Những Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Thâm Vùng Kín Ở Phụ Nữ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (1 bình chọn)

     Vùng kín bị thâm đen và xuống cấp khiến phụ nữ vô cùng lo lắng. Hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến tình trạng thâm vùng kín ở phụ nữ để có cách khắc phục tốt hơn.

Vùng kín bị thâm đen nguyên nhân do đâu?

     Màu sắc của “cô bé” là một trong những điều mà chị em nào cũng quan tâm nhưng ít ai dám nói ra. Trên thực tế, cấu tạo bẩm sinh ở vùng kín của mỗi người phụ nữ là khác nhau, cứ bao nhiêu người phụ nữ lại có bấy nhiêu “cô bé” với hình dáng, màu sắc riêng biệt. Đặc biệt ở tuổi trưởng thành đa số vùng kín của phụ nữ đều bị thâm đen.

Vùng kín bị thâm đen nguyên nhân do đâu

Vùng kín bị thâm, vì sao? (Ảnh minh họa)

     Nhiều chị em sau khi sinh nở thường có sự thay đổi lớn về cơ địa, hormone và nội tiết tố, dẫn đến quá trình tuần hoàn máu bị xáo trộn, gián đoạn. Song, có người trong thời con gái, chưa quan hệ tình dục mà vùng kín vẫn bị thâm thì tình trạng này có thể do bẩm sinh, hoặc yếu tố di truyền: nội tiết tố, sắc tố da hay do liên tiếp bị cọ xát trong 1 thời gian dài.

     Một số nguyên nhân thâm vùng kín có thể kể đến là:

Thâm đen do rối loạn nội tiết tố sau sinh sản

     Ở phụ nữ, hàm lượng hormone thường có nhiều giai đoạn bị xáo trộn, đặc biệt là trong giai đoạn sinh nở, hormone Estrogen và Progesterone thường bị suy giảm hoặc tăng đột ngột, làm tăng sinh các gốc tự do có hại tới da, làn da theo cơ chế phản ứng sẽ sản sinh ra nhiều hắc sắc tố Melanin từ đó khiến làn da trở nên tối màu, trong đó có bao gồm cả khu vực vùng kín.

Do quan hệ tình dục quá nhiều

     Quan hệ tình dục quá nhiều lần là nguyên nhân tiếp theo khiến da tại vùng kín không còn hồng hào và sáng màu như trước. Không những thế, môi bé còn có thể bị kéo dài và chảy xệ hơn do tác động cọ xát qua lại thường xuyên giữa hai bộ phận sinh dục mỗi lần giao hợp.

Do sử dụng đồ lót quá chật

     Nếu bạn thường hay mặc quần bó ôm, đồ lót quá chật sẽ tạo nên áp lực khiến huyết quản khó lưu thông, ma sát trong mô âm đạo gia tăng khiến cho tuần hoàn máu trở nên bị cản trở, dẫn đến da ở khu vực này không được nuôi dưỡng và chăm sóc tốt, từ đó hình thành nên sự thâm sạm vùng kín.

Do vệ sinh cá nhân không kỹ

     Vấn đề vệ sinh cá nhân, đặc biệt là vệ sinh cho “cô bé” không sạch sẽ có thể gây nên hiện tượng vùng kín bị thâm đen. Việc kỳ cọ quá mạnh tay hay sử dụng dung dịch tẩy rửa có độ kiềm cao cũng có thể làm môi trường sinh lý tại âm đạo bị biến đổi và dẫn đến tình trạng thâm vùng kín.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Do di truyền

     Nguyên nhân cuối cùng và phổ biến nhất khiến vùng kín phụ nữ bị thâm đen là do yếu tố di truyền. Chúng ta đều biết, làn da của mỗi người đều có một sắc độ khác nhau. Da trắng sáng hay tối màu đều được quyết định bởi một yếu tố đó chính là Gen di truyền, da ở vùng kín của phụ nữ cũng tương tự.

     Theo thời gian, khi bước vào lứa tuổi trưởng thành thì “chỗ ấy” sẽ có màu đậm hơn lúc ban đầu. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp mặc dù chưa hề trải qua “quan hệ tình dục” nhưng vùng kín đã bị thâm từ bẩm sinh.

     Ở một số người, hàm lượng hắc sắc tố melanin được sản xuất ra quá mức ở nhiều khu vực, tập trung ở các phân vùng nhạy cảm: nách, bẹn, nhũ hoa, vùng kín,… khiến nó không trắng hồng như mong muốn. Do đó, nếu làn da của bạn thực sự không trắng mịn thì về cơ bản bạn sẽ có vùng da tại các địa điểm khác thâm đen và xỉn màu hơn, điều này là không thể tránh khỏi và rất khó để khắc phục.

     Khi bạn nắm được những nguyên nhân chính gây ra vấn đề thâm đen vùng kín bạn sẽ có biện pháp tự nhiên khắc phục hiệu quả lấy lại sự hồng hào cho “cô bé”. Hoặc bạn cũng có thể đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được bác sĩ phụ khoa thăm khám và sử dụng công nghệ laser để cải thiện màu sắc nhanh chóng, hiệu quả.

     Công nghệ laser thế hệ mới ứng dụng năng lượng Laser C02 Fractional từ thiết bị Aphrodite để làm hồng vùng kín. Công nghệ này có khả năng kích thích tăng sinh collagen ở niêm mạc, cải thiện khả năng đàn hồi của ống âm đạo, tạo cảm giác se khít, săn chắc mà không ảnh hưởng đến hệ thần kinh ngoại biên. Bên cạnh đó, còn giúp làm giảm các nếp nhăn chùng nhão, điều trị chứng viêm âm đạo,… hiệu quả.

     Trên đây là những thông tin về nguyên nhân dẫn đến tình trạng thâm vùng kín ở phụ nữ, hy vọng với những kiến thức chia sẻ đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu có vấn đề cần được tư vấn, bạn có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ tại phòng khám để được hỗ trợ tốt nhất.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Bài viết: Những Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Thâm Vùng Kín Ở Phụ Nữ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017