⚕️Xét Nghiệm Men Gan Ở Đâu Chính Xác

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

     Gan là bộ phận thực hiện hơn 500 chức năng khác nhau trong cơ thể, vì vậy mà nó giữ vai trò quan trọng, và sẽ thật đáng lo ngại nếu chúng bị tổn thương. Xét nghiệm men gan là cách để chuẩn đoán chức năng gan nhanh chóng và hiệu quả, vậy xét nghiệm men gan ở đâu chính xác?

Các xét nghiệm men gan thường gặp

     Có 4 men gan khác nhau được đưa vào trong các xét nghiệm thông thường là: AST (SGOT), ALT (SGPT), AP, GGT. Khi các men gan này tăng có thể là dấu hiệu của bệnh gan.

Các xét nghiệm men gan thường gặp (Ảnh minh họa)

1. Xét nghiệm men gan AST và ALT:

➢ Nồng độ trung bình của AST là 0-40 IU/L và ALT là 0-45 IU/L

➢ Ở người bình thường, mức độ ALT và AST trong máu thấp tuy nhiên khi gan bị hư hỏng và tổn thương, ALT và AST sẽ được phóng thích vào trong máu, nó thường tăng trước khi xảy ra các triệu chứng, tăng rõ ràng nhất là khi có tổn thương gan.

➢ Không những thế, ALT và AST còn được sử dụng để theo dõi điều trị của người có bệnh gan, để xem diễn tiến bệnh với điều trị. 

2. Xét nghiệm GGT và AP:

➢ Nồng độ trung bình của AP là 35-115 IU/l và GGT là 3-60 IU/L.

➢ Khi xét nghiệm nồng độ AP và GGT tăng có thể là dấu hiệu của tổn thương, tắc mật hoặc viêm đường mật.

➢ GGT có chủ yếu ở trong gan. AP có chủ yếu ở gan và xương và một phần ở các cơ quan khác như thận, ruột, nhau thai. Như vậy, nồng độ AP tăng kèm theo nồng độ GGT tăng mới phản ảnh được các vấn đề về gan.

     Các xét nghiệm men gan có ý nghĩa quan trọng trong việc nhận biết các bệnh liên quan về gan mật, vì vậy mà tuyệt đối không nên bỏ qua.

Xét nghiệm men gan ở đâu chính xác?

     Hiện nay có rất nhiều địa chỉ thực hiện xét nghiệm men gan nói riêng, cũng như xét nghiệm bệnh gan nói chung mọc lên, việc lựa chọn cho mình một địa chỉ xét nghiệm men gan uy tín và chính xác quả là khó khăn.  

Xét Nghiệm Men Gan Ở Đâu Chính Xác

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ xét nghiệm men gan chính xác và uy tín (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

     Hiểu được tình hình đó chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một địa chỉ xét nghiệm men gan chính xác và uy tín, được nhiều người lựa chọn, đó là Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là địa chỉ đáp ứng được tất cả những yếu tố để trở thành một nơi bạn có thể yên tâm lựa chọn.

 Cơ sở vật chất hiện đại: nếu có dịp đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, có lẽ bạn sẽ nhận ra đây là phòng khám có cơ sở vật chất khang trang, hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, tất cả đều được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo sẽ đem lại một kết quả xét nghiệm chính xác nhất.

➢ Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tình với bệnh nhân.

 Quy trình làm việc nhanh gọn, hiệu quả và khoa học, kết nối giữa các khâu từ đặt hẹn, thăm khám đến tiến hành các cuộc kiểm tra, xét nghiệm.

➢ Chi phí xét nghiệm hợp lý, được công khai, minh bạch theo quy định của bộ y tế. 

     Đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là tự hào là địa chỉ thực hiện xét nghiệm men gan chính xác và chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh. Nếu bạn và người thân cũng đang có nhu cầu thăm khám và làm xét nghiệm men gan có thể đến với chúng tôi để nhận được một dịch vụ y tế chất lượng nhất.

Bài viết: ⚕️Xét Nghiệm Men Gan Ở Đâu Chính Xác

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017