Bệnh Lậu Có Lây Không, Lây Qua Đường Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Bệnh lậu là một bệnh xã hội thường gặp ở cả nam và nữ, ở mọi lứa tuổi. Bệnh lậu được xem là vấn nạn của cộng đồng, thường đi kèm với lối sống hiện đại phóng khoáng, tình trạng mại dâm...Qua bài dưới đây được các chuyên gia Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chia sẻ, hy vọng người đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích.

Bệnh lậu có lây không?

       Bệnh lậu do song cầu khuẩn lậu gây ra, với những triệu chứng ở cơ thể người bệnh bao gồm: chảy mủ có mùi hôi ở vùng kín, mọc mụn ở vùng kín, đau buốt niệu đạo, đau khi quan hệ tình dục, sưng và mưng mủ amidan khi bị lậu ở miệng…

       Trong cơ thể người bệnh lậu, khuẩn cầu lậu tồn tại trong máu, dịch tiết và dịch sinh dục. Bệnh lậu dễ dàng lây nhiễm khi có sự tiếp xúc giữa vết thương hở trên da, niêm mạc miệng hoặc vùng kín bị trầy xước với máu, dịch tiết và dịch sinh dục của người bệnh lậu.

[Bạn muốn có câu trả lời chính xác về bệnh lậu có lây không? Hãy CLICK CHUỘT tại đây chúng tôi sẽ giúp bạn]

Những con đường lây nhiễm bệnh lậu

       Bệnh lậu có thể lây nhiễm qua nhiều hành vi khác nhau:

1. Quan hệ tình dục:

Vi khuẩn lậu tồn tại trong dịch sinh dục, cụ thể là dịch âm đạo ở nữ và tinh dịch ở nam, ngay cả trong dịch mủ ở bộ phận sinh dục.Khi thực hiện các hành vi tình dục không an toàn, vi khuẩn dễ dàng truyền sang người lành qua các vết tổn thương ở niêm mạc vùng kín, trên da và niêm mạc miệng.

Đặc biệt ở các trường hợp mắc các bệnh lý lở loét ở miệng, viêm nhiễm vùng kín hoặc tổn thương trên da, càng dễ gia tăng nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh xã hội, trong đó có bệnh lậu. 

2. Đường máu:

Máu và các chế phẩm từ máu cũng có thể là nguồn chứa bệnh khuẩn, trong đó có khuẩn bệnh lậu. Nếu không được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi truyền máu, rất có thể sẽ gây lây nhiễm cho người nhận máu. Việc sử dụng chung kim tiêm, tiếp xúc giữa vết thương hở với máu người bệnh cũng có thể gây lây nhiễm bệnh lậu qua con đường này.

3. Lây từ mẹ sang con trong khi mang thai và khi sinh:

Vi khuẩn bệnh lậu có thể tấn công thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ, gây nên những biến chứng nguy hiểm như dị dạng, mù mắt, viêm màng não…Thai phụ cần lưu ý và điều trị bệnh lậu trước khi quyết định mang thai hoặc có những biện pháp điều trị thích hợp khi bị bệnh lậu trong thời gian mang thai.

4. Tiếp xúc gián tiếp:

Vi khuẩn dễ dàng xâm nhập qua cơ thể khi sử dụng chung các vật dụng sinh hoạt cá nhân như khăn tắm, đồ lót, dao cạo, lưỡi lam... Vi khuẩn mang mầm bệnh lậu có thể tồn tại ngoài môi trường trong một thời gian nhất định, chờ cơ hội lây nhiễm cho người khác. Người bệnh cần hết sức lưu ý để đề phòng lây nhiễm cho người khác..

Vi khuẩn lậu có thể lây nhiễm và gây hại cho thai nhi từ lúc còn trong tử cung (Ảnh minh họa)

[Bạn có phải là đối tượng dễ mắc phải căn bệnh lậu nguy hiểm này hay không. Bạn lo lắng hãy CLICK CHUỘT tại đây chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn ngay]

Làm gì để điều trị bệnh lậu

       Ngay khi vừa nhận thấy những dấu hiệu đầu tiên của bệnh lậu trên cơ thể mình, người bệnh cần tiến hành đến ngay các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám, kiểm tra, xét nghiệm để biết chính xác mình có bị bệnh lậu không và hiện đang ở giai đoạn nào. Dựa vào những kết quả có được, các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra những chẩn đoán chính xác về bệnh lậu, từ đó đưa ra phác đồ và các phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp, mang lại hiệu quả cao. 

     Để điều trị bệnh hiệu quả, hiện nay các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã ứng dụng thành công kĩ thuật DHA vào hỗ trợ chữa trị bệnh lậu. Đây là phương pháp chữa bệnh lậu tốt nhất hiện nay.

Bệnh Lậu Có Lây Không, Lây Qua Đường Nào

Máy DHA chuyên điều trị bệnh lậu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM điều trị bệnh lậu hiệu quả được đông đẩo người bệnh tin tưởng bởi: 

➢ Các xét nghiệm được thực hiện bởi những bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm lâm sàng, cũng như nhiều năm trong nghề.

➢ Phòng khám được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, đảm bảo đem lại kết quả chính xác nhất.

➢ Quy trình khám, xét nghiệm nhanh, bệnh nhân không còn phải mệt mỏi chờ đợi, cùng sự đón tiếp tận tình, chỉ dẫn chu đáo, chăm sóc nhẹ nhàng sẽ khiến người bệnh hài lòng và an tâm.  

       Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, có thể gọi về cho Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi theo hotline:  02873071888 để được tư vấn kỹ càng hơn. Phòng khám hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: Bệnh Lậu Có Lây Không, Lây Qua Đường Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017