Việc Chậm Kinh Trên 20 Ngày Thì Có Khả Năng Mang Thai Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

       Vấn đề kinh nguyệt ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, khi chị em bị chậm trễ kinh nguyệt chắc chắn đều rất lo lắng. Một trong những thắc mắc được gửi đến rất nhiều cho chúng tôi là chậm kinh trên 20 ngày có khả năng mang thai không? Để giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này, các chuyên gia sẽ phân tích cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây chậm kinh

       Các chuyên gia cho biết,  có rất nhiều nguyên nhân khác nhau ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt của phụ nữ, một số nguyên nhân chính mà chị em thường gặp phải như:

Chậm kinh trên 20 ngày có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau (ảnh minh họa)

 Do mắc bệnh phụ khoa: Khi mắc phải một số bệnh lý phụ khoa như : viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, buồng trứng, hội chứng buồng chứng đa nang, ung thư cổ tử cung…thì cũng sẽ ảnh hưởng đến nội tiết trong cơ thể phụ nữ dẫn đến hiện tượng chậm kinh, tắc kinh hay kinh nguyệt không đều.

 Do tâm lý: Chị em khi phải chịu áp lực tâm lý, lo lắng, căng thẳng, stress…thì cũng sẽ bị chậm kinh so với bình thường

 Do tác dụng của thuốc: Một số loại thuốc cũng có thể ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt phụ nữ đặc biệt là thuốc tránh thai, thuốc tránh thai cấp tốc. Thành phần của thuốc có thể khiến chị em bị rối loạn kinh nguyệt, thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

 Do mang thai: Với thắc mắc chậm kinh trên 20 ngày có khả năng mang thai không  thì câu trả lời là hoàn toàn có thể. Các chuyên gia cho biết nếu chị em đã từng quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng các biện pháp bảo vệ thì việc chậm kinh do mang thai là rất cao. Khi trứng được thụ tinh và vào làm tổ trong tử cung, lớp niêm mạc không bong ra mà tiếp tục được biến đổi để bảo vệ và nuôi dưỡng sự phát triển của thai nhi. Điều này có nghĩa là bạn không có kinh nguyệt trong suốt thời gian mang thai.

 Nguyên nhân khác: Những yếu tố bên ngoài như thay đổi môi trường sống, chế độ sinh hoạt… cũng có thể khiến chị em bị chậm kinh, tốt nhất nên duy trì chế độ sinh hoạt và làm việc khoa học, không thức khuya dậy sớm, không sử dụng các chất kích thích

       Như vậy có thể thấy, khi chị em bị chậm kinh 20 ngày thì không thể loại trừ nguy cơ mang thai, để biết chính xác, chị em có thể sử dụng que thử thai để tiến hành kiểm tra. Tuy vậy, mang thai chỉ là một trong những nguyên nhân gây chậm kinh, ngoài ra còn có các yếu tố khác đặc biệt là vấn đề bệnh lý. Chính vì điều này cách tốt nhất để kiểm tra nguyên nhân gây trễ kinh chính là đến ngay các cơ sở chuyên phụ khoa uy tín để khám và có phương pháp giải quyết kịp thời.

 Để biết chính xác nguyên nhân gây chậm kinh, tốt nhất chị em nên  đến các cơ sở chuyên khoa để thực hiện các xét nghiệm hoặc trò chuyện với các bác sĩ trực tiếp tại đây để được tư vấn tận tình nhất

Trễ kinh 20 ngày thì khả năng thai được mấy tháng?

       Theo các chuyên gia phụ sản thì sau 24h tính từ thời điểm chị em quan hệ tình dục không có biện pháp bảo vệ thì nữ giới đã có thể mang thai và cần thêm một thời gian nữa thì cơ thể mới bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu thai kì nên chị em rất khó để nhận biết.

Chậm kinh trên 20 ngày khả năng có thai rất lớn (ảnh minh họa)

       Các bác sĩ đã đưa ra cách tính chung nhất cho độ tuổi của thai nhi dựa vào chu kì kinh nguyệt là tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng. Vì chu kì kinh nguyệt của mỗi người có sự dài ngắn khác nhau nên để biết chính xác chậm kinh 20 ngày thì thai được mấy tuần là khá khó khăn. Với những trường hợp có chu kì kinh nguyệt đều đặn khoảng 28-30 ngày thì khi bạn bị chậm kinh 20 ngày chứng tỏ thai nhi của bạn cũng được 6-7 tuần tuổi.

       Trường hợp chị em có thắc mắc tương tự là mất kinh hơn 2 tuần thai đã được mấy tháng thì dựa theo cách tính tuổi thai trên có thể đoán được tuổi thai đã được 6 tuần tuổi.

Chậm kinh 20 ngày thì phải làm sao?

       Rõ ràng chậm kinh một vài ngày rồi có lại sẽ không khiến chị em lo lắng bằng việc chậm kinh trong thời gian lâu tới 20 ngày. Để biết chính xác nguyên nhân và mức độ nguy hiểm của hiện tượng này, chị em không nên chủ quan mà hãy đến gặp các bác sĩ để được khám kĩ càng nhất.

       Tùy thuộc từng nguyên nhân mà các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Nếu nguyên nhân là do bệnh phụ khoa thì cần có hướng điều trị kịp thời càng sớm càng tốt, tránh để lâu khiến tình trạng này kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản và tương lai của người phụ nữ sau này. Trường hợp các chị em bị chậm kinh 20 ngày do mang thai nhưng vì nguyên nhân nào đấy không thể giữ thai lại thì tốt nhất nên đến đến các địa chỉ phá thai an toàn để thực hiện, tuyệt đối không nên đến các cơ sở hoạt động “chui”, không uy tín, trang thiết bị sơ sài sẽ ảnh hưởng đến chức năng làm mẹ sau này.

       Khi bị chậm kinh, kinh nguyệt không đều thì có thể đến gặp các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tại  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để được khám chữa bệnh hiệu quả nhất.

➛ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ chuyên điều trị phụ khoa uy tín hoạt động dưới sự cấp phép của bộ Y tế.

➛ Đội ngũ y bác sĩ làm việc tại đây đều là những chuyên gia hàng đầu về điều trị các bệnh phụ khoa

➛ Trang thiết bị y tế tại phòng khám đều được nhập khẩu tại nước ngoài, vệ sinh, hiện đại giúp khám chữa bệnh hiệu quả nhất.

➛ Chi phí khám bệnh niêm yết và công khai theo quy định của pháp luật.

Địa chỉ điều trị phụ khoa uy tín-chất lượng tại TP.HCM

       Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được chậm kinh 20 ngày thì thai được mấy tuần. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: Việc Chậm Kinh Trên 20 Ngày Thì Có Khả Năng Mang Thai Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017