⚕️Triệu Chứng Và Điều Trị Rối Loạn Chức Năng Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Rối loạn chức năng gan là căn bệnh khá thường gặp hiện nay, bệnh hình thành do nhiều nguyên nhân và gây nên những mối đe dọa nghiêm trọng cho sức khỏe người bệnh. Cùng tìm hiểu về triệu chứng của bệnh rối loạn chức năng gan để kịp thời điều trị căn bệnh này.

Triệu chứng cho biết bạn đang bị rối loạn chức năng gan

       Gan là cơ quan nội tạng quan trọng của cơ thể, đảm bảo nhiều chức năng quan trọng khác nhau vì vậy mà gan cũng rất dễ bị rối loạn chức năng do làm việc quá tải. Khi đưa quá nhiều năng lượng vào cơ thể hay việc gan phải gồng mình làm việc tổng hợp và phân tích các chất, lượng chất độc quá dư thừa sẽ khiến gan không kịp xử lý sẽ gây nên những rối loạn chức năng gan.

Khi chức năng gan bị rối loạn sẽ gây dẫn đến những triệu chứng như:

➢ Rối loạn tiêu hóa

Gan với chức năng tạo mật, điều hòa vận chuyển mỡ dự trữ, kiểm soát việc sản xuất cholesterol do đó khi gan bị rối loạn chức năng sẽ kéo theo sự rối loạn chuyển hóa chất béo là nguyên nhân dẫn đến quá trình chuyển hóa các chất diễn  ra chậm. Biểu hiện ra bên ngoài gồm có các triệu chứng như đầy hơi, chướng bụng, táo bón,…

➢ Khả năng hấp thụ dinh dưỡng kém

Khi gan bị tổn thương hoặc có vấn đề xảy ra, nó không thể chuyển đổi các chất dinh dưỡng thành các chất sinh học cần thiết để duy trì hoạt động của cơ thể. Do đó mà nhiều chất dinh dưỡng khi đi qua cơ thể không được hấp thụ.

Một số triệu chứng biểu hiện tình trạng suy giảm chức năng gan (ảnh minh họa).

➢ Ảnh hưởng đến đường huyết

Khi chức năng gan bị rối loạn sẽ dẫn đến tình trạng lượng đường không ổn định, tiền thân cho sự kháng insulin và bệnh tiểu đường tuýp 2.

➢ Ảnh hưởng đến hệ thần kinh

Rối loạn chức năng gan còn khiến cho thức ăn không được chuyển hóa hiệu quả, não không nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động. Hậu quả dẫn đến là não bị thiếu chất dinh dưỡng quan trọng. Một số triệu chứng thường gặp bao gồm trầm cảm, mất kiểm soát, tức giận thường xuyên, kém tập trung, trí nhớ kém.

➢ Hệ miễn dich bị suy yếu

Gan là cơ quan có nhiệm vụ chống lại các nhiễm trùng, tuy nhiên khi chức năng gan bị rối loạn thì khả năng này không còn hoạt động hiệu quả nữa. Điều này sẽ dẫn đến các triệu chứng như dị ứng, phát ban, viêm da, dễ nhiễm khuẩn đường hô hấp, tăng nguy cơ mắc các bệnh tự miễn khác.

➢ Các triệu chứng khác

Rối loạn chức năng gan còn là nguyên nhân dẫn đến một số triệu chứng khác như: mụn nhọt, mẩn ngứa, dị ứng, hơi thở có mùi, vàng da, vàng mắt.

       Triệu chứng rối loạn chức năng gan khi kéo dài sẽ theo khả năng thải độc kém, sức đề kháng bị suy giảm, tế bào gan bị thoái hóa mỡ còn gây ra bệnh gan nhiễm mỡ. Rối loạn chức năng gan khi không được điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ cao biến chứng thành xơ gan và ung thư gan.

Điều trị rối loạn chức năng gan như thế nào?

       Để điều trị hiệu quả rối loạn chức năng gan, người bệnh cần tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn đến tình trạng này. Cách tốt nhất vẫn là nên đến gặp bác sĩ để làm các xét nghiệm chuẩn đoán cần thiết. Sau khi xác định được tình trạng của bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra những phương án điều trị cụ thể.

Đối với trường hợp bệnh nhân bị rối loạn chức năng gan do mắc phải các bệnh lý như viêm gan, thì sẽ được áp dụng các phương pháp điều trị đặc hiệu hơn như:

➢ Phương pháp truyền máu Ozone

➢ Phương pháp trị liệu định hướng

➢ Phương pháp tách lọc virus

Một số phương pháp điều trị rối loạn chức năng gan (ảnh minh họa).

       Đây là các phương pháp hiệu quả, an toàn, không gây tác dụng phụ cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe và các sinh hoạt hàng ngày khác của bệnh nhân. Ngoài ra, các bác sĩ còn cho biết thêm, trong suốt quá trình điều trị, người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt theo phác đồ điều trị của các bác sĩ. Tuyệt đối không được phép tự ý dùng thuốc, thay đổi liều lượng hay dùng theo đơn kê của bệnh nhân khác.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần xây dựng chế độ ăn uống và lối sống sao cho khoa học, lành mạnh. Không uống rượu bia và các chất có cồn, không sử dụng các chất kích thích, hạn chế những đồ ăn nhanh, đồ ăn có nhiều dầu mỡ. Uống thật nhiều nước, bổ sung thêm rau xanh và trái cây. Thực hiện lối sống vận động, thường xuyên tập luyện để cơ thể khỏe mạnh hơn. Khi mắc những bệnh lý về gan, nhất là rối loạn chức năng gan hoặc viêm gan siêu vi, người bệnh nên điều trị, tránh làm bệnh tình nặng hơn vì nó sẽ phát sinh ra những biến chứng không mong muốn.

Để thăm khám và thực hiện các xét nghiệm chức năng gan cũng như tìm ra phương pháp để điều trị căn bệnh này. Bệnh nhân có thể lựa chọn đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để có kết quả chính xác nhất. Phòng khám là địa chỉ hội tụ tất cả những ưu điểm nổi trội như sau:

► Đội ngũ y bác sĩ: Là những giáo sư, tiến sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, luôn tận tâm, hết lòng vì bệnh nhân của mình.

► Hệ thống phòng ốc: Được thiết kế khoa học, khang trang, tạo cảm giác ấm cúng cho bệnh nhân. Không những thế, phòng khám còn đầu tư hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, tân tiến đảm bảo cho các hoạt động xét nghiệm, chuẩn đoán và điều trị được diễn ra chính xác, với hiệu quả tốt nhất. 

► Phương pháp điều trị mới: Các phương pháp được sử dụng trong điều trị bệnh gan là những phương pháp tiên tiến, áp dụng từ những thành tựu y học của Thế Giới đem lại hiệu quả tiêu diệt virus cao hơn, giải quyết những hạn chế còn tồn đọng của các phương pháp điều trị truyền thống.

► Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo: Tất cả các khâu từ bốc số, thu phí, thăm khám, điều trị... đều được sắp xếp một cách khoa học, nhân viên y tế thân thiện, luôn tận tình hướng dẫn, đảm bảo đem lại sự thuận tiện và thoải mái nhất cho bệnh nhân. 

Bài viết: ⚕️Triệu Chứng Và Điều Trị Rối Loạn Chức Năng Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017