Dấu Hiệu Của Bệnh Rong Kinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (6 bình chọn)

       Rong kinh là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt xảy ra ở phụ nữ với thời gian hành kinh kéo dài hơn 7 ngày và lượng máu kinh mất hơn 80ml…khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống. Vậy đâu là dấu hiệu của rong kinh? Tại sao lại bị rong kinh? Phương pháp điều trị rong kinh hiệu quả? Là thắc mắc chung của rất nhiều chị em hiện nay.Và để trả lời được tất cả những thắc mắc đó, chúng ta hãy cùng nhau tham khảo bài viết dưới đây.

DẤU HIỆU CỦA RONG KINH

       Khi bị rong kinh, chị em sẽ thấy xuất hiện một số dấu hiệu như sau:

 Ngày hành kinh mà theo cách gọi thông thường của chị em là ngày “đèn đỏ”  kéo dài trên 7 ngày.

 Kinh nguyệt ra rất nhiều, phải thay băng vệ sinh liên tục mỗi giờ.

 Về đêm kinh nguyệt vẫn ra rất nhiều, chi em vẫn phải thay băng vệ sinh nhiều lần vào ban đêm.

Rong kinh khiến chị em xanh xao, mệt mỏi (Ảnh minh họa)

 Có dấu hiệu mệt mỏi, thở dốc, có triệu chứng giống như đang bị thiếu máu.

 Chu kỳ kinh nguyệt không đều, lúc nhanh, lúc chậm.

 Máu kinh đóng thành từng cục lớn.

 Gây khó khăn trong sinh hoạt khi chu kỳ kinh nguyệt kéo dài, máu kinh ra quá nhiều.  

[Click chuột để được tư vấn ngay]

NGUYÊN NHÂN GÂY RONG KINH

       Rong kinh kéo dài có thể gây mất máu khiến cơ thể suy nhược, xanh xao, gia tăng các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, làm tăng nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn. Do đó chị em cần phải nắm được nguyên nhân gây rong kinh để từ đó có cách phòng tránh hiệu quả cũng như có hướng điều trị kịp thời khi gặp phải.

       Nguyên nhân rong kinh ở phụ nữ thường do các nguyên nhân sau:

1. Do lứa tuổi: Nữ giới bước vào tuổi dậy thì hoặc đến giai đoạn tiền mãn kinh thường xảy ra hiện tượng rong kinh

Tuổi dậy thì: Các bé gái có kinh lần đầu, lúc này có sự thay đổi mạnh về nội tiết tố, bộ máy cơ quan sinh dục chưa thể hoạt động một cách bình thường sẽ dẫn đến hiện tượng rong kinh.

Tiền mãn kinh: Khi bước vào giai đoạn sắp kết thúc kinh nguyệt, hàm lượng nội tiết tố nữ estrogen sẽ bị tăng hoặc giảm mạnh đột ngột khiến cho chu kì kinh kéo dài và lượng máu kinh ra nhiều hơn bình thường. Tình trạng rối loạn kinh nguyệt này có thể diễn ra trong một thời gian dài.

2.Tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc tránh thai, đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây ra nhiều tác dụng phụ: Mất kinh, rong kinh, căng tức ngực, cơ thể buồn nôn, ớn lạnh…

3. Do sinh nở: Sau khi sinh nở, tùy vào cơ địa từng chị em mà chu kì kinh nguyệt có thể quay lại sớm hay muộn và có thể gặp những rối loạn kinh nguyệt nhất định, điển hình là rong kinh.

Ngoài ra, những chị em có tiền sử nạo phá thai nhiều lần cũng là những đối tượng dễ bị rong kinh.

4. Do mắc một số bệnh phụ khoa: Theo thống kê 80% chị em mắc các bệnh có liên quan đến tử cung, buồng trứng như: Viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung... có hiện tượng rong kinh.

5. Yếu tố tâm lý, dinh dưỡng: Tâm lý căng thẳng, áp lực hoặc stress kéo dài, chế độ ăn uống thiếu khoa học hay chị em trải qua trình phẫu thuật, chấn thương…đều có thể gây ra rong kinh.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ RONG KINH HIỆU QUẢ

       Khi có dấu hiệu của rong kinh, chị em cần đến ngay các trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và điều trị. Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà các bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị cụ thể.

Điều trị rong kinh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh minh họa)

       Hiện nay, phương pháp điều trị rong kinh hiệu quả nhất là “liệu pháp liên hợp 4 bước” bao gồm: Trị liệu dung hợp, sử dụng thuốc, điều chỉnh tâm lý và tiểu phẫu. Liệu pháp này sẽ giúp điều trị dứt điểm và toàn diện các nguyên nhân dẫn đến rong kinh, đồng cũng giúp người bệnh hồi phục lại sức khỏe.

       Ngoài ra có thể điều trị bằng phương pháp đông y: Sử dụng các bài thuốc giúp điều hòa kinh nguyệt, bổ máu, tăng cường sức khỏe cho người bệnh.

       Nếu nguyên nhân gây rong kinh là do sử dụng thuốc tránh thai thì chị em cần ngưng sử dụng và đến ngay các cơ sở y tế, các bác sĩ sẽ tư vấn cho chị em một phương pháp tránh thai an toàn khác hay đổi sang một loại thuốc tránh thai khác phù hợp hơn.

       Bên cạnh đó chị em cũng cần lưu ý: Ăn uống đủ chất, bổ sung lại lượng máu bị mất, nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc và nhất là giữ cho tâm lý luôn được vui vẻ, thoải mái. Vì như chúng ta đã biết tâm lý cũng là một nguyên nhân tác động đến kinh nguyệt của nữ giới, trong đó có tình trạng rong kinh.

1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

2. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

3. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

       Nếu chị em còn vấn đề gì vướng mắc về tình trạng rong kinh cần được giải đáp, hãy liên hệ cho Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

 Trang thiết bị y tế hiện đại, mang lại hiệu quả cao trong thăm khám và điều trị. Trang thiết bị hiện tại của phòng khám chủ yếu được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới như Anh, Mỹ, Thụy Sĩ...

 Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

 Cơ sở phòng khám khang trang. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình giúp đỡ người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

 Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

 Phương pháp khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt,  công việc của người bệnh.

 Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứa lúc nào. 

        Tham khảo thêm: RONG KINH CHỮA NHƯ THẾ NÀO?

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Bài viết: Dấu Hiệu Của Bệnh Rong Kinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017