⚕️Vàng Da Là Dấu Hiệu Bệnh Viêm Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

        Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vàng da, trong đó có các bệnh lý về gan mà đặc biệt là viêm gan virus. Vàng da không chỉ đơn thuần là hiện tượng da có màu vàng mà cả niêm mạc hay kết mạc mắt cũng có thể bị vàng theo. Cùng tìm hiểu rõ hơn về những biểu hiện của triệu chứng vàng da trong bệnh viêm gan.

Vàng da là dấu hiệu của bệnh viêm gan

        Vàng da được xem như một dấu hiệu đặc trưng để nhận biết những bệnh lý về gan mà nhất là viêm gan virus. Nguyên nhân là do khi gan bị tổn thương dẫn đến chức năng gan cũng bị suy giảm làm cản trở sự bài tiết sắc tố mật (bilirubin), khiến cho nồng độ bilirubin trong máu tăng cao. Do đó, khi gan hay đường mật bị viêm hoặc có những bất thường xảy ra đều làm cho lượng sắc tố mật trong máu tăng cao gây nên hiện tượng vàng da hay thậm chí là niêm mạc, kết mạc mắt cũng bị vàng theo.

Ở những người mắc bệnh gan thì mọi tác động đến gan dù là viêm gan cấp tính hay mạn tính đều gây nên những tổn thương nhất định cho các tế bào gan. Các bệnh viêm gan cấp tính do virus như viêm gan A, B, C, D… thường có xuất hiện triệu chứng vàng da.

Vàng da là dấu hiệu của bệnh viêm gan (ảnh minh họa).

Bên cạnh vàng da thì bệnh nhân viêm gan còn có sự xuất hiện của những triệu chứng khác như: vàng da lòng bàn tay, bàn chân, niêm mạc lưỡi, kết mạc mắt kèm theo đó là phân bạc màu, nước tiểu sẫm màu. Trong giai đoạn viêm gan cấp tính, gan sẽ to ra, nhận thấy qua khám lâm sàng, chụp Xquang, đặc biệt là lượng bilirubin trong máu tăng cao.

Không chỉ có các trường hợp viêm gan virus mà cả những nguyên nhân khác như viêm gan do rượu, viêm gan do thuốc cũng có thể gặp phải triệu chứng vàng da.

Vốn là triệu chứng thường gặp phải ở nhiều bệnh lý khác nhau, bên cạnh những nguyên nhân do các bệnh gan mật gây ra thì những bệnh lý khác về tụy tạng cũng là nguyên nhân làm cản trở sự lưu thông của bilirubin khiến tình trạng vàng da xuất hiên nặng nề hơn.

Làm gì khi có triệu chứng vàng da?

        Như đã chia sẻ, vàng da là dấu hiệu có thể gặp phải ở nhiều bệnh lý khác nhau, do đó không thể vội vàng kết luận vàng da là mắc bệnh viêm gan. Người bệnh cần tiến hành thăm khám tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên gan có đầy đủ điều kiện để thăm khám có kết quả chính xác nhất.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý về gan nên được trang bị đầy đủ nhất về thống trang thiết bị cũng như đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao. Đến đây, ngoài việc khám lâm sàng, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chỉ định làm tiến hành những xét nghiệm với các kỹ thuật lâm sàng khác như siêu âm, chụp CT, MRI… để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Sau khi xác định được nguyên nhân gây vàng da, các bác sĩ sẽ có những chỉ định điều trị khác nhau. Khi được điều trị đúng phương pháp và kịp thời, bệnh tình sẽ được cải thiện, triệu chứng vàng da cũng vì vậy mà dần thuyên giảm.

Một số xét nghiệm người bệnh có thể thực hiện khi bị vàng da (ảnh minh họa).

Đối với triệu chứng vàng da do viêm gan gây nên, bệnh nhân cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh mà có phương án điều trị hiệu quả nhất. Điều đáng lưu ý là bệnh viêm gan do virus hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, tuy nhiên vẫn có thể điều trị bằng những phương pháp tiên tiến khác như: Phương pháp trị liệu định hướng, phương pháp tách lọc virus và phương pháp truyền ngược Ozone.

Bệnh nhân cần tuân thủ nghiêm ngặt theo liệu trình điều trị mà bác sĩ đưa ra để nhanh chóng đẩy lùi bệnh tình, đặc biệt không nên tự ý sử dụng thuốc để tránh bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Điều trị bệnh gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Khi đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bạn sẽ cảm thấy hài lòng không những với chất lượng điều trị mà cả về thái độ phục vụ với những yếu tố để trở thành một phòng khám đạt chuẩn y tế như sau:

► Hệ thống trang thiết bị chữa bệnh hiện đại, được nhập khẩu từ các quốc gia như Mỹ, Đức, Hàn Quốc…

► Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn: trực tiếp thăm khám và điều trị là những chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn.

Điều trị bệnh gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Quy trình thăm khám khoa học: bệnh nhân đến với phòng khám sẽ không khỏi bất ngờ trước cách làm việc chuyên nghiệp tại đây bởi mọi quy trình đều được diễn ra nhanh chóng, khoa học, bệnh nhân không cần phải đợi chờ quá lâu. Các bác sĩ và y tá luôn tận tình hướng dẫn và chăm sóc tận tình.

► Đặt hẹn qua mạng: Bệnh nhân có thể tự lựa chọn lịch khám và đặt hẹn qua mạng, giúp chủ động và tiết kiệm thời gian, việc thăm khám và điều trị giờ đây trở nên thật dễ dàng, bệnh nhân không còn phải chịu cảnh mệt mỏi chờ đợi như trước đây.

Bài viết: ⚕️Vàng Da Là Dấu Hiệu Bệnh Viêm Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017