⚕️Triệu Chứng Viêm Gan B Giai Đoạn Mãn Tính

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

        Cuộc sống ngày càng phát triển, nhiều căn bệnh cũng vì đó mà gia tăng nhanh chóng hơn. Viêm gan B là một căn bệnh như thế. Vốn là căn bệnh không có nhiều triệu chứng nhận biết trong giai đoạn đầu khiến việc nhận biết và điều trị gặp nhiều khó khăn. Vậy trong giai đoạn mãn tính thì sao, các triệu chứng được biểu hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Viêm gan B mạn tính đặc biệt nguy hiểm

        Việt Nam là quốc gia đang nằm trong vùng có tỉ lệ mắc bệnh viêm gan B cao trên toàn thế giới, chỉ riêng ở nước ta tỉ lệ mắc viêm gan B đã chiếm đến 20% dân số. Bệnh viêm gan B khi đã chuyển sang giai đoạn mạn tính khi người bệnh không thể loại bỏ virus viêm gan B ra khỏi cơ thể trong giai đoạn cấp tính hoặc việc áp dụng điều trị viêm gan B không mang lại hiệu quả. Bệnh viêm gan B mãn tính cũng đồng nghĩa với tình trạng bệnh đã ở mức độ nghiêm trọng, nếu không được điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ biến chứng thành xơ gan, thậm chí là ung thư gan.

Viêm gan B mạn tính có thể biến chứng thành xơ gan và ung thư gan (ảnh minh họa).

Không những gây nên các biến chứng nghiêm trọng, viêm gan B mạn tính còn đặc biệt nguy hiểm khi dễ dàng lây nhiễm nhanh chóng từ người này sang người khác qua các con đường như đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con. Vì vậy, cần đặc biệt cảnh giác trước căn bệnh này.

Triệu chứng viêm gan B giai đoạn mạn tính

        Khác với sự mờ nhạt và không mấy rõ ràng trong giai đoạn cấp tính thì các triệu chứng viêm gan B giai đoạn mãn tính đã có sự biểu hiện rõ ràng hơn. Cụ thể có những triệu chứng điển hình như:

➢ Cơ thể mệt mỏi

Bệnh nhân mắc viêm gan B ở giai đoạn mãn tính thường xuyên xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi, chán ăn, lười vận động, suy nhược, hoạt động khó khăn. Kèm theo đó là cảm giác buồn bực, bất an, khó chịu. Đây là các triệu chứng xuất hiện ở hầu hết các bệnh nhân viêm gan B mạn tính nhưng tùy tình trạng bệnh mà biểu hiện ở những mức độ khác nhau. Khi nhận thấy triệu chứng này cần đặc biệt cảnh giác vì đó rất có thể là do viêm gan B gây nên.

Bên cạnh đó, viêm gan mạn tính còn làm cho chức năng loại bỏ độc tố ra khỏi máu của gan bị suy giảm, các chất độc tồn đọng còn gây nên tình trạng nhầm lẫn, mất phương hướng do những ảnh hưởng trực tiếp đến não.

➢ Rối loạn tiêu hóa

Gan và hệ tiêu hóa có sự liên quan mật thiết, chính vì vậy mà bệnh nhân viêm gan B mạn tính thường xuyên phải đối mặt với những triệu chứng rối loạn tiêu hóa ở mức độ nghiêm trọng. Biểu hiện thường gặp nhất là: chán ăn, sợ dầu mỡ, bụng khó chịu, buồn nôn, chướng bụng…

Nguyên nhân là gan bị tổn thương nên không thể giải độc đến từ đường ruột khiến các chất độc bị tích tụ lại trong máu, điều này làm cho thần kinh cơ hoành và thần kinh phế vị bị kích thích dẫn đến các triệu chứng trên.

Triệu Chứng Viêm Gan B Giai Đoạn Mãn Tính

Một số triệu chứng bệnh viêm gan B mạn tính (ảnh minh họa).

➢ Sốt nhẹ

Nếu như ở giai đoạn cấp tính, bệnh nhân chỉ xuất hiện triệu chứng sốt nhẹ vào những ngày đầu mắc bệnh thì giai đoạn này, hiện tượng sốt đã kéo dài với tuần suất nhiều hơn, thậm chí sốt bất thường hơn vào buổi chiều. Gây nên các triệu chứng này là do các chất độc dồn vào máu và tế bào gan bị hoại tử tính tiến hành.

➢ Vàng da

Đây là đặc trưng cơ bản trong các bệnh lý về gan mà đặc biệt là viêm gan B. Ở viêm gan B mạn tính, triệu chứng vàng da có mức độ đậm hơn, không chỉ vàng da mà cả vàng mắt, nước tiểu cũng sẫm màu hơn. Tuy vậy, cũng có không ít bệnh nhân mắc viêm gan B nhưng lại không hề có triệu chứng vàng da, lúc này cần quan tâm đến các triệu chứng khác để xác định có mắc viêm gan B không.

Khi mà các triệu chứng như rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi hay sốt nhẹ khá mơ hồ và làm người ta dễ nhầm lẫn sang các bệnh khác thì vàng da được cho là một triệu chứng đặc trưng khiến người ta nghĩ nhiều đến bệnh viêm gan B.

➢ Xuất huyết dưới da

Ở bệnh viêm gan B giai đoạn nặng, bệnh nhân thường nhận thấy da có sự xuất hiện ban xuất huyết hoặc các chất ứ máu, chân răng hoặc mũi chảy máu, đây là lúc cơ chế đông máu của người bệnh bị phá hoại.

        Trên đây là những dấu hiệu viêm gan B điển hình mà mọi người cần chú ý để theo dõi. Khi bệnh viêm gan B chuyển sang giai đoạn mạn tính, bệnh nhân có nguy cơ sống chung với virus viêm gan B suốt đời. Tuy nhiên không phải ai cũng phải đối mặt với biến chứng của căn bệnh này, nếu được áp dụng các phương pháp điều trị thì khả năng khống chế được bệnh vẫn có thể xảy ra.

Điều trị viêm gan B như thế nào?

        Hiện nay, việc điều trị viêm gan B có thể tiến hành bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó có các phương pháp như sử dụng thuốc, tuy nhiên đây cũng là phương pháp còn nhiều hạn chế, khó tránh được tình trạng virus kháng thuốc và xảy ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Giải quyết vấn đề này, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã có những phương pháp điều trị hiệu quả như sau:

➢ Kỹ thuật DCC (trị liệu định hướng)

➢ Phương pháp truyền ngược tự thân

➢ Phương pháp tách lọc virus

Ưu điểm của những phương pháp này:

► Hiệu quả cao, đặc biệt an toàn và không gây biến chứng cho người bệnh.

► Giải độc, tiêu diệt virus, tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan.

► Tiến hành nhanh (từ 25 - 30 phút/1 lần điều trị).

► Không ảnh hưởng các chức năng sinh lý khác.

       Với những hiệu quả vượt trội như giải quyết được những hạn chế thường thấy của việc điều trị bằng phương pháp truyền thống, liệu trình điều trị sẽ được rút ngắn, đạt được hiệu quả nhanh chóng, đồng thời phương pháp điều trị khá an toàn, phù hợp với đa số bệnh nhân.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị viêm gan B hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh,

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp: Đội ngũ y bác sĩ và y tá của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đều là những người giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm với bệnh nhân, tâm huyết với nghề.

 Trang thiết bị hiện đại: Trang thiết bị cũng như công nghệ xét nghiệm của phòng khám đều được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới, đảm bảo đem lại cho người bệnh kết quả điều trị chính xác nhất.

 Phương pháp điều trị tiên tiến: Phòng khám là địa chỉ điều trị các bệnh lý về gan uy tín với các phương pháp mới, điều trị tiên tiến như: Phương pháp xung tần số thấp, truyền máu Ozone, kỹ thuật tách lọc virus CIL... đặc biệt an toàn, không gây tác dụng phụ, 

 Chăm sóc bệnh nhân tận tâm chu đáo: Với mong muốn mang đến cho bệnh nhân sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian tối đa, phòng khám áp dụng hệ thống tư vấn trực tuyến qua mạng, sẵn sàng tư vấn cho người bệnh bất kỳ lúc nào, nhân viên y tế tận tình chăm sóc, phục vụ chu đáo nhất.

Bài viết: ⚕️Triệu Chứng Viêm Gan B Giai Đoạn Mãn Tính

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017