⚕️Những Kiến Thức Cần Biết Về Bệnh Xơ Gan F3

Xơ gan là một trong những “tứ chứng nan y” nguy hiểm đối với con người, bệnh được chia là nhiều cấp độ trong đó xơ gan độ f3 được đánh giá là khó chữa và có thể đe dọa đến sự sống của bệnh nhân. Để giúp mọi người có thêm các thông tin quan trọng về căn bệnh này, các chuyên gia sẽ cung cấp những kiến thức cần biết về bệnh xơ gan F3 trong bài viết sau.

Bệnh xơ gan F3 là gì?

Xơ gan là bệnh lý hình thành do các mô xơ lan tỏa trong gan, xâm chiếm các mô gan khiến cho cấu trúc gan bị thay đổi, lúc này tế bào gan bị tổn thương trên diện rộng, chức năng của gan bị suy yếu nghiêm trọng.

Quá trình hình thành và phát triển bệnh xơ gan phải mất nhiều năm, nghĩa là một người bị viêm gan hay gặp các tổn thương trên gan lâu không điều trị, điều trị không hiệu quả nên bị biến chứng xơ gan.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Những kiến thức cần biết về bệnh xơ gan F3 (ảnh minh họa)

Bệnh xơ gan được chia thành nhiều cấp độ khác nhau, trong đó xơ gan độ f3 là giai đoạn bệnh nặng, xơ gan mất bù, sự phát triển của các mô xơ khiến cho cấu trúc gan bị biến dạng, bệnh nhân có thể gặp phải nhiều tai biến nguy hiểm.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Dấu hiệu nhận biết xơ gan f3

Do độ xơ hóa gan f3 khiến cho chức năng của gan suy yếu nghiêm trọng, các dấu hiệu nhận biết cũng dễ dàng hơn so với các cấp độ f1, f2. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết bệnh xơ gan f3 mà mọi người tuyệt đối không nên chủ quan:

Chán ăn, ăn không ngon miệng, bị sút cân, cơ thể suy nhược, mệt mỏi

Rối loạn tiêu hóa gây buồn nôn, nôn, cảm giác chướng bụng

Đau nhức hạ sườn phải

Rụng tóc

Rối loạn tâm thầm như hay quên, tinh thần không minh mẩn, mất ý thức về hành vi, lời nói, mắt mờ mất định hướng

Bị sưng tại một số khu vực như chân, tay

Vàng da, nước tiểu sẩm màu

Xuất hiện các dấu sao mạch (mạch máu hình mạng nhện trên da)

Hay bị chảy máu cam, chảy máu chân răng bất thường

bệnh Xơ Gan F3

Dấu hiệu xơ gan f3 (ảnh minh họa)

Do bệnh xơ gan diễn biến âm thầm và kéo dài trong nhiều năm nên đa số bệnh nhân thường không biết mình mắc bệnh ở giai đoạn đầu, đến khi bệnh đã chuyển sang xơ gan mức độ f3 mới phát hiện thì cũng xem là quá muộn.

Xơ gan f3 sống được bao lâu?

Vấn đề xơ gan f3 sống được bao lâu còn tùy thuộc vào sức khỏe tổng thể, cách điều trị và chăm sóc của bệnh nhân. Tuy nhiên các chuyên gia gan mật cho biết, bệnh xơ gan độ f3 là giai đoạn nặng, hình thành nhiều biến chứng nguy hiểm như tăng áp lực tĩnh mạch, xuất huyết nội tạng, xơ gan cổ trướng, bệnh não gan…nên tỉ lệ sống không cao.

Nếu như bệnh nhân phát hiện xơ gan ở giai đoạn đầu thì có thể sống thêm được 15-20 năm, nếu vào giai đoạn 2 thì thời gian sống là 6-10 năm, trường hợp phát hiện khi bệnh đã vào giai đoạn cuối thì chỉ sống thêm được 1 đến 3 năm.

Mặc dù vậy, nếu bệnh nhân xơ gan mức độ f3 tích cực điều trị, cải thiện các triệu chứng của bệnh cũng như làm chậm quá trình xơ hóa thì thời gian sống có thể kéo dài thêm nhiều năm.

Phương pháp điều trị xơ gan độ 3

Theo các bác sĩ gan mật Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì để điều trị xơ gan hóa độ 3, bệnh nhân cần phải làm các xét nghiệm chuyên sâu nhằm xác định nguyên nhân gây bệnh, điều trị theo nguyên nhân và điều trị các biến chứng do xơ gan f3 gây ra, từ đó mới có thể giúp nâng cao tuổi thọ.

✤   Với những trường hợp bệnh nhân bị xơ gan do rượu thì việc đầu tiên là cai rượu bia.

✤   Bệnh nhân bị xơ gan do virus siêu vi gây ra thì cần tích cực chữa trị khống chế virus.

✤   Xơ gan do ứ mật thì điều trị khai thông đường mật…

✤   Bên cạnh điều trị nguyên nhân gây xơ gan, bệnh nhân cũng cần phải điều trị hỗ trợ bằng việc xây dựng một chế độ ăn uống khoa học hơn, nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý để hạn chế gia tăng tổn thương gan.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Chăm sóc và điều trị bệnh gan hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Bệnh nhân muốn điều trị xơ gan mức độ f3 hiệu quả thì có thể đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để các bác sĩ gan mật trực tiếp thăm khám và chỉ đạo điều trị kịp thời nhất, bảo vệ sự sống cho người bệnh.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh do Sở Y tế cấp phép, ngoài các căn bệnh như viêm gan B, viêm gan C, gan nhiễm mỡ thì phòng khám vẫn nhận điều trị  xơ gan - một bệnh khó chữa trị. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiện nghi; đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm; thủ tục thăm khám đơn giản, việc điều trị sẽ thoải mái và hiệu quả nên phòng khám luôn đi đầu trong việc điều trị các bệnh về gan, giúp bệnh nhân nhanh chóng phục hồi sức khoẻ và cải thiện cuộc sống.

Bài viết: ⚕️Những Kiến Thức Cần Biết Về Bệnh Xơ Gan F3