⚕️Bệnh Viêm Gan C Có Nguy Hiểm Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

      Mọi người vẫn thường quan tâm và nhắc nhiều về viêm gan B mà không biết rằng viêm gan C cũng nguy hiểm không kém.Viêm gan C nguy hiểm hơn hay viêm gan B nguy hiểm hơn , mời bạn đọc hãy cùng tham khảo thêm những thông tin bổ ích sau đây.

Bệnh viêm gan C có nguy hiểm không?

      Theo các chuyên gia thì viêm gan C hiện là một căn bệnh hết sức nguy hiểm. Thông thường người mắc viêm gan C cấp tính có khả năng chuyển sang viêm gan mạn tính lên đến 80%. Do mức độ biến đổi linh hoạt của virus mà hiện vẫn chưa có loại vaccine nào có thể phòng tránh được căn bệnh này.

      Bệnh nguy hiểm ở chỗ tiến triển chậm, phát bệnh âm thầm mà không hề có triệu chứng rõ ràng nào. Viêm gan C mạn tính nếu không kịp thời điều trị có thể bước sang giai đoạn nặng, biến chứng dẫn đến suy gan, xơ gan và thậm chí là ung thư gan.

 Suy gan: tình trạng này xảy ra khi các tế bào gan bị tổn thương nghiêm trọng, không thể phục hồi được nữa.giông như triệu chứng chung của các bệnh lý về gan khác, xơ gan rất khó phát hiện do các triệu chứng mờ nhạt. suy gan có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.

 Xơ gan: Xảy ra khi các virus viêm gan C tàn phá tế bào gan, biểu hiện là tình trạng các mô tế bào gan bị thay thế bởi hiện tượng xơ hóa, sẹo và các nốt sần. Đây là căn bệnh có con số tử vong cao ngất ngưỡng.

 Ung thư gan: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh viêm gan C. virus viêm gan C làm chuyển hóa tế bào gan, phát sinh thành những thành phần biến dị và đột biến, làm cho các tế bào gan bị ung thư hóa. 

Triệu chứng của bệnh viêm gan C

      Viêm gan C là một căn bệnh diễn biến thầm lặng, các triệu chứng của bệnh thường biểu hiện muộn hoặc biểu hiện không rõ ràng và khó nhận biết, tuy nhiên người bệnh khi mắc bệnh viêm gan C có thể xuất hiện các triệu chứng bệnh như sau:

 Mệt mỏi, đau cơ: Do virus viêm gan C tấn công trực tiếp vào hệ miễn dịch của người bệnh từ đó khiến cho người bệnh mệt mỏi, lười hoạt động, ngại di chuyển ngay cả khi nằm

 Chán ăn, ăn không ngon: Các virus viêm gan C hoạt động tấn công gan từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống tiêu hóa khiến cho hệ thống tiêu hóa hoạt động bị trệ hoặc kém đi.

 Sốt nhẹ: Triệu chứng này có thể kéo dài hoặc xảy ra từng cơn.

 Vàng mắt, vàng da: Khi mắc bệnh khả năng bài tiết chất độc hại của cơ thể kém đi, từ đó khiến cho nồng độ billiribin trong máu tăng cao khiến cho người bệnh mắc chứng vàng mắt, vàng da.

 Sạm da, đau tức hạ sườn phải: Chức năng gan suy giảm, khả năng hoạt động của gan bị kém đi rất nhiều.

Các phương pháp điều trị viêm gan C

      Người mắc bệnh viêm gan C rất dễ chuyển sang các biến chứng về gan cũng như sức khỏe, do đó, dù điều trị viêm gan C ở đâu thì cũng cần được tiến hành sớm nhất và phương pháp điều trị bệnh viêm gan C cần được thực hiện đúng với tình trạng bệnh và cơ địa mỗi người bệnh.

      Thông thường bệnh nhân mắc viêm gan C có thể điều trị bằng thuốc, một số loại thuốc cơ bản được sư dụng là interferon và ribavirin, có tác dụng khống chế và ngăn ngừa việc virus viêm gan C tấn công vào gan, tuy nhiên cũng mang lại nhiều tác dụng phụ không mong muốn, thời gian uống thuốc kéo dài còn khiến chi phí điều trị tăng cao.

      Hiện nay, với những cải tiến và thay đổi không ngừng trong điều trị bệnh gan, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã áp dụng những phương pháp tiên tiến vào điều trị nhằm khắc phục những những hạn chế của một số phương pháp điều trị truyền thống:

 Phương pháp truyền máu Ozone: Với khả năng tiêu diệt virus cực mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi chức năng gan.

 Phương pháp tách lọc virus: Giúp tách lọc các virus viêm gan C ra khỏi máu, ngăn chặn quá trình nhân đôi của virus và nhanh chóng tiêu diệt chúng.

 Phương pháp trị liệu định hướng: Với mục tiêu thẩm thấu thuốc vào vị trí tổn thương của lá gan, thuốc với nồng độ cực mạnh giúp làm lành các tế bào bị tổn thương, phục hồi chức năng gan. 

Thiết bị hiện đại được sử dụng trong điều trị Viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

      Các phương pháp này đều được sử dụng rộng rãi và phổ biến, mang lại hiệu quả điều trị cao chỉ trong thời gian ngắn, đặc biệt không gây ra tác dụng phụ, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập của bệnh nhân.

      Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là nơi quy tụ của đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, các chuyên gia gan mật hàng đầu, cùng với sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, chi phí điều trị hợp lý xứng đáng là nơi để bạn đặt lòng tin.

Bài viết: ⚕️Bệnh Viêm Gan C Có Nguy Hiểm Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017