⚕️Điều Trị Viêm Gan C Type 6 Có Khó Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

      Viêm gan C là một trong những bệnh lý gan mật phổ biến trên thế giới. Virus viêm gan C được chia làm 6 kiểu gen thì tại nước ta và viêm gan siêu vi c type 6  được tìm thấy nhiều nhất. Loại virus có nguy hiểm không và điều trị như thế nào?

Bệnh viêm gan C type 6 nguy hiểm như thế nào?

      Theo nhận định của các chuyên gia thì bệnh viêm gan c genotype 6  được tìm thấy nhiều ở phía Bắc các nước Thái Lan, Myanmar và Việt Nam.

      Loại virus này có khả năng lây truyền bệnh từ dễ dàng từ người bệnh sang người lành qua đường truyền máu, đường tình dục, đường truyền từ mẹ sang con hay dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh. Hiện nay các nhà khoa học chưa tìm ra được vắc xin phòng ngừa chủng loại virus này nên để hạn chế nguy cơ mắc bệnh, mọi người nên chủ động thu thập kiến thức về viêm gan c type 6.

Hình ảnh virus viêm gan C type 6 (ảnh minh họa)

      Về cơ bản, dấu hiệu bệnh viêm gan C type 6 cũng tương tự dấu hiệu của bệnh viêm gan khác như:

● Mệt mỏi, đau cơ, chán ăn, ăn không ngon

● Vàng da, vàng mắt

● Đau tức hạ sườn phải

● Sạm da, da mẩn ngứa

● Sốt nhẹ

● Buồn nôn, khó chịu

● Đau cơ, đau khớp…

       Viêm gan C là một bệnh có diễn tiến thầm lặng, chính vì vậy người bệnh rất dễ bỏ qua những triệu chứng của bệnh trên hoặc nhầm tưởng qua các bệnh thông thường khác gây trì hoãn việc điều trị.

      Các chuyên gia cho biết căn bệnh này nếu như không điều trị kịp thời thì bệnh sẽ tiếp tục chuyển biến sang các giai đoạn nặng hơn. Bệnh nhân có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm như : xơ gan, suy gan, ung thư gan. Bệnh càng nặng thì các triệu chứng bệnh càng rõ ràng hơn, tính mạng của người bệnh khó giữ nến bệnh nhân không sớm chữa bệnh, điều này cho thấy mức độ nguy hiểm của bệnh viêm gan siêu vi C type 6.

Điều trị viêm gan C type 6 có khó không?

      Các chuyên gia gan mật Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, mục tiêu điều trị viêm gan C type 6 lúc này là nhằm không chế sự sinh sôi của virus, tiến đến tiêu diệt virus, ngăn chặn bệnh tiến triển thành xơ gan, ung thư gan, duy trì sự sống cho người bệnh. Vậy điều trị viêm gan C type 6 như thế nào?

      ➢ Điều trị bằng phác đồ cũ

      Tại Việt Nam hiện nay phác đồ điều trị viêm gan c type 6 cũng tương tự các điều trị viêm gan C type khác là sử dụng Peg-Interferon + Ribavirin, tuy nhiên thời gian điều trị lại khác nhau. Nếu viêm gan C type 2-3 chỉ mất tầm 24 tuần thì viêm gan C type 6 lại mất tầm 48 tuần nếu như cơ thể người bệnh đáp ứng thuốc tốt.

Điều Trị Viêm Gan C Type 6 Có Khó Không

Điều trị viêm gan C type 6 bằng thuốc gây tốn kém chi phí người bệnh (ảnh minh họa)

      Tuy nhiên phác đồ này có một số nhược điểm như:

● Hiệu quả thấp, tùy thuộc cơ địa của mỗi người mà tỉ lệ kháng virus có thể đạt từ 35-60%

● Thời gian điều trị lâu dễ khiến virus bị “nhờn” thuốc, kháng thuốc làm mất hiệu lực của thuốc.

● Nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh như: chán ăn, mệt mỏi, sốt, rụng tóc, thiếu máu, trầm cảm…

● Gía tiền thuốc khá cao 

      ➢ Điều trị bằng phác đồ mới

      Hiện nay các loại thuốc mới để điều trị viêm gan C đã được chấp nhận tại châu Âu và Mỹ. Các thuốc trên đã được FDA của Mỹ và các nước châu Âu chính thức cho phép điều trị trên người từ 2013. Đặc biệt là Sofosbuvir và viên phối hợp Sofosbuvir/Ledipasvir, Sofosbuvir/Velpatasvir ... đã được dùng rộng rãi vì rất hiệu quả và an toàn.

      Những loại thuốc này đã được điều chế nâng hiệu quả tiêu diệt virus viêm gan C type 6 lên đến 90% và thời gian điều trị rút ngắn xuống còn 12 tuần.

      Tuy nhiên điểm trừ của phác đồ này chính là giá thành quá cao, mỗi năm bệnh nhận có thể mất hơn trăm triệu cho một liệu trình, nhiều người bệnh là công nông dân thu nhập thấp rất khó có thể theo đuổi phác đồ này.

      ➢ Điều trị bằng phương pháp mới

      Hiện nay việc điều trị viêm gan c type 6 đã trở nên dễ dàng hơn bởi việc áp dụng công nghệ kĩ thuật hiện đại trong việc chữa bệnh. Các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới nghiên cứu và chế tạo thành công phương pháp xung mạch tần số thấp (DCC), phương pháp truyền máu ozone (Oxy xanh) và phương pháp tách lọc virus (CIL)

Áp dụng công nghệ mới trong điều trị viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

● Thế mạnh của những phương pháp này chính là có thể khống chế và tiêu diệt virus một cách nhanh chóng.

● Thời gian cho một liệu trình chỉ mất từ 15-30 phút, tùy theo tình trạng bệnh mà bệnh nhân có thể thực hiện từ 1 đến 3 liệu trình.

● Hơn hết phương pháp này rất an toàn, không có tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến sinh hoạt, bệnh nhân không cần nhập viện.

● Khắc phục được tình trạng virus đột biến kháng thuốc

● Kích thích sản sinh các tế bào gan lành tính, phục hồi chức năng gan và bảo vệ gan hiệu quả.

      Nhờ các ưu thế vượt trội trên nên những phương pháp này đang ngày một áp dụng nhiều trong điều trị bệnh. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị bệnh gan  đã và đang áp dụng các phương pháp mới này. Bệnh nhân nếu còn thắc mắc gì về cách thức điều trị bệnh gan thì có thể liên lạc với các bác sĩ chuyên gan Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các chuyên gia giải đáp kịp thời và đầy đủ nhất.

        Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn tìm được lời giải đáp cho mình trước thắc mắc phương pháp điều trị viêm gan siêu vi c type 6. Nếu còn điều gì muốn hỏi, bạn có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin bên dưới:

Bài viết: ⚕️Điều Trị Viêm Gan C Type 6 Có Khó Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017