Uống Thuốc Phá Thai Bao Lâu Mới Có Tác Dụng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (7 bình chọn)

      Thắc mắc đọc giảChào bác sĩ, tôi vừa phát hiện mình có thai được 4 tuần rồi và không biết liệu thai 4 tuần tuổi có phá được không, nếu áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc thì uống thuốc phá thai bao lâu mới có tác dụng. Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp tôi.

      Chuyên gia giải đáp: chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên gia. Hiện nay trường hợp thai 4 tuần tuổi thì việc phá thai hoàn toàn có thể thực hiện. Để phá thai thì phương pháp dùng thuốc là thích hợp hơn cả. Để giúp bạn biết đặt thuốc phá thai bao lâu có tác dụng, các chuyên gia sẽ phân tích kĩ trong bài viết sau.

Dùng thuốc phá thai bao lâu có tác dụng?

      Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa được nhiều chị em chọn lựa khi có nhu cầu đình chỉ thai ngoài ý muốn. Nếu thai phụ thực hiện dùng thuốc đình chỉ thai tại các cơ sở uy tín thì hiệu quả cos thể lên đến hơn 96%, an toàn và ít biến chứng. Để biết được uống thuốc phá thai bao lâu thì có tác dụng, bạn cần hiểu rõ về quá trình sử dụng thuốc đình chỉ thai.

      Quy trình phá thai được chia làm 2 lần dùng thuốc:

 Lần dùng thứ 1 viên thuốc phá thai đầu tiên có tác dụng gì

Viên thuốc phá thai đầu tiên được sử dụng nhằm ngăn chặn sự phát triển của thai kì, sau khi dùng thuốc khoảng 1-2 tiếng thai phụ sẽ được theo dõi sức khỏe, nếu ổn định thì được về nhà. Thông thường sau khi sử dụng viên thuốc này thai phụ hầu như không có hiện tượng gì, chỉ một số trường hợp bị ra ít máu nhưng không phải vấn đề quá nghiêm trọng.

 Lần dùng thứ 2:

Viên thuốc thứ 2 được sử dụng sau viên thuốc thứ đầu tiên 48h, thai phai phụ cần đến phòng khám để thực hiện. Viên thuốc này có tác dụng co bóp tử cung để đẩy thai nhi ra ngoài. Sau khi uống viên thuốc này thì thai phụ sẽ bắt đầu có các triệu chứng như ra máu, đau bụng…Do vậy thai phụ cần ở lại phòng khám để được các bác sĩ theo dõi khoảng 4 tiếng, nếu ổn định thì được trở về nhà.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Uống thuốc phá thai sau bao lâu có tác dụng (ảnh minh họa)

   Vậy uống thuốc phá thai sau bao lâu có tác dụng? Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì tùy theo cơ địa của từng người mà thời gian uống thuốc phá thai bao lâu có tác dụng cũng khác nhau. Thông thường khoảng 30 phút đến 4 tiếng sau khi dùng viên thuốc phá thai thứ 2 thì thuốc sẽ bắt đầu phát huy tác dụng. Chính vì lý do này nên trong thời điểm này, thai phụ cần được theo dõi sát sao các biểu hiện để đảm bảo an toàn cho thai phụ cũng như xử lý kịp thời khi có các triệu chứng bất thường xảy ra.

  Xem thêm: phá thai 1 tuần tuổi bằng thuốc

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Những điều cần chú ý sau khi dùng thuốc phá thai

      Thuốc đình chỉ thai chỉ áp dụng cho các trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi, thai đã vào tử cung, thai phụ phải đảm bảo các yêu cầu về sức khỏe. Phương pháp phá thai này chỉ được áp dụng tại các bệnh viện hay phòng khám chuyên khoa uy tín, việc tự ý mua thuốc về dùng tại nhà là rất nguy hiểm với thai phụ.

      Để biết mình phá thai thành công hay không, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  Uống thuốc phá thai bao lâu thì có tác dụng còn tùy thuộc từng người, sau khi dùng thuốc chị em sẽ bị ra máu tương tự như máu kinh, kèm theo đó là cục máu đông. Hiện tượng này sẽ kéo dài trong khoảng 1-2 tuần rồi chấm dứt. Trong suốt thời điểm này, bạn gái nên chú ý nghỉ ngơi nhiều hơn, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, kiêng quan hệ tình dục và tránh làm việc nặng.

Uống Thuốc Phá Thai Bao Lâu Mới Có Tác Dụng

Lưu ý về chế độ dinh dưỡng sau khi phá thai (ảnh minh họa)

  Thuốc đình chỉ thai còn gây ra một số tác dụng phụ khác như: buồn nôn, ớn lạnh, sốt, mệt mỏi, tiêu chảy…những triệu chứng này sẽ hết sau một thời gian ngắn mà không cần điều trị nên chị em không cần quá lo lắng.

  Sau khi dùng thuốc phá thai 2 tuần, thai phụ cần đến cớ sở phá thai để được bác sĩ tái khám xem việc đình chỉ phôi thai đã thành công hay chưa, sức khỏe thai phụ có vấn đề gì bất ổn hay không để kịp thời xử lý.

      Phá thai bằng thuốc dù không tác động dụng cụ y tế đến cơ quan sinh dục, hiệu quả cao nhưng nếu bạn gái tự sử dụng tại nhà hoặc phá tại cơ sở kém chất lượng rất dễ gây nên biến chứng sót thai, sót nhau, viêm nhiễm phụ khoa tăng nguy cơ vô sinh, xuất huyết kéo dài đe dọa tính mạng.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Liên hệ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được phá thai an toàn

 Để đảm bảo phá thai an toàn, chị em có thể đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được bác sĩ thực hiện đình chỉ thai an toan nhất. Hi vọng vơi những thông tin trên đã giúp chị em biết được thuốc phá thai bao lâu có tác dụng. Mọi thắc mắc vui lòng trao đổi với chuyên gia phòng khám để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Uống Thuốc Phá Thai Bao Lâu Mới Có Tác Dụng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017