⚕️Bệnh Xơ Gan Giai Đoạn 3 Là Gì

Bệnh xơ gan giai đoạn 3 là gì? Bệnh có mức độ nguy hiểm như thế nào vẫn luôn là thắc mắc chung của nhiều bệnh nhân. Hãy cùng các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm câu trả lời qua bài viết sau.

Xơ gan giai đoạn 3 là gì?

Xơ gan là bệnh lý nguy hiểm về gan được dùng để chỉ cấu trúc bình thường của gan bị biến đổi và thay thế bằng các mô xơ, sẹo và suy giảm chức năng gan. Bệnh hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau tuy nhiên phổ biến và nguy hiểm nhất vẫn là tình trạng lạm dụng rượu bia và mắc bệnh viêm gan virus.

Thông thường quá trình tiến triển thành bệnh xơ gan mất nhiều năm, bệnh diễn biến âm thầm, đôi khi không hề gây ra các triệu chứng gì trong giai đoạn đầu. Tuy vậy, nếu chú ý hơn, bệnh nhân có thể nhận thấy một số triệu chứng như: chán ăn, mệt mỏi, sụt cân nhanh chóng, ở giai đoạn muộn hơn có thể xuất hiện các triệu chứng khác như tăng huyết áp, tích tụ dịch tại vùng bụng, khi phát triển đến giai đoạn mất có thể dẫn đến suy gan.

Hình ảnh gan xơ.

Bệnh xơ gan được chia thành nhiều giai đoạn trong đó giai đoạn 3 là giai đoạn muộn của bệnh. Ở giai đoạn này, tình trạng xơ hóa đã trở nên nghiêm trọng, đồng thời kéo theo các triệu chứng như xuất huyết tiêu hóa, tăng huyết áp trong gan.

Những triệu chứng xơ gan giai đoạn 3 thường gặp

Xơ gan giai đoạn 3 với sự suy giảm rõ rệt về chức năng gan nên các triệu chứng trong giai đoạn này cũng đặc biệt nguy hiểm hơn.

Các triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân xơ gan giai đoạn 3 gồm có: ngứa, rụng tóc, rối loạn tâm thần, mệt mỏi, đường huyết thay đổi thất thường, xuất hiện tình trạng hôn mê sau khi bổ sung quá nhiều đạm, bị sưng tại một số khu vực.

Ngoài ra, còn có một số biến chứng nghiêm trọng hơn, điển hình như:

Những triệu chứng bệnh xơ gan thường gặp (ảnh minh họa).

Xuất huyết tiêu hóa: sự gia tăng áp lực tĩnh mạch cửa quá mức gây nên tình trạng vỡ và chảy máu, đồng thời, việc thiếu hụt vitamin K gây rối loạn khả năng đông máu, khiến cho tình trạng xuất huyết tiêu hóa dễ xảy ra hơn.

Cổ trướng: tình trạng cổ trướng hình thành do sự gia tăng lượng dịch trong khoang, gây bụng phình to, căng, chèn ép các cơ quan khác, ảnh hưởng đến khả năng hô hấp, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng ổ bụng.

Điều trị xơ gan giai đoạn 3 như thế nào?

Xơ gan giai đoạn 3 tương ứng với mức độ nặng của bệnh xơ gan, nên việc điều trị không thể khỏi hoàn toàn trừ khi có sự can thiệp của biện pháp ghép gan. Tuy nhiên, đây lại là biện pháp không đơn giản, cũng như đòi hỏi sự phức tạp trong kỹ thuật và gan hiến tặng tương thích.

Chính vì không thể chữa khỏi nên hầu như mọi phương pháp điều trị lúc này chỉ làm chậm đi quá trình phát triển của bệnh và điều trị các biến chứng mà người bệnh hiện đang gặp phải hoặc điều trị theo những nguyên nhân gây ra bệnh.

➢ Điều trị xơ gan theo nguyên nhân gây bệnh: bệnh nhân mắc xơ gan do rượu cần cai nghiện rượu để hạn chế những tổn thương. Trong trường hợp mắc xơ gan do viêm gan virus thì việc điều trị cần tiến hành song song giữa việc điều trị xơ gan và điều trị viêm gan virus để ngăn chặn biến chứng.

➢ Điều trị phòng ngừa biến chứng: xơ gan là căn bệnh rất dễ xảy ra các biến chứng mà đặc biệt là xơ gan cổ trướng, não gan, ung thư gan… do đó cần điều trị kịp thời điều trị để phòng ngừa biến chứng.

Điều trị xơ gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Để hiểu hơn về chi phí xét nghiệm gan, các phương pháp điều trị xơ gan hiệu quả hoặc đặt lịch khám với các bệnh lý này, bệnh nhân có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn tốt nhất.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị xơ gan uy tín và chất lượng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài, đảm bảo những tiêu chuẩn trong việc thăm khám và điều trị bệnh. Ngoài ra, đội ngũ y bác sĩ của phòng khám lại là những chuyên gia đầu ngành, với kinh nghiệm và trình độ chuyên môn sâu rộng, tất cả sẽ đem đến chất lượng điều trị hiệu quả nhất.

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một cơ sở thăm khám và hỗ trợ chữa trị các bệnh về gan uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh với hệ thống tư vấn trực tuyến luôn sẵn sàng tư vấn, chia sẻ và hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Bài viết: ⚕️Bệnh Xơ Gan Giai Đoạn 3 Là Gì