⚕️Viêm Gan Mãn Tính Là Gì, Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (2 bình chọn)

        Viêm gan là bệnh lý khá phổ biến và nguy hiểm, tiến triển qua nhiều giai đoạn trong đó viêm gan mãn tính là giai đoạn mà bệnh tình đã chuyển sang nghiêm trọng và gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tính mạng người bệnh. Cùng tìm hiểu về viêm gan virus mạn là gì  viêm gan mạn có nguy hiểm không ngay trong bài viết dưới đây. 

Viêm gan mãn tính là gì và mức độ nguy hiểm của viêm gan 

        Viêm gan mạn là gì? Viêm gan mạn hay còn gọi là viêm gan mãn tính là tình trạng bệnh tiến triển và kéo dài quá 6 tháng, biểu hiện bởi tình trạng gan bị viêm dẫn đến các tế bào gan bị hoại tử và suy giảm chức năng gan nghiêm trọng. Trong giai đoạn phát triển, nếu không có biện pháp điều trị kịp thời có thể dẫn đến xơ gan, cùng với sự phình lách, tích tụ dịch trong ổ bụng và dẫn đến suy giảm chức năng.

Virus là một trong những nguyên nhân gây bệnh viêm gan mạn tính (ảnh minh họa).

        Viêm gan virus mạn b18 là gì? Đây là cách phân loại các loại bệnh viêm gan mạn tính do virus gây ra, trong đó bệnh án viêm gan virus b mạn tính thường rất dễ bị đồng nhiễm viêm gan D chính vì vậy, bác sĩ thường xét nghiệm kháng thể để tìn tác nhân Delta.

●   B18.0 : viêm gan virus b mạn có tác nhân delta: người bị nhiễm viêm gan B bị đồng nhiễm virus viêm gan D, lúc này các triệu chứng viêm gan B mạn có thể sẽ nặng hơn và nguy cơ phát triển thành các biến chứng xơ gan và ung thư gan cũng cao hơn so với những người chỉ bị nhiễm virus  viêm gan B.

●   B18.1 :viêm gan virus b mạn không có tác nhân delta: bệnh viêm gan B ở thể thông thường mà không bị mắc thêm bệnh viêm gan D, khả năng phát triển bệnh của virus viêm gan B không có tác nhân delta sẽ không cao bằng bệnh viêm gan virus b mạn có tác nhân delta.

●   B18.2 viêm gan virus c mạn: 80% bệnh nhân bị nhiễm virus viêm gan C không thể tự điều trị virus mà sẽ tiến triển từ cấp tính sang mạn tính.

        Bệnh viêm gan virus mạn có khá nhiều nguyên nhân gây nên, thông thường sẽ có sự liên quan đến sự tồn tại virus, chức năng miễn dịch của cơ thể suy yếu, chức năng trao đổi chất bị rối loạn.

Những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm gan mãn tính

        Viêm gan mạn là căn bệnh được biết đến với diễn biến âm thầm, có đến 2/3 số người mắc bệnh không có biểu hiện triệu chứng hay nếu có thì cũng tương đối mờ nhạt, khiến người bệnh dễ bỏ qua hoặc nhầm lẫn sang nhiều bệnh khác.

        Bệnh viêm gan virus mạn tính thường có sự xuất hiện của các triệu chứng như: mệt mỏi, chán ăn, khó chịu, đôi khi sốt nhẹ và có hiện tượng đau tức vùng hạ sườn phải.

Viêm Gan Mãn Tính Là Gì

Những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm gan mãn tính (ảnh minh họa).

        Các triệu chứng cụ thể đầu tiên là triệu chứng của bệnh trong giai đoạn mãn tính bao gồm phình lá lách, dấu sao mạch xuất hiện, bàn tay son và tích tụ dịch trong ổ bụng hay còn gọi là cổ trướng. Ở một vài bệnh nhân, còn có triệu chứng vàng da, mẩn ngứa, phân bạc màu do quá trình lưu thông của dịch mật bị cản trở.

        Xét về mức độ viêm gan mạn tính có nguy hiểm không, các bác sĩ Phòng khám chuyên gan cho biết đây dù viêm gan mạn ít gặp hơn so với viêm gan cấp tính nhưng lại có thời gian ủ bệnh rất lâu, kéo dài nhiều năm, thậm chí là vài chục năm. Với những triệu chứng không thống nhất và khá mờ nhạt viêm gan mãn tính tiến triển lâu ngày không được điều trị kịp thời có thể biến chứng thành xơ gan, xơ gan cổ trướng hay thậm chí là ung thư gan gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cả tính mạng của người bệnh.

Những phương pháp điều trị viêm gan mãn tính

        Tùy vào mỗi nguyên nhân gây bệnh viêm gan mãn tính mà việc điều trị có thể được thực hiện theo những cách khác nhau:

➢ Viêm gan B và viêm gan C

       Đây là hai bệnh lý viêm gan virus có mức độ nguy hiểm lớn, việc điều trị với mục tiêu ngăn chặn sự phát triển của virus, điều trị triệu chứng và ngăn chặn những biến chứng xảy ra. Hiện nay, việc điều trị hai bệnh lý này có thể được thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau như điều trị bằng thuốc và điều trị bằng nhiều phương pháp mới như:

Phương pháp xung tần số thấp

Phương pháp tách lọc virus theo công nghệ CIL

Phương pháp truyền máu Ozone 

Ưu điểm của những phương pháp này:

 Hiệu quả cao, đặc biệt an toàn và không gây biến chứng cho người bệnh.

 Giải độc, tiêu diệt virus, tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan.

 Tiến hành nhanh (từ 25 - 30 phút/1 lần điều trị).

 Không ảnh hưởng các chức năng sinh lý khác.

➢ Viêm gan E

       Thường được điều trị hiệu quả bằng thuốc Ribavirin.

➢ Viêm gan tự miễn

       Thông thường được điều trị bằng những loại thuốc ức chế hệ thống miễn dịch, ngăn chặn tình trạng viêm và làm giảm triệu chứng. Tuy nhiên, sẹo trong gan có thể dần xấu đi, việc ngừng thuốc có thể dẫn đến sự tái phát nên hầu như người bệnh vẫn phải dùng thuốc vô thời hạn.

       Để biết chính xác hơn về tình trạng bệnh cũng như phương pháp điều trị phù hợp nhất, bệnh nhân có thể lựa chọn đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Phòng khám là một trong những số ít địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý về gan trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh hiện nay được sự tin tưởng và hài lòng từ hầu hết bệnh nhân đã qua điều trị tại đây.

Điều trị viêm gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

 Là Phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động: Đây là điều kiện cơ bản và quan trọng để phòng khám có thể đi vào hoạt động một cách công khai. Một phòng khám có giấy phép hoạt động của Bộ Y tế sẽ luôn đảm bảo độ uy tín – tin cậy hơn so với các phòng khám chui, không có giấy phép khác.

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp: Với phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm , luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

Bài viết: ⚕️Viêm Gan Mãn Tính Là Gì, Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017