⚕️Viêm Gan B Dương Tính Có Lây Nhiễm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Viêm gan B là một loại bệnh do virus viêm gan siêu vi B gây nên. Viêm gan B có thể lây lan qua ba con đường, trong đó chủ yếu là: đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con. Ngay cả khi các virus gây bệnh tăng lên ở mức độ thấp thì việc thực hiện các xét nghiệm viêm gan B vẫn cho kết quả là bình thường. Đồng thời cũng tryền nhiễm thông qua ba con đường nêu trên, vậy liệu viêm gan B có thật sự đáng sợ như vậy hay không? Sau đây các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn.

VIÊM GAN B CÓ LÂY TRUYỀN QUA NHỮNG CON ĐƯỜNG NÀO?

       Viêm gan B thường lây truyền qua 3 con đường sau: 

Các con đường lây nhiễm viêm gan B (Ảnh minh họa)

1. Mẹ truyền sang con: Người mẹ có kết quả dương tính với viêm gan B khi sinh con nếu không kịp thời có biện pháp phòng tránh sẽ lây truyền sang cho con. Đây cũng là một trong những con đường lây nhiễm viêm gan B chủ yếu trên Thế Giới hiện nay. 

2. Đường máu: Người bệnh sẽ bị nhiễm virus viêm gan B thông qua tiếp xúc với máu của người bệnh bằng việc truyền máu, huyết thanh và các chế phẩm từ máu khác.

3. Quan hệ tình dục: Việc quan hệ với người bị nhiễm virus viêm gan B mà không sử dụng các biện pháp an toàn cũng là lý do làm lây nhiễm viêm gan B. 

CÁC CHUYÊN GIA GIẢI THÍCH VỀ VIỆC LÂY NHIỄM BỆNH VIÊM GAN B

       Các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng chỉ ra rất rõ ràng rằng, virus viêm gan B hầu như không lây truyền qua việc dùng chung đồ ăn thức uống, ôm, hôn, bắt tay, ho, hắt hơi, hay bơi trong bể bơi công cộng… 

       Bên cạnh đó, bệnh viêm gan B còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh, dễ chuyển sang viêm gan siêu vi B. Người bệnh cần phải kịp thời đến các cơ sở y tế uy tín, chất lượng để tiến hành làm kiểm tra và điều trị ngay, tránh để bệnh chuyển biến xấu đi.

VIÊM GAN B - XÉT NGHIỆM KỸ CÀNG MỚI CÓ THỂ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ

       Do viêm gan B rất khó nhận biết, thông thường bệnh ở thời kỳ đầu hầu như không có triệu chứng gì đặc biệt, vì vậy xét mà nghiệm toàn diện cho người bị viêm gan là điều hết sức quan trọng, và để nhắc nhở bệnh nhân nên đi xét nghiệm kịp thời, hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt, giảm 50% phí xét nghiệm cho mỗi gói xét nghiệm bệnh gan.

Xét nghiệm viêm gan B (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

    Các xét nghiệm thông thường gồm có:

➢ Xét nghiệm 5 hạng mục viêm gan B.

 Xét nghiệm kiểm tra chức năng gan.

 Xét nghiệm virus DNA.

 Siêu âm.  

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

 Hỏi: Xin chào bác sĩ, xin hỏi bác sĩ xác suất lây nhiễm của bệnh viêm gan B có cao không?

 Đáp: Chào bạn, nếu như tiếp xúc với máu của người bệnh viêm gan B thì xác suất lây nhiễm là rất cao. Các con đường lây truyền viêm gan B chủ yếu là đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con, nếu như nghi ngờ mình bị lây nhiễm, cần đến ngay các cơ sở y tế để làm xét nghiệm ngay.

 Hỏi: Bạn trai tôi sau khi xét nghiệm bị viêm gan B thì thường xuyên tránh mặt tôi, rất ngại gần gũi xin hỏi bác sĩ, bệnh có lây qua những tiếp xúc thân mật hay không?

 Đáp: Chào bạn, bệnh viêm gan B tuy không lây qua đường hô hấp, ăn uống, tuy nhiên những tiếp xúc thân mật cũng vẫn có thể xảy ra lây nhiễm, lúc gần gũi tốt nhất là nên sử dụng các biện pháp an toàn, ngăn chặn khả năng nhiễm bệnh. Ngoài ra, cũng nên khuyên bạn trai nên đi điều trị sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám chuyên khoa gan tại tphcm, chúng tôi đã thực hiện thăm khám và điều trị thành công cho rất nhiều ca bệnh gan. Hiện nay, với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, cũng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến, chúng tôi đảm bảo và tin tưởng rằng sẽ đem lại cho bạn một kết quả điều trị tốt nhất. 

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Bài viết: ⚕️Viêm Gan B Dương Tính Có Lây Nhiễm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017