Hướng Dẫn Cách Uống Thuốc Phá Thai Đúng Cách

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.9 / 10 (8 bình chọn)

       Thuốc phá thai uống như thế nào? Đây là câu hỏi của không ít chị em đang lo lắng với việc phá thai bằng thuốc của mình. Bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn đọc đang quan tâm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

  Nên Phá Thai Ở Bệnh Viện Nào Ở TPhcm

  Thời Điểm Nào Phá Thai An Toàn Nhất

Hướng dẫn cách uống thuốc phá thai đúng cách

       Phá thai an toàn bằng thuốc là phương án hầu hết các chị em mang thai ngoài ý muốn, có ý định phá thai, mong muốn thực hiện được, bởi tính an toàn và tiện lợi, cũng như tiết kiệm về mặt chi phí. Tuy nhiên, thuốc phá thai uống như thế nào, thì vẫn còn không ít những chị em mơ hồ.

       Vậy, cách uống thuốc phá thai như thế nào? Câu hỏi này sẽ được các chuyên gia y tế chuyên sản phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, như sau:

  Bước đầu tiên, là thăm khám sức khỏe và tham khảo tư vấn từ bác sĩ

       Đây là bước quan trọng nhất, tuyệt đối chị em không được bỏ qua bước đầu tiên này. Phải xác định cụ thể tuổi thai, vị trí thai, tình trạng sức khỏe của thai và thai phụ, mới có thể đưa ra một phương án phù hợp nhất.

Hướng dẫn cách uống thuốc phá thai đúng cách (Ảnh minh họa)

  Bước thứ 2, Uống 1 viên mifepritone

       Sau khi thăm khám và xác định tình trạng thai phụ phù hợp với phá thai bằng thuốc, các bác sĩ sẽ cho thai phụ uống 1 viên mifepritone. Tiếp đến, các bác sĩ sẽ theo dõi cụ thể tình trạng thai phụ (về nhịp tim, huyết áp...), nếu không có gì bất ổn, 15 phút sau, chị em có thể ra về.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

  Bước thứ 3, chờ đợi trong 48 tiếng

       Bác sĩ sẽ dặn thai phụ về nghĩ ngơi và quay trở lại cơ sở y tế sau 48 tiếng nữa. Trong thời gian này, chị em có thể ra máu âm đạo, bởi quá trình bóc tách thai ra khỏi tử cung.

       Khoảng thời gian này cơ thể thai phụ khá bình thường, hầu như không có quá nhiều những triệu chứng. Bởi, viên thuốc thứ nhất này, chỉ cps tác dụng làm ngừng sự phát triển của thai, chưa đẩy thai ra ngoài.

  Bước thứ 4, quay lại cơ sở y tế và uống misoprostol

       Sau 48 giờ, chị em sẽ quay lại cơ sở y tế để uống tiếp viên thuốc thứ 2, thuốc misoprostol. Viên thuốc này có tác dụng đẩy bào thai ra ngoài cơ thể, bằng co bóp tử cung và biểu hiện ra bên ngoài với các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, chảy máu âm đạo.

       Với những chị em băn khoăn, uống thuốc phá thai sẽ như thế nào lúc này, thì đừng quá hoang mang, lo lắng, bởi những triệu chứng đau bụng và chảy máu lúc này, chính là dấu hiệu việc phá thai đã thành công.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Uống thuốc đình chỉ thai cần được dùng dưới sự theo dõi sát sao từ bác sĩ (Ảnh minh họa)

       Lúc này, chị em sẽ được theo dõi sát sao trong 1 đến 3 giờ đồng hồ, để đảm bảo được hiệu quả của thuốc đình chỉ thai. Nếu tình trạng sức khỏe thai phụ ổn định, thuốc đình chỉ thai đem đến hiệu quả tốt, chị em sẽ được về nhà để nghỉ ngơi.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Khuyến cáo của chuyên gia y tế

       Phá thai bằng thuốc dù được đánh giá với hiệu quả cao, tuy nhiên không phải bất kỳ một trường hợp thai kỳ nào cũng có thể được áp dụng. Bởi, phá thai bằng thuốc cần phải đảm bảo những yêu cầu sau:

 Thai kỳ dưới 7 tuần tuổi và thai đã nằm trong tử cung.

 Thai phụ không mắc phải các bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, huyết áp, máu khó đông....

 Người đang mang dụng cụ tránh thai (vòng tránh thai) cũng không được sử dụng.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Đình chỉ thai bằng thuốc chỉ được áp dụng đối với thai dưới 7 tuần tuổi (Ảnh minh họa)

 Thai phụ nghi ngờ có thai ngoài tử cung hay có khối u phần phụ cũng không được áp dụng với phương pháp này.

 Người có tiền sử dị ứng với thành phần của mifepristone và misoprostol.

 Chính vì thế, để biết được thai 4 tuần tuổi có phá được không, cách phá thai 1 tuần tuổi bằng thuốc hay bất kỳ một trường hợp thai kỳ nào, chị em cần tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và hướng dẫn phù hợp nhất.

  Tuyệt đối không nên tư ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà, vì ngần ngại, xấu hổ, hay bất kỳ lý do nào khác. Bởi, dù đình chỉ thai bằng thuốc được kể đến tưởng chừng như đơn giản, nhưng bất kỳ một sai sót nào, hay rủi ro bất thường trong quá trình đình chỉ thai không được khắc phục kịp thời, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và thậm chí là tính mạng của thai phụ.

Để được tư vấn đình chỉ thai an toàn, chị em nên liên hệ ngay đến Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được chuyên gia giải đáp hoàn toàn miễn phí.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Hướng Dẫn Cách Uống Thuốc Phá Thai Đúng Cách

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017