⚕️8 Thức Uống Tự Nhiên Giải Độc Gan Hiệu Quả Hơn Thuốc

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Trong cơ thể người đứng sau tim thì gan là cơ quan nội tạng được ví như quả tim thứ 2 của người. Bởi gan đảm nhiệm một lúc rất nhiều chúc năng trong đó có rất nhiều chức năng quan trọng mà cơ thể người không thể thiếu được. Tuy nhiên gan lại rất dễ bị tổn thương và bị nhiễm độc bởi nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Kèm theo đó là rất nhiều phương pháp giải độc gan vô cùng phong phú được nhiều người sử dụng để giải độc gan và bảo vệ gan một cách tốt nhất. Vậy uống gì để giải độc gan? Trong bài viết sau đâu chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc những loại nước uống giải độc gan tốt nhất hiện nay.

Những nguyên nhân chính dễ làm cho gan bị ngộ độc

      Ước tính trên thế giới hiện nay có hơn 500 triệu người mắc các bệnh lý về gan. Và con số nay có thể sẽ tăng lên nhanh chóng bởi chúng ta rất dễ mắc phải các căn bệnh gan do nhưng thói quen ăn uống, chế độ sống, sử dụng thuốc không đúng cách,... Sẽ làm cho gan dễ bị ngộ độc, tổn thương. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nhiễm độc gan là:

Thường xuyên sử dụng rượu bia

 Rượu trong chế phẩm chứa ethanol, đây là chất độc cho nội tạng. Uống nhiều rượu trong một thời gian dài khiến gan không thể chuyển hóa. Các chất độc tích tụ trong gan gây ra viêm gan và tổn thương các cơ quan khác.

  Rượu, bia có thể gây xơ gan và bệnh nhân có nguy cơ tử vong cao nếu không điều trị bệnh kịp thời.

Sử dụng thuốc không đúng cách, sử dụng thuốc kháng sinh lâu ngày

 Hiện này tình trạng lạm dụng thuốc kháng sinh hoặc tự ý sử dụng thuốc ở nước ta đang trở thành một vấn nạn đáng báo động bởi các loại thuốc kháng sinh, thuốc hạ sốt, thuốc giảm đau, thuốc chống viêm có thể khiến cho cơ thể bị lờn thuốc về sau và làm cho gan bị ngộ độc ở mức cao.

Chế độ ăn uống và lối sống không lành mạnh

 Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng bị độc gan và bệnh gan là do chế độ ăn uống bất hợp lý. Tiêu thụ quá nhiều thức ăn nóng, cay,...

 Kèm theo lối sống không lành mạnh như thức khuya, tâm lý căng thẳng làm cho gan dễ bị tổn thương và ngộ độc hơn.

Những thói quen không tốt dễ làm cho gan bị ngộ độc

Những loại thức uống tự nhiên giúp giải độc gan hiệu quả tại nhà

✤  Nước chanh

➢ Trong chanh có chứa rất nhiều vitamin C một chất chống oxy hoá thiết yếu cho cơ thể. Hợp chất này có thể giúp biến đổi các chất độc hại thành dạng hòa tan trong nước, do đó làm giảm áp lực lên gan khi thực hiện các công việc lọc. Vì vậy chanh là một loại nước uống giúp giải độc gan hiệu quả mà bạn có thể tự áp dụng dễ dàng tại nhà.

➢ Để giải độc gan bằng cách này bạn chỉ cần sử dụng nước chanh vắc với mật ong sử dụng vào buổi sáng hoặc sử dụng nước chanh và gừng để tăng hiệu quả giải độc gan cao hơn.

✤  Trà xanh

➢ Lá  trà xanh không chỉ giúp lợi tiểu, uống trà xanh cũng ức chế sự hấp thu ống thận, kích thích hệ tuần hoàn của mạch máu, làm tăng sự lọc thận và cũng hỗ trợ tốt cho gan và giúp giải độc gan hiệu quả, đẹp da,...

➢ Sử dụng trà xanh để làm nước uống giải độc gan thì bạn chỉ cần sử dụng lá trad xanh tươi nấu vưới nước lọc và sử dụng hằng ngày để có thể giúp mát gan và giai độc gan hiệu quả.

Những loại nước uống giải độc gan hiệu quả

✤  Nước ép dưa hấu

➢ Dưa hấu là một trong những loại thực phẩm tốt cho gan, giúp cho hệ bài tiết của gan hoạt động tốt hơn bởi trong dưa hấu có chứa nhiều chất citrulline - chất kích thích độc tố và thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả.

➢ Nước ép dưa hấu thường có vị ngọt và để tăng hiệu quả giải độc gan thì bạn có thể sử dụng thêm chanh hoặc bạc hà. Sử dụng hằng ngày để cảm nhận hiệu quả giải độc gan tốt hơn.

✤  Sữa đậu nành

➢ Các thành phần bên trong đậu nành  không chỉ bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể chứa ít calo mà còn rất hiệu quả trong việc đốt chất béo trong cơ thể giúp cơ thể loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể và tăng cường giải độc gan rất hiệu quả.

✤  Nước ép táo

➢ Nước táo ép có ích trong việc loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể vì nó chứa axit malic giúp làm tan sỏi mật và làm sạch gan. Táo có chứa chất xơ gọi là pectin, có thể giúp cơ thể loại bỏ các kim loại nặng, vi khuẩn đường ruột và ngăn ngừa bệnh gan hỗ trợ hệ miễn dịch rất tốt.

 Bên cạnh việc sử dụng nước uống giải độc gan, mọi người nên xây dựng một lối sống lành mạnh và thường xuyên mỗi ngày để kiểm soát cân nặng của mình và ngăn ngừa những căn bệnh về gan nguy hiểm có thể gặp.

Trên đây chỉ là những cách giải độc gan tại nhà chứ không có tác dụng điều trị bệnh gan hay chữa bệnh ngộ độc gan. Bởi nước uống giải độc chỉ phù hợp và có tác dụng trên một số cơ địa nhất định nên bạn nên tiến hành khám kiểm tra xét nghiệm vì hiện tại chi phí khám chữa không cao lắm.

Nếu bạn đã có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh gan hoặc muốn kiểm tra sức khỏe gan định kỳ thì bạn có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh, với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị bệnh gan và hệ thống thiết bị. Máy móc tiên tiến nhập khẩu từ nước ngoài, cùng với phương pháp điều trị hiệu quả. 

Khi đến và điều trị bệnh tại phòng khám của chúng tôi, bạn sẽ cảm thấy sự thân thiện, sự nhiệt tình của nhân viên y tế, nhất là với chi phí xét nghiệm gan cũng như chi phí điều trị đều rất hợp lý, công khai minh bạch... Tất cả các tiện ích này với mục đích là cung cấp chất lượng điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. 

Bài viết: ⚕️8 Thức Uống Tự Nhiên Giải Độc Gan Hiệu Quả Hơn Thuốc

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017