⚕️Viêm Gan B Mãn Tính Là Gì

Viêm gan B là một căn bệnh gây suy giảm chức năng gan, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh do virus Hepatitis B gây ra. Viêm gan B bao gồm 2 giai đoạn là Viêm gan B cấp tính và Viêm gan B mãn tính. Khi bệnh ở giai đoạn cấp tính mà không được phát hiện và điều trị kịp thời, đúng cách, để bệnh tiến triển trong thời gian dài thì rất dễ dẫn đến Viêm gan B mãn tính. Điều này là cực kì nguy hiểm vì Viêm gan B mãn tính có thể biến chứng thành xơ gan và ung thư gan.

VIÊM GAN B MÃN TÍNH LÀ GÌ?

Viêm gan B mãn tính được xác định khi virus tồn tại trong cơ thể quá 6 tháng. Giai đoạn mãn tính thường kéo dài rất lâu, thậm chí có thể lên đến vài chục năm, bệnh nếu không được điều trị sẽ khiến virus tàn phá tế bào gan dẫn đến xơ gan hoặc ung thư gan, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống của người bệnh.

Triệu chứng viêm gan B mãn tính khá mờ nhạt, thường có biểu hiện ít ỏi như: Cơ thể mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, vàng da, đau vùng gan, hiện tượng bàn tay son, dấu sao mạch...

Chẩn đoán Viêm gan B mãn tính dựa vào các dấu hiệu lâm sàng của bệnh, kết hợp cùng các kiểm tra bao gồm: Xét nghiệm virus, kiểm tra HBV-DNA, kiểm tra chức năng gan, siêu âm và sinh thiết gan. Các loại kiểm tra này không những có thể giúp xác định nguyên nhân gây bệnh mà còn có thể giúp đánh giá mức độ tổn hại xảy ra ở gan, xác định Viêm gan B đang ở giai đoạn nào. Từ đó quyết định phương pháp điều trị thích hợp, khi nào cần phải dùng thuốc và hiệu quả điều trị ra sao.

TÁC HẠI VÀ BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA VIÊM GAN B MÃN TÍNH

Đa số bệnh nhân khi mắc bệnh viêm gan B vẫn còn có tâm lý chủ quan và xem thường bệnh tình, từ đó mà bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn. Viêm gan B nếu không được điều trị hoặc điều trị sai phương pháp sẽ khiến bệnh tình trở nên xấu thêm, thậm chí là gây nên nhiều biến chứng trầm trọng, điển hình như:

Gây suy giảm chức năng gan: Với tình trạng nhiễm virus HBV suốt đời.

Gây gan nhiễm mỡ: Giảm phân giải triglyceride làm tích tụ mỡ trong suốt thời gian diễn biến của bệnh.

Gây biến chứng xơ gan: Các mô xơ thay thế tế bào gan đã chết và làm thay đổi cấu trúc lá gan.

Gây ung thư gan: Do rối loạn hoạt động của tế bào gan, dẫn đến tăng sinh khối u ác tính. Đây là căn bệnh trầm trọng, có diễn biến nhanh chóng, điều trị khó khăn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng người bệnh.

Viêm gan B mãn tính gây biến chứng xơ gan và ung thư gan (Ảnh minh họa)

Khi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, virus HBV tiếp tục gây hại đến gan nếu không được điều trị hoặc điều trị không hiệu quả. Trung bình, thời gian diễn biến của Viêm gan B mãn tính là trong vòng từ 20-30 năm, sau đó bệnh sẽ biến chứng sang xơ gan và tiếp tục sang ung thư gan 10 năm sau đó. Nhiều trường hợp ghi nhận ở một số bệnh nhân Viêm gan B không đáp ứng điều trị cũng như không tuân thủ quy định về điều trị, giai đoạn Viêm gan B mãn tính rút ngắn chỉ còn từ 3-4 năm rồi nhanh chóng chuyển sang biến chứng xơ gan, thậm chí suy gan và tử vong.

GIẢI PHÁP CHO BỆNH NHÂN VIÊM GAN B MÃN TÍNH

Hiện nay tại Bệnh viện chuyên gia phòng khám đã có những cải tiến về phương pháp hỗ trợ điều trị nhằm đem đến giải pháp mới cho bệnh nhân viêm gan B mãn tính, đã được áp dụng và chứng nhận về sự an toàn cũng như hiệu quả hỗ trợ điều trị. Bao gồm 3 phương pháp chủ yếu sau đây:

1. Phương pháp hỗ trợ điều trị định hướng:

➢ Nguyên lý: Đặt một gói thuốc đông y bao gồm 20 loại thảo dược ngay ở khu vực gan của bệnh nhân, thông qua sự chiếu xạ của sóng ánh sáng khiến lỗ chân lông giãn nở, thuốc sẽ thông qua đó trực tiếp thấm vào từng phần của gan. Ở trong gan thuốc sẽ có nồng độ cao hơn thông thường mấy chục lần, nhanh chóng truyền đến bộ phận bị tổn thương, loại bỏ virus trong tế bào gan, khóa chặt các tế bào bị bệnh và virus viêm gan.

➢ Ưu điểm: Sử dụng phương pháp này sẽ không gây ra các tác dụng phụ, thực hiện nhanh chóng, không ảnh hưởng đến công việc, học tập của người bệnh.

2. Phương pháp truyền máu mang ozone:

➢ Nguyên lý: Lấy 100 ml máu của người bệnh, rồi thêm 100 ml ozone theo tỷ lệ 1:1 để cho phân tử ozone có thể thích ứng với dung dịch máu trong cơ thể, sau đó tiêm vào cơ thể người bệnh, không có tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới công việc và học hành, cả một quá trình chỉ cần 15-20 phút.

➢ Ưu điểm: Phương pháp này chủ yếu là theo tuần hoàn máu để tiêu diệt virus trong máu, ức chế sự nhân bản của virus, thúc đẩy sản sinh kháng thể, kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện chức năng gan, thúc đẩy hỗ trợ gan, cải thiện khả năng chống oxy hóa của gan, thúc đẩy sự hình thành của các tế bào gan.

3. Phương pháp lọc virus ra khỏi máu:

➢ Nguyên lý: Sử dụng thiết bị y học tiên tiến giúp phân tích chính xác virus tiềm ẩn trong lá gan, làm cho kết cấu virus thay đổi một cách trực tiếp, nhanh chóng nhất và hiệu quả nhất, sau đó nhanh chóng cách ly virus, phá hoại tường lũy gene của virus để tránh sự tái sinh, nhân bản lần nữa của virus.

➢ Nguyên lý: Ưu điểm của những phương pháp này đó là loại trừ được những tác dụng phụ của việc dùng thuốc như các triệu chứng về thần kinh, tiêu hóa và kháng thuốc của virus, đạt được hiệu quả cao, hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị. Bệnh viện chuyên gia phòng khám khuyến cáo bệnh nhân Viêm gan B nên được hỗ trợ điều trị kết hợp giữa việc dùng thuốc và các phương pháp trị liệu này để đạt được mục đích điều trị tốt nhất trong thời gian ngắn.

Viêm Gan B Mãn Tính Là Gì

Điều trị xung tần số thấp - giải pháp cho bệnh nhân viêm gan B mãn tính (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

Đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện chuyên gia phòng khám có thể giúp bạn trong việc chẩn đoán, phát hiện kịp thời, hỗ trợ điều trị những chứng bệnh về gan, trong đó có Viêm gan B cấp và mãn tính. Với kinh nghiệm và khả năng chuyên môn, chúng tôi có thể đưa ra những phương pháp điều trị tốt nhất dành cho người bệnh, phù hợp với khả năng kinh tế, thể trạng của mỗi người. Mỗi bệnh nhân đến với phòng khám như là một trách nhiệm mà chúng tôi cần hỗ trợ và góp phần phục hồi sức khỏe cho họ. Với uy tín, trách nhiệm, tâm huyết, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hy vọng sẽ mang đến được niềm tin để người bệnh có thể an tâm chữa trị.

Bài viết: ⚕️Viêm Gan B Mãn Tính Là Gì