Bệnh Lậu Có Thể Chữa Khỏi Hoàn Toàn Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Một trong những bệnh xã hội nguy hiểm với mức độ lây truyền khiến người ta khiếp sợ chính là bệnh lậu. Bệnh lý này không chỉ lây lan và phát triển nhanh chóng, mà còn rất dễ dàng tái phát bệnh trở lại. Loại bệnh này thật sự để chữa trị khỏi không phải đều đơn giản. Câu hỏi người ta thường đặt ra là, bệnh lậu có thể chữa khỏi hoàn toàn được không? Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn đọc tham khảo ý kiến của chuyên gia qua bài viết dưới đây!

Bệnh lậu và những nguy hiểm đáng sợ

       Bệnh lậu hay còn được gọi là bệnh lậu mủ dựa vào triệu chứng chính của nó. Đây là một bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục hàng đầu trên thế giới do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra.

       Thông thường, thời gian ủ bệnh của bệnh lậu sẽ tử 3 đến 5 ngày. Khi đó, người bệnh có thể dễ dàng nhận biết bệnh lý này qua những triệu chứng sau:

Ở nam giới: người mắc bệnh lậu sẽ xuất hiện mũ ở xung quanh niệu đạo. Những mũ này có thể là màu xanh hoặc vàng. Tiểu buốt, tiểu dắt. Khả năng lây nhiễm bệnh lậu ở nam giới thường thấp hơn nữ giới khi quan hệ tình dục 1 lần với người mắc bệnh. Nhưng tỉ lệ này lại cao hơn gấp đôi khi quan hệ tình dục đồng giới nam.

Ở nữ giới: khi mắc bệnh lậu sẽ xuất hiện những triệu chứng gàn giống với nam giới như tiểu buốt, tiểu rắc, mủ chảy ra từ niệu đạo và cổ tử cung có màu nâu, vàng hoặc màu xanh, kèm theo mùi hôi khó chịu. Nhưng trong thực tế có từ 50-80% trường hợp bệnh lậu ở nữ không có triệu chứng hoặc triệu chứng không rõ ràng, thường giống với những bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nên người nữ bệnh lậu thường phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn.

Triệu chứng của bệnh lậu (Ảnh minh họa)

       Theo thống kê gần đây của tổ chức y tế thế giới WHO ước lượng có khoảng hơn 62 triệu ca mắc bệnh lậu mỗi năm trên toàn thế giới. Nó khiến vô số những người mắc bệnh phải gánh chịu những khó khăn như sau:

● Ảnh hưởng đến tinh thần và thể trạng người bệnh.

● Cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh lậu phải chịu nhiều hạn chế.

● Bệnh lậu rất dễ lây lan cho người thân.

● Suy giảm ham muốn, suy giảm chất lượng quan hệ tình dục.

● Dẫn đến nhiều biến chứng: viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm bàng quang, viêm cổ tử cung, vieem ống dẫn trứng, vô sinh, hiếm muộn…

Bệnh lậu có thể chữa khỏi hoàn toàn được không?

       Bệnh lậu là một bệnh lý kéo dài và rất khó chữa trị. Tuy nhiên, với y học hiện nay, bệnh lậu hoàn toàn có thể chửa khỏi dứt điểm. Nếu việc chữa trị đảm bảo những yêu cầu sau đây:

➢ Phát hiện sớm bệnh lậu:

Việc phát hiện và chữa trị bệnh sớm luôn mang ý nghĩa tích cực đối với kết quả điều trị dù là ở bất kỳ bệnh lý nào và bệnh lậu mủ cũng thế. Việc phát hiện và chữa trị bệnh lậu kịp thời không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc ngăn chặn lậu cầu khuẩn mà còn có thể giúp người bệnh không lây lan bệnh lậu cho người khác. Chính vì thế, để không cần phải lo lắng bệnh lậu có chữa khỏi hoàn toàn được không, người bệnh cần nhanh chóng kiểm tra và chữa trị bệnh lậu.

Để chữa khỏi bệnh lậu hoàn toàn, người bệnh cần tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ (Ảnh minh họa)

➢ Tuân thủ phác đồ điều trị:

Vi khuẩn lậu cực mạnh và rất dễ kháng thuốc khi điều trị bằng kháng sinh. Do đó, trong khi điều trị lậu, người bệnh phải tuyệt đối tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh tuyệt đối không tự ý mua thuốc về điều trị hoặc dùng thuốc bừa bãi.

➢ Cơ sở y tế uy tín:

Bệnh lý này có sự chuyển biến và sức mạch nguy hiểm, không phải bất kỳ cơ sở y tế nào cũng có thể đảm bảo chữa trị được bệnh lý này. Do đó, việc lựa chọn cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh xã hội uy tín, sẽ góp phần vào việc chữa trị bệnh lậu hiệu quả. Người bệnh tuyệt đối không nên tìm đến những cơ sở y tế “chui” để chữa bệnh này, để tránh việc chữa trị không hiệu quả, lậu cầu khuẩn kháng thuốc thì sẽ rất khó khăn khống chế.

➢ Các yêu cầu khác: 

Để bệnh lậu hoàn toàn có thể chửa khỏi dứt điểm, người bệnh cần chú ý thực hiện một số yêu cầu khác như:

 Quan hệ tình dục an toàn bằng bao cao su, không quan hệ tình dục bằng miệng và hậu môn khi chưa trị khỏi bệnh lậu.

 Điều trị bệnh lậu cần kết hợp cùng bạn tình.

 Sử dụng thuốc theo phát đồ, không tự ý bỏ thuốc, ngưng thuốc, đổi thuốc.

 Khi đã hết các triệu chứng của bệnh, cần tiếp tục theo dõi và chữa trị theo đúng phát đồ để tránh bệnh tình tái phát.

 Khi nghi ngờ mình có những dấu hiệu của bệnh lậu, người bệnh đừng quá hoang mang, lo lắng bệnh lậu có thể chữa khỏi hoàn toàn được không, bệnh lậu có chữa khỏi được không mà việc cần làm lúc này là nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra và hướng dẫn chữa trị kịp thời nhất.

       Để bệnh lậu hoàn toàn có thể chửa khỏi dứt điểm, không phải lo lắng bệnh lậu có chữa khỏi được không thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ người bệnh nên chú trọng tìm đến. Bởi tại đây không chỉ là cơ sở y tế chuyên khám và chữa trị bệnh xã hội, mà đây còn là cơ sở y tế được đánh giá cao nhất trong hạng mục chữa trị bệnh lậu. Không chỉ thế, trên thực tế đã có hàng nghìn lượt người bệnh lậu tái phát nhiều lần đã được các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giúp chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

 Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Xin nhắc lại về cách thức liên hệ với phòng khám, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

 

Bài viết: Bệnh Lậu Có Thể Chữa Khỏi Hoàn Toàn Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017