Các Bạn Nữ Luôn Mắc Những Sai Lầm Ngớ Ngẫn Trong Ngày Đèn Đỏ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Các bạn nữ luôn mắc những sai lầm ngớ ngẫn trong ngày đèn đỏ đấy! Nhưng trên thực tế thì không phải bạn nữ nào cũng nhận biết được điều này. Để giúp các bạn hiểu hơn về ngày đèn đỏ, cũng như là những cần chú ý trong những ngày này, chuyên mục hỏi đáp sức khỏe sẽ tổng hợp một số thông tin qua bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Tham khảo thêm:

 Dấu hiệu của bệnh rong kinh

Một số sai làm thường mắc phải trong ngày đèn đỏ

       Một số những hiểu biết sai lệch có thể dẫn đến nguy hại nghiêm trọng về sức khỏe phụ khoa. Đặc biệt, là những kiến thức liên quan đến ngày đèn đỏ thường là một trong những nguyên nhân dẫn đế vô số những rắc rối khác nhau cho chị em phụ nữ. Vậy, những sai lầm nào chị em thường mắc phải trong ngày hành kinh của mình? Câu hỏi này được các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giải đáp như sau:

  Sử dụng băng vệ sinh không có hại

       Những loại băng vệ sinh truyền thống được làm từ sợi nhân tạo, vải cotton hoặc kết hợp cả hai, thường vẫn có thể mang một số hóa chất độc hại.

       Một dược sĩ phụ khoa tại Cliforia cho biết, những hợp chất này có thể là nguyên nhân chủ yếu gây vô sinh ở nữ giới. Tuy nhiên, hiện nay công bố cụ thể của vấn đề này vẫn chưa được làm rõ, vẫn còn nhiều tranh cãi. Tốt nhất, các bạn nữ nên hạn chế sử dụng để đảm bảo sức khỏe cho mình.

Những sai lầm trong ngày đèn đỏ gây nên nhiều ảnh hưởng cho chị em (Ảnh minh họa)

  Không thay băng vệ sinh thường xuyên

       Thông thường, thời gian tối đa giữa những lần thay băng sẽ là 4 đến 5 tiếng. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ lại không thực hiện được thói quen này. Việc không thai băng vệ sinh thường xuyên trong những ngày kinh nguyệt là một trong những sai lầm trong ngày đèn đỏ của nhiều chị em.

       Môi trường ẩm ướt tại đây sẽ làm tăng khả năng xâm nhập và tích tụ của những loại vi khuẩn gây hại. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến một số bệnh lý về phụ khoa ở chị em phụ nữ. Địa chỉ khám phụ khoa uy tín nhất là một lưu ý để chị em có thể khắc phục nữ rắc rối về sức khỏe của mình lúc này.

  Thích sử dụng những loại băng có mùi thơm

       Chắc hẳn, ai cũng mong muốn vùng kín được sạch sẽ và có một mùi hương dễ chịu. Chính vì thế mà nhiều bạn nữ ưu tiên lựa chọn cho mình những loại băng vệ sinh có mùi thơm.

Những hiểu biết sai lầm về băng vệ sinh là thường thấy (Ảnh minh họa)

       Trong khi đó, những mùi hương này thường được tạo ra bằng những hóa chất khác nhau có thể dẫn đến nguy cơ về dị ứng, ngứa ngáy, khó chịu và thậm chí là viêm nhiễm. Do đó, những loại băng vệ sinh trắng, không mùi sẽ là lựa chọn tốt hơn cho chị em vào những ngày “dâu” của mình.

  Giấc ngủ thì không liên quan đến ngày đèn đỏ

       Những sai lầm trong ngày đèn đỏ của nhiều bạn trẻ cần phải kể đến thói quen ngủ không đủ giấc. Họ thường mật định, giấc ngủ thì sẽ không liên quan gì đến ngày đèn đỏ cuatr mình. Tuy nhiên, Elizabeth M. Pieroth, Chuyên gia thần kinh học tại trung tâm NorthShore, trực thuộc đại học HealthSystem cho biết, khi không ngủ đủ, cơ thể của bạn sẽ rơi vào trạng thái căng thẳng và rất mệt mỏi.

       Sự mệt mỏi, căng thẳng này sẽ ức chế và gây ảnh hưởng trực tiếp đối nội tiết tố trong cơ thể, sẽ khiến chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn và kèm nhiều việc tăng hẳn các triệu chứng mệt mỏi, đau nhức khi hành kinh.

  Dừng luyện tập khi đến ngày đèn đỏ

       Luyện tập thể thao luôn là một vấn đề được khuyến kích. Luyện tập thể thao điều đặn sẽ có tác dụng tốt trong việc tuần hoàn máu, an thần và ngủ ngon hơn, từ đó cũng có thể giảm bớt những triệu chứng trong chu kỳ kinh nguyệt.

       Tuy nhiên, thực tế, trong ngày đèn đỏ nhiều bạn nữ lại tạm ngưng luyện tập. Quan niệm này thật sự đáng tiếc cho sức khỏe của các bạn trong những ngày đèn đỏ của mình.

  Sử dụng thuốc giảm đau

Sử dụng thuốc giảm đau trong ngày đèn đỏ có thể gây nên những tác dụng phụ (Ảnh minh họa)

       Những cơn đau trong ngày đèn đỏ là hiện tượng thường gặp, nhất là đối với các bạn nữ đang trong độ tuổi dậy thì. Sử dụng thuốc giảm đau lúc này thường được lựa chọn để giảm bớt những đau đớn nhất định. Tuy nhiên, nó lại có thể dẫn đến một số hệ lụy phát sinh khác. 

       Một số loại thuốc gaimr đau có chứa chất ibuprofen và naproxen có thể làm tăng nguy cơ bị đau tim đột ngột hoặc đột quỵ mà không có cảnh báo. Những loại thuốc này còn có thể dẫn đến một số tác dụng phụ khác như: viêm loét dạ dày, làm hỏng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, gây hại cho gan và thận...Phương pháp khắc phục khác để các bạn nữ có thể giảm bớt những cơn đau trong ngày hành kinh là uống megie, canxi và vitamin B6.

  Thụt rửa âm đạo

       Vệ sinh vùng kín sạch sẽ là việc làm cần được lưu ý. Tuy nhiên, vệ sinh sạch sẽ không có nghĩa là bạn sẽ thụt rửa âm đạo. Thụt rửa âm đạo có thể dẫn đến nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm men, các bệnh lây truyền qua đường tình dục...

       Ngoài ra, việc thụt rửa âm đạo cùng với những dung dịch vệ sinh kém chất lượng, có thể làm rối loạn pH tự nhiên của âm đạo, ảnh hưởng một số lợi khuẩn trong âm đạo.

Thụt rửa âm đạo trong ngày đèn đỏ là một sai lầm (Ảnh minh họa)

  Sử dụng nhiều cà phê

       Cà phê, một loại thức uống quen thuộc được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, việc sử dụng cà phê có thể dẫn đến tình trạng mất nước, khiến những triệu chứng trong ngày đèn đỏ của chị em trở nên nặng nề hơn, đặc biệt là chứng đau đầu.

       Chính vì thế, việc sử dụng cà phê trong những ngày kinh nguyệt là những sai lầm trong ngày đèn đỏ chị em cần nên tránh.

       Nếu còn thắc mắc bất kỳ những vấn đề gì trong ngày đèn đỏ của mình, chị em hãy liên hệ trực tiếp với tổng đài tư vấn sức khỏe phụ khoa  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được giải đáp cụ thể nhất. Để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: Các Bạn Nữ Luôn Mắc Những Sai Lầm Ngớ Ngẫn Trong Ngày Đèn Đỏ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017