Những Lưu Ý Cần Biết Trong Quá Trình Điều Trị Bệnh Lậu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

       Theo các chuyên gia y tế, việc điều trị bệnh lậu nếu muốn nhanh chóng hiệu quả, người bệnh nhất định phải lưu ý một số vấn đề trong quá trình điều trị bệnh. Vậy, trong quá trình điều trị bệnh lậu cần lưu ý những gì? Để có câu trả lời cho vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Những lưu ý cần biết trong quá trình điều trị bệnh lậu

       Bệnh lậu là một bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cuộc sống, tinh thần người bệnh, mà khi biến chứng nó còn có thể đe dọa cả tính mạng của họ. Hơn thế nữa, bệnh lậu lại là một căn bệnh rất dễ tái phát, chính vì vậy, trong thời gian điều trị bệnh, bệnh nhân cần chú ý thực hiện đúng theo những chỉ định của bác sĩ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Những lưu ý cần biết trong quá trình điều trị bệnh lậu (Ảnh minh họa)

Nói về những lưu ý cần biết trước sau và trong quá trình điều trị bệnh lậu, các chuyên gia y tế, cho biết:

  Đối với việc điều trị bệnh

       Để điều trị bệnh lậu hiệu quả, nhanh chóng và tránh bệnh tình tái phát, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

➢ Điều trị bệnh lậu cho cả bạn tình: bệnh lậu có thể dễ dàng lây truyền qua đường tình dục không an toàn, do đó, nếu bạn không may mắc phải bệnh lậu, thì đối tượng đã quan hệ tình dục với bạn cũng rất có thể bị lây nhiễm. Chính vì thế, việc điều trị bệnh lậu cần phải điều trị cho cả bạn tình. Đây là một trong những lưu ý trước khi quyết định tiến hành điều trị lậu mà người bệnh nên căn nhắc.

➢ Tuân thủ chỉ định của bác sĩ: người bệnh cần tuân thủ những chỉ định của bác sĩ:  về việc áp dụng các phương pháp điều trị. Việc dùng thuốc cần được thực hiện đều đặn, tuyệt đối không nên ngưng thuốc, bỏ thuốc, sẽ rất dễ khiến vi khuẩn lậu kháng thuốc, sẽ rất khó có thể khống chế.

Khi điều trị bệnh lậu người bệnh cần tuân thủ đúng chỉ định dùng thuốc (Ảnh minh họa)

➢ Cần điều trị sớm nhất có thể: khi phát hiện những triệu chứng hay nghi ngờ lây nhiễm bệnh lậu, người bệnh cần nhanh chóng tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, để được thăm khám, xét nghiệm lậu và có hướng điều trị bệnh kịp thời. Tuyệt đối không nên chủ quan, để tình trạng bệnh kéo dài, khiến bệnh tình thêm nặng nề, việc điều trị cũng sẽ khó khăn hơn và cả chi phí chữa bệnh lậu cũng sẽ khiến người bệnh phiền toái.

  Đối với chế độ sinh hoạt, ăn uống

       Ngoài việc tìm đến địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín để khám chữa bệnh, thì chế độ sinh hoạt và ăn uống trong thời gian điều trị bệnh cũng là điều mà người bệnh nên cắc nhắc. Cụ thể:

➢ Không nên quan hệ tình dục: người bệnh lậu trong thời gian điều trị bệnh, tuyệt đối không nên quan hệ tình dục, cho đến khi bệnh tình được điều trị khỏi. Điều này, chẳng những giúp ích cho việc điều trị bệnh, mà còn có thể tránh khỏi việc lây nhiễm cho bạn tình.

➢ Thực hiện chế độ ăn uống khoa học: cũng là một trong những lưu ý cần biết trong quá trình điều trị bệnh lậu mà người bệnh cần thực hiện. Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống đủ nước, tránh những thức ăn cay, nóng, không sử dụng chất kích thích.... sẽ giúp cho việc điều trị bệnh được nhanh chóng hiệu quả.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Không nên quan hệ tình dục trong quá trình điều trị bệnh lậu (Ảnh minh họa)

➢ Nghĩ ngơi hợp lý: một chế độ nghĩ ngơi hợp lý cũng là điều cần lưu ý đó với người bệnh trong và sau thời gian điều trị bệnh. Dành nhiều thời gian để rèn luyện sức khỏe và giữ tình thần thoải mái, là cách tốt nhất mà người không may mắc chứng bệnh này nên chủ động thực hiện.

➢ Chấm dứt những “thú vui” không lành mạnh: dù trước, trong hay sau thời gian điều trị bệnh lậu, người bệnh nên hiểu rằng bệnh lậu lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục. Do đó, để tránh xa những phiền toái của căn bệnh này, người bệnh nên phải ngưng ngay những “thú vui” không lành mạnh. Nên chung thủy một vợ, một chồng không nên có quan hệ với gái mại dâm để tránh tái nhiễm. Đồng thời khi có quan hệ với đối tượng lạ, đối tượng mới nên sử dụng biện pháp an toàn là dùng bao cao su. Đây là một trong những lưu ý cần biết trong quá trình điều trị bệnh lậu, mà người bệnh nhất định phải cân nhắc.

 Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Nếu bạn còn thắc mắc về trong quá trình điều trị bệnh lậu cần lưu ý những gì, vui lòng liên hệ với phòng khám chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1:Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Những Lưu Ý Cần Biết Trong Quá Trình Điều Trị Bệnh Lậu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017