⚕️Xét Nghiệm Viêm Gan C Gồm Những Hạng Mục Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

     Xét nghiệm viêm gan C gồm những hạng mục nào? Các bác sĩ chuyên gan chỉ ra rằng viêm gan C là một căn bệnh có mức độ lây nhiễm cao. Việt Nam là nước có tỉ lệ người nhiễm viêm gan C cao thứ ba Thế Giới. Tuy nhiên những triệu chứng lâm sàng của bệnh đều không rõ ràng và rất khó nhận biết, người bệnh chỉ phát hiện ra khi làm một số xét nghiệm có liên quan.

Làm thế nào để nhận biết mình có bị nhiễm virus viêm gan C hay không?

     Để nhận ra “kẻ giết người thầm lặng” này, người bệnh chủ yếu  tự xem xét xem mình có nguy cơ mắc bệnh viêm gan C hay không, sau đó nếu cảm thấy mình có nguy cơ mắc bệnh cao thì nên đến ngay các bệnh viện, phòng khám chuyên gan để kiểm tra và làm các xét nghiệm viêm gan C cần thiết.

      Chống - kiểm tra HCV là phương pháp hiện nay thường được sử dụng để xác định sự có mặt hay vắng mặt của nhiễm virus viêm gan C. Chống -HCV kết quả tích cực đánh dấu nhiễm virus viêm gan C, nhưng không  phản ánh sự phục hồi hay là trong nhiễm trùng cấp tính và mãn tính.  

Xét nghiệm viêm gan C gồm những hạng mục nào?

      1. Xét nghiệm kháng thể virus viêm gan C:

Xét nghiệm kháng thể HCV, đây là phương pháp thường được sử dụng để kiểm tra xem có virus viêm gan C trong cơ thể hay không. Kết quả xét nghiệm kháng thể HCV dương tính có thể cho biết cơ thể bị nhiễm virus viêm gan C nhưng lại không phản ánh được mức độ nhiễm bệnh tới đâu.

      2. Xét nghiệm tìm ra virus viêm gan C RNA:

Virus RNA cho biết số lượng virus có trong máu, nó chủ yếu biểu thị cho mức độ truyền nhiễm nhiều hay ít và tốc độ nhân lên của virus ra sao.

      3. Xét nghiệm kiểu gen virus viêm gan C:

Được dùng để xác định cụ thể virus viêm gan C có phát sinh đột biến hay không, đột biến đến mức độ nào, đối với những loại thuốc nào thì không có tác dụng, loại thuốc nào thì bị mẫn cảm, từ đây có thể đưa ra phương hướng điều trị đúng, nâng cao hiệu quả điều trị.

 Xét nghiệm viêm gan C gồm những hạng mục nào? (Ảnh minh họa)

     Các chuyên gia khuyên rằng : Nếu xét nghiệm bị viêm gan C hoặc bệnh nhân đã biết mình bị viêm gan C, thì nên làm tiếp một số xét nghiệm khác như: Xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, xét nghiệm định lượng virus viêm gan C... 

     Để đảm bảo xét nghiệm cho kết quả chính xác, bệnh nhân nên đến các phòng khám chuyên khoa uy tín; không nên chọn những phòng khám nhỏ, không đảm bảo chất lượng vì một số phòng khám gan nhỏ có thiết bị kiểm tra không đầy đủ, lạc hậu dễ dẫn đến kết quả kiểm tra không chính xác làm ảnh hưởng đến việc bác sĩ chẩn đoán bệnh tình cho bệnh nhân.

Viêm gan C nếu điều trị khoa học, 80% có thể khỏi bệnh.

     Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, phương pháp điều trị viêm gan C hiệu quả, phá vỡ lớp vỏ của virus, làm phân ly virus ra khỏi các tế bào gan, tiêu diệt hoàn toàn virus. Đó là phương pháp điều trị viêm gan C bằng phương pháp CTL cắt chặn virus, đạt hiệu quả cao. 

Điều trị viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Phương pháp đánh chặn virus CTL là công trình nghiên cứu khoa học hàng thực thực hiện hơn 10 năm bởi hàng trăm học giả từ Hoa Kỳ, Anh, Úc, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Pháp, Hồng Kông… ứng dụng các lĩnh vực siêu âm y tế, sinh học tế bào, sinh học phân tử, miễn dịch, virus học,  công nghệ sinh học vào nghiên cứu một cách thành công.

       Điều trị phục hồi chức năng của bệnh viêm gan C chuyển sang âm tính trong vòng 40 ngày, hạn chế được khả năng tái phát, giúp người bệnh tiết kiệm chi phí điều trị đáng kể. 

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Bài viết: ⚕️Xét Nghiệm Viêm Gan C Gồm Những Hạng Mục Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017