Mọc Mụn Ở Vùng Kín Liên Quan Đến Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

      Mọc mụn ở vùng kín tùy vào những biểu hiện và thời gian tiến triển khác nhau mà có thể là dấu hiệu của những bệnh lý có thể mắc phải ở cả nam lẫn nữ giới. Lứa tuổi bắt đầu quan hệ tình dục đến lúc trưởng thành là độ tuổi thường dễ mắc phải những bệnh lý gây mọc mụn ở vùng kín. Những bệnh lý này không phải là biểu hiện bình thường ở sinh lý cơ thể mà có thể lây nhiễm và gây nên những tác hại cho người bệnh.

       Vậy những bệnh lý liên quan đến mọc mụn ở vùng kín là bệnh gì, có nguy hiểm không cùng phương pháp hỗ trợ điều trị mọc mụn ở vùng kín hiệu quả, hãy tham khảo những thông tin mà các chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chia sẻ sau đây.

Mọc mụn vùng kín – cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm

       Các chuyên gia Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo nam giới và nữ giới cần cẩn trọng khi có mụn mọc ở vùng kín. Biểu hiện đó có thể là dấu hiệu của những căn bệnh xã hội lây qua đường tình dục hoặc các chứng bệnh nam phụ khoa thường gặp, cụ thể bao gồm:

       1. Bệnh mụn rộp sinh dục:

Triệu chứng ban đầu xuất hiện những mụn nước nhỏ riêng lẻ, dần dần gia tăng số lượng thành từng cụm ở vùng kín. Sau một khoảng thời gian, những mụn nước này vỡ ra, gây lở loét, hình thành mủ, ẩm ướt ở bộ phận sinh dục và lây lan ra các khu vực xung quanh. Cảm giác đau đớn luôn đi kèm và gây khó chịu và những bất tiện cho người bệnh.

Biểu hiện của mụn rộp sinh dục (Ảnh minh họa)

       2. Bệnh sùi mào gà:

Ban đầu xuất hiện các u nhú riêng lẻ, nhỏ bằng hạt gạo, màu hồng nhạt, cứng. Những nốt u nhú này dần lớn lên và liên kết thành khối lớn hơn, sần sùi như hoa mào gà. Các mảng sùi mào gà khi phát triển lớn gây chiếm diện tích, biến dạng vùng da và gây bất tiện cho các quá trình sinh lý của cơ thể người bệnh.

       3. Bệnh viêm nang lông:

Do vệ sinh vùng kín không kỹ khiến các lỗ chân lông ở khu vực vùng kín bị tắc nghẽn hoặc bị tấn công bởi vi khuẩn, gây Viêm nang lông. Biểu hiện là những mụn đỏ nổi ngay những lỗ chân lông, sợi lông không mọc ra ngoài được, gây ngứa và đau rát nếu gãi mạnh.

       4. Viêm nhiễm sinh dục ở nữ giới:

Tình trạng viêm nhiễm sinh dục ở nữ giới với biểu hiện khí hư ra nhiều, mùi hôi, ngứa rát và mọc mụn ở vùng kín thường gặp phải do việc vệ sinh kém, tạo điều kiện cho sự phát triển và gây hại của các tác nhân như: nấm Candia, trùng roi, khuẩn E-coli… 

       Trong các bệnh lý trên, các biểu hiện của mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, viêm nang lông không những thường xuất hiện ở các vị trí như dương vật, quy đầu, bao quy đầu, lỗ sáo, bìu (ở nam); môi lớn, môi bé, âm đạo (ở nữ); mà các mụn có thể xuất hiện ở các vị trí khác trên cơ thể người bệnh như: hậu môn, vùng miệng, kẽ tay…

       Khi có dấu hiệu mọc mụn ở vùng kín, người bệnh không nên tự ý mua thuốc để điều trị, vì nếu việc tự ý điều trị không phù hợp, không đúng bệnh, sai phương pháp… thì bệnh không những không thuyên giảm mà còn dễ tiến triển sang những biến chứng rất nguy hiểm.

Điều trị mọc mụn vùng kín thế nào

       Nếu chỉ dùng mắt để nhận biết thì không thể nào xác định được chính xác bệnh lý gây mọc mụn ở vùng kín của người bệnh. Vì thế, để chẩn đoán nguyên nhân gây mọc mụn ở vùng kín một cách chính xác, nhất thiết phải thực hiện các loại kiểm tra, xét nghiệm chuyên biệt để khẳng định và xác định tình trạng bệnh đang ở giai đoạn và mức độ nặng nhẹ thế nào. Tùy vào từng loại bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định từng phương pháp điều trị phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

      Ngoài ra bạn cần phải thực hiện các giải pháp:

      - Giữ gìn vệ sinh vùng kín luôn sạch sẽ

      - Nên rửa tay bằng xà phòng khi đã chạm vào vùng nhiễm bệnh

      - Khi vết thương chưa lành hẳn không nên quan hệ tình dục.

      - Hạn chế lấy tay chạm vào vùng nhiễm bệnh, tránh tình trạng bị lây lan bệnh.

      - Nên đến các phòng khám chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời.

       Những phương pháp đang được áp dụng tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trong việc điều trị mọc mụn ở vùng kín cùng những bệnh lý liên quan bao gồm:

       1. Phương pháp ALA: hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả. 

       2. Sử dụng thuốc: với các phác đồ kết hợp thuốc kháng sinh và thuốc đặc trị trong hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục, điều trị Viêm nhiễm vùng kín ở nam giới và nữ giới.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh - Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Với trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài giúp hỗ trợ cho việc điều trị bệnh một cách toàn diện, tốt nhất. Khi lựa chọn Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là nơi khám và chữa bệnh, người bệnh sẽ được tiếp cận những phương pháp mới nhất, cùng những ưu điểm vượt trội với chi phí hợp lý, niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế Thành phố.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

 1. Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2. Đã từng thăm khám:nhưng không biết điều trị bằng cách nào

 3. Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 4. Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

       Nếu bạn đang có những thắc mắc khác liên quan tình trạng mọc mụn ở vùng kín, hãy liên lạc với các chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Mọc Mụn Ở Vùng Kín Liên Quan Đến Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017