Có Hay Không Hiện Tượng Teo Âm Đạo Sau Thời Kỳ Mãn Kinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

      Nhiều chị em sau khi sinh hoặc sau khi mãn kinh sẽ rất dễ mắc bệnh teo âm đạo. Bệnh teo âm đạo sau mãn kinh có những triệu chứng bất thường như mô âm đạo mỏng, không âm đạo,... Có thể nói đây là một căn bệnh khá phổ biến ở nữ giới tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về căn bệnh này. Vậy sau mãn kinh có hay không tình trạng teo âm đạo ? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây cùng các chuyên gia sản khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để có câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này.

Teo âm đạo sau thời kỳ mãn kinh là gì?

 Teo âm đạo sau mãn kinh là tình trạng teo thưa hoặc viêm thành âm tình trạng teo âm đạo phổ biến nhất ở nữ giới sau khi man kinh hoẵc sau khi sinh, thời gian cho con bú hoặc do những bất thường trong cơ thể làm suy giảm sự sản sinh estrogen.

 Sau mãn kinh có hay không tình trạng teo âm đạo ? Tình trạng  co rút âm đạo sẽ làm cho nữ giới cảm thấy bị đau và khó chịu khi giao hợp, suy giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra phụ nữ bị teo âm đạo có nguy cơ cao bị viêm âm đạo mãn tính và các rối loạn về tiết niệu.

Teo âm đạo sau mãn kinh là căn bệnh thường gặp ở nữ giới

Nguyên nhân gây ra tình trạng teo âm đạo sau mãn kinh

 Sau mãn kinh có hay không tình trạng teo âm đạo? Đối với nữ giới thì estrogen đóng vài trò quan trọng trong cơ thể nữ giới. Bởi estrogen có vái trò suy trì cấu trúc và chức năng chính của âm đạo, duy trì sự đàn hồi tốt nhất của  các mô xung quanh âm đạo và giúp sản xuất ra dịch tiết âm đạo để giữ ẩm, bôi trơn âm đạo.

 Tuy nhiên nếu estrogen bị suy giảm sẽ gây ra tình trạng teo âm đạo sau mãn kinh. Một số nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là:

● Sau khi mãn kinh.

● Trong những năm trước mãn kinh.

● Trong thời gian cho con bú sữa mẹ.

● Sau khi phẫu thuật cắt bỏ hai buồng trứng.

Có Hay Không Hiện Tượng Teo Âm Đạo Sau Thời Kỳ Mãn Kinh

Nguyên nhân gây ra tình trạng teo âm đạo sau mãn kinh

● Sau khi xạ trị ung thư vùng chậu.

● Sau khi điều trị ung thư vú

● Là một tác dụng phụ của việc điều trị nội tiết tố, xạ trị và liệu pháp vật lý trị, phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng vì bất cứ lý do gì, rối loạn miễn dịch nhất định và các lý do không rõ nguyên nhân cũng có thể gây ra sự suy giảm Estrogen và gây ra tình trạng teo âm đạo.

Triệu chứng nhận biết bệnh teo âm đạo ở nữ giới sau sinh

 Bệnh nhân mắc bệnh teo âm đạo sau mãn kinh sẽ có những triệu chứng như:

 Âm đạo của bệnh nhân trở nên mỏng hơn, ngắn hơn và các cơ âm đạo thắt chặt lại với nhau.

 Âm đạo của bạn khô và dễ gặp phải tình trạng viêm nhiễm

 Màu sắc và mùi của dịch âm đạo thay đổi do nhiễm trùng âm đạo.

 Khô âm đạo, âm đạo nóng rát, ngứa ngáy vùng kín,...

 Nóng khi đi tiểu, buồn tiểu thường xuyên, tiểu không kiểm soát được.

 Đau đớn khi quan hệ tình dục, xuất huyết bất thường sau khi quan hệ tình dục.

Triệu chứng nhận biết bệnh teo âm đạo ở nữ giới sau sinh

Teo âm đạo sau mãn kinh có nguy hiểm không?

 Theo các bác sĩ  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết những chị em mắc bệnh teo âm đạo sau mãn kinh thường có nguy cơ cao mắc các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm đặc biệt khi mắc bệnh teo âm đạo sau mãn kinh thì chị em sẽ có nguy cơ mắc bệnh HIV cao hơn bình thường.

 Đồng thời bệnh  cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu.

 Ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục do giảm tiết chất âm đạo, đau, chảy máu trong khi quan hệ tình dục.

 Khi mắc bệnh thì bệnh nhân luon cảm thấy khó chịu, nóng tính, tự ti về bản thân, u buồn,...

Nguy hại của bệnh teo âm đạo

Điều trị bệnh teo âm đạo sau mãn kinh

 Điều trị có thể cải thiện tình trạng của âm đạo và cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn. Điều trị sẽ tập trung vào việc giảm các triệu chứng hoặc tác động lên các nguyên nhân cơ bản. Dưới đây là những cách điều trị teo âm đạo sau sinh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM như:

 Sử dụng các chất bôi trơn: Sử dụng chất làm ẩm cho âm đạo sẽ giúp giữ ẩm âm đạo của bạn, sử dụng các chất bôi trơn không glycerin cũng là một cách để ngăn ngừa khô âm đạo khi quan hệ tình dục.

 Sử dụng kem estrogen: Kem estrogen ở chỗ được sử dụng cục bộ bằng cách áp dụng cho bề mặt âm đạo. Đây được coi là phương pháp điều trị tốt nhất bởi vì nó mang lại hiệu quả đáng chú ý mà không gây ra những rủi ro khác như estrogen tổng hợp. Cách điều trị này bao gồm kem, thuốc ngủ âm đạo và vòng âm đạo.

 Uống estrogen: Bạn có thể uống estrogen bằng miệng. Tuy nhiên, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ về những lợi ích và tác dụng phụ của phương pháp này trước khi áp dụng. Một số tác dụng không mong muốn như nhồi máu cơ tim hoặc huyết trắng bất thường có thể xảy ra.

Các phương pháp điều trị bệnh teo âm đạo

Khám và điều trị teo âm đạo sau mãn kinh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

 Có rất nhiều phòng khám điều trị teo âm đạo sau mãn kinh ở Thành Phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chất lượng, vì vậy chị em cần đặc biệt cẩn thận trong việc chọn các địa điểm địa chỉ khám phụ khoa uy tín để tránh việc mất tiền. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những nơi mà nam giới có thể yên tâm. Trong những năm qua, phòng khám đã điều trị cho nhiều bệnh nhân bị teo âm đạo sau mãn kinh. Với những ưu điểm chính như:

Phụ trách chuyên môn:  các chuyên gia, các bác sỹ hàng đầu trong nước và quốc tế, có tay nghề, giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân.

Thiết bị y tế hiện đại: trang thiết bị y tế sử dụng trong phòng khám được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới về hình ảnh rõ ràng, sắc bén, hiệu quả trong chẩn đoán và điều trị. 

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ khám phụ khoa uy tín

Chi phí điều trị: chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của bộ y tế.

 Tư vấn phụ khoa online miễn phí: tư vấn trực tuyến 24 giờ, làm việc không nghỉ lễ luôn sẵn có để hỗ trợ bệnh nhân bất cứ lúc nào.

   Để được biết thêm thông tin về vấn đề Có hay không hiện tượng teo âm đạo sau thời kỳ mãn kinh  phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay. Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Có Hay Không Hiện Tượng Teo Âm Đạo Sau Thời Kỳ Mãn Kinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017