám được xây dựng rộng rãi, thoáng mát, riêng tư tạo không gian thoải mái cho người bệnh. Bên cạnh đó thái độ phục vụ của nhân viên luôn tôn trọng và tận tâm với bệnh nhân.

 Thủ tục thăm khám bệnh được giải quyết một cách nhanh chóng qua đó giúp tiết kiệm thời gian cho chị em

 Thông qua hệ thống tư vấn phá thai , đặt lịch hẹn online miễn phí, người bệnh có thể linh động hơn về mặt thời gian.

 Toàn bộ chi phí phá thai bằng thuốc , bằng phương pháp ngoại khoa đều được báo cáo minh bạch, rõ ràng với người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Địa chỉ  thai ngoại khoa chất lượng 

   Nếu còn điều gì thắc mắc, người bệnh có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin bên dưới:

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả các ngày lễ tết.

Bài viết: Phá Thai Ngoại Khoa Gồm Những Phương Pháp Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017