⚕️Bệnh Viêm Gan Siêu Vi B Có Nguy Hiểm Không? Bệnh Có Ảnh Hưởng Đến Tính Mạng Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Thế giới với hơn 1/3 dân số nhiễm viêm gan B và hàng triệu người trong số đó chuyển thành viêm gan mạn tính, đồng thời để lại hậu quả nặng nề. Vậy thực chất bệnh viêm gan siêu vi B nguy hiểm như thế nào?

Khái quát về viêm gan B

       Viêm gan B là căn bệnh được gây nên bởi virus viêm gan B. Chúng tấn công và hủy hoại tế bào gan, làm mất dần chức năng gan. Bệnh phát triển âm thầm, hầu như không gây ra triệu chứng gì đáng kể. Đa số bệnh nhân khi mắc viêm gan B không cảm nhận được triệu chứng gì, chỉ đến khi bệnh phát triển nặng hơn các triệu chứng mới bắt đầu biểu hiện ra bên ngoài. Lúc này, việc điều trị cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều, người bệnh còn có nguy cơ tử vong cao.

Bệnh viêm gan siêu vi B có nguy hiểm không?

       Bệnh nhân khi có sự tấn công của virus vào cơ thể sẽ bắt đầu với giai đoạn viêm gan cấp tính. Theo thống kê thì hầu hết bệnh nhân đều có thể loại bỏ được virus viêm gan B ra khỏi cơ thể và miễn nhiễm hoàn toàn với căn bệnh này. Tuy nhiên cũng có 10% các trường hợp khác khi bệnh nhân không đủ sức đề kháng để chiến thắng loại virus này thì sẽ chuyển sang mắc bệnh viêm gan B thể mạn tính với mức độ nguy hiểm tăng cao.

Viêm gan siêu vi B là căn bệnh có khả năng lây nhiễm nhanh chóng qua các con đường như đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con. Có đến 95% số trẻ sinh ra không có biện pháp bảo vệ sẽ mắc bệnh từ mẹ. 90% trẻ này sẽ bị suy gan ở độ tuổi trưởng thành.

Viêm gan B khi không được điều trị kịp thời sẽ tiếp tục phát triển và biến chứng trở thành xơ gan hoặc ung thư gan, gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Cụ thể:

 Biến chứng xơ gan: là tình trạng các tế bào gan bình thường dần được thay thế bởi các mô xơ, sẹo và nốt sần làm suy giảm chức năng gan. Trong giai đoạn cuối, việc điều trị thường không phục hồi được nữa. Bệnh nhân thường tử vong do các biến chứng trong giai đoạn này như vỡ tĩnh mạch thực quản, hôn mê gan, nhiễm khuẩn.

 Biến chứng ung thư gan: có khoảng 10-20% bệnh nhân mắc viêm gan B sẽ tiến triển thành ung thư gan. Bệnh nhân nhiễm virus viêm gan B có xác xuất ung thư gan cao cấp 200 lần người bình thường. Virus viêm gan B làm suy yếu, xơ hóa và dẫn đến tình trạng hình thành các tổ chức tế bào ác tính. Đa phần bệnh nhân ung thư gan kể từ khi phát hiện bệnh chỉ có thể sống thêm từ 3-6 tháng.

Viêm gan siêu vi B còn nguy hiểm bởi cho đến nay vẫn chưa có loại thuốc nào có thể chữa khỏi bệnh một cách hoàn toàn. Tuy nhiên nếu được điều trị kịp thời thì vẫn có thể cải thiện và đẩy lùi tình trạng bệnh.

Làm gì khi mắc bệnh viêm gan B?

       Khi được chuẩn đoán mắc bệnh viêm gan, bệnh nhân cần phải tuyệt đối bình tĩnh để giải quyết tình trạng bệnh này. Để xác định rõ hơn về tình trạng bệnh cũng như tìm ra phương án điều trị tốt nhất, người bệnh cần phải thực hiện xét nghiệm viêm gan B.

Không chỉ là các xét nghiệm thông thường để nhận biết viêm gan B, mà còn là các xét nghiệm chuyên sâu khác như xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, xét nghiệm HBV DNA, siêu âm ga, sinh thiết gan... Dựa vào kết quả xét nghiệm mà đưa ra phương án điều trị hiệu quả nhất. 

Để điều trị viêm gan B hiệu quả, hiện nay có khá nhiều phương pháp tuy nhiên  để hiệu quả và an toàn thì người bệnh có thể lựa chọn đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Các phương pháp được áp dụng tại đây là những phương pháp theo công nghệ mới bao gồm: phương pháp trị liệu định hướng (DCC), phương pháp xung truyền máu Ozone, phương pháp tách lọc virus (CIL) đã qua kiểm định và chứng minh về độ hiệu quả và đặc biệt an toàn cho sức khỏe người bệnh.

Viêm Gan Siêu Vi B

Ưu điểm của những phương pháp này:

► Hiệu quả cao, đặc biệt an toàn và không gây biến chứng cho người bệnh.

► Giải độc, tiêu diệt virus, tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan.

► Tiến hành nhanh (từ 25 - 30 phút/1 lần điều trị).

► Không ảnh hưởng các chức năng sinh lý khác.

        Để biết bạn có mắc bệnh viêm gan B hay không, bệnh nhân có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để thực hiện xét nghiệm. Phòng khám với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện xét nghiệm và đưa đến cho người bệnh kết quả chính xác nhất.

Ngoài ra, ban sẽ hoàn toàn hài lòng bởi quy trình thăm khám khoa học, nhanh chóng, hệ thống tư vấn và đặt hẹn qua mạng giúp người bệnh chủ động sắp xếp thời gian, đem đến sự thuận tiện nhất.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một cơ sở thăm khám và hỗ trợ chữa trị các bệnh về gan uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh với hệ thống tư vấn trực tuyến luôn sẵn sàng tư vấn, chia sẻ và hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Bài viết: ⚕️Bệnh Viêm Gan Siêu Vi B Có Nguy Hiểm Không? Bệnh Có Ảnh Hưởng Đến Tính Mạng Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017